Những tiêu chí lựa chọn máy giặt sấy phù hợp với điều kiện gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi đã quyết định lựa chọn một chiếc máy giặt có cả chức năng sấy thì bạn cần xác định những tiêu chí nào để chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với điều kiện cần thiết của gia đình mình?

Máy giặt sấy giúp cho việc giặt giũ quần áo trở nên đơn giản hơn rất nhiều, một chiếc máy tích hợp sẽ giúp đảm bảo là quần áo luôn được sạch sẽ và thơm tho trong mọi điều kiện thời tiết và còn rất phù hợp với nhà có trẻ nhỏ với nhu cầu làm sạch quần áo thường xuyên tăng cao hơn bình thường. Tuy nhiên một thiết bị tích hợp chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề cần quan tâm hơn để lựa chọn thật sự phù hợp và đem lại tiện ích lâu dài. Dưới đây là những tiêu chí mà mọi người nên chú tâm tới để chọn ra một sản phẩm phù hợp nhất với túi tiền và điều kiện của mỗi gia đình.

Hiệu năng sấy khô quần áo

Thông thường khối lượng sấy của một chiếc máy giặt sấy sẽ nhỏ hơn khối lượng nó dùng để giặt, mức khối lượng này trung bình sẽ nằm trong khoảng từ 2.5 – 8 kg. Điều này có nghĩa là nếu bạn giặt quần áo mà sử dụng hết khối lượng cho phép của nó thì khi chuyển sang chế độ sấy khô bạn cần bỏ bớt quần áo ra để làm khô hiệu quả nhất.

Mặc dù cách tính khối lượng dùng cho quần áo để làm khô trong máy giặt là quần áo khi đã khô nên quần áo cho vào càng ướt thì càng giảm số lượng quần áo cho mỗi mẻ sấy xuống.

Khối lượng giặt; sấy

Một số máy giặt sấy có khối lượng giặt như nhau nhưng không có nghĩa là nó sẽ có cùng xử lý được một khối lượng quần áo nhất định. Ví dụ nếu một máy giặt sấy có thể giặt 7kg quần áo ướt nghĩa là nó cũng có thể sấy khô 5 kg quần áo hoặc 4 kg quần áo ướt thôi. Bạn cần chắc chắn rằng phải kiểm tra kĩ hơn về hiệu suất làm khô của máy giặt sấy trước khi bạn mua sản phẩm đó.

Sự khác biệt khối lượng giặt trong khoảng 1 kg thì có vẻ không nhiều, nhưng thực tế là nó tương đương với khoảng 4 chiếc áo sơ mi hoặc 1 chiếc quần bò và 1 chiếc áo sơ mi hoặc một chiếc khăn tắm và 3 chiếc khăn mặt. Nhìn chung thì nếu dùng máy giặt sấy mà có khối lượng sấy quá ít thì bạn sẽ không tiện lợi bởi cần phải bỏ quần áo qua lại trong máy nhiều lần để làm khô.

Có chức năng làm khô tự động

Nhiều máy giặt sấy có các chương trình tự động làm khô, điều này có nghĩa là bạn cần cài đặt thời gian làm khô nhất định mà không cần tới chức năng cảm biến tự động của máy. Tính năng cảm biến tự động thì thuận tiện là nó sẽ điều chỉnh thời gian làm khô và giúp tiết kiệm năng lượng. Chức năng này cũng làm giảm nguy cơ bạn phải mất thời gian để sấy quần áo vẫn còn ướt khi cài đặt thời gian không chính xác.

Những chương trình giặt khô nên có kèm theo tính năng này bởi nó sẽ dễ dàng hơn cho người dùng. Trên thực tế theo thử nghiệm thì tới 52% các loại máy giặt sấy được tìm thấy trên thị trường đều để lại quần áo sấy quá khô mà không ở một độ ẩm vừa phải. Nếu chương trình cài đặt tự động này là yếu tố bạn quan tâm thì bạn nên kiểm tra lại nó trước khi quyết định mua sản phẩm.

Máy giặt sấy có khối lượng lớn sẽ đỡ công đoạn chia quần áo làm nhiều mẻ để sấy

Tốc độ quay cần

Sau khi chạy hết chu trình giặt, trước khi chuyển sang chế độ sấy khô sẽ là quá trình xả và vắt quần áo. Trong bước xả quần áo thì bột giặt sẽ được lấy hết khỏi quần áo và các vòng quay sẽ dùng lực ly tâm để tách nước ra khỏi các sợi vải là làm quần áo khô theo. Một máy giặt sấy có tốc độ quay lớn thì sẽ giúp quần áo được loại bỏ lượng nước ra càng nhiều và càng mau khô hơn; giảm thời gian dùng chu trình sấy.

Tuy nhiên thực tế là một số thử nghiệm cho thấy là không phải luôn luôn một chiếc máy giặt có tốc độ quay lớn hơn sẽ làm khô quần áo hiệu quả hơn. Nhưng máy giặt càng có tốc độ quay lớn thì sẽ càng đắt tiền và như vậy trước khi bỏ tiền bạn nên xem trước review từng sản phẩm cụ thể để xứng đáng với giá tiền.

Chọn máy giặt sấy vận hành êm ái

Nếu bạn dùng máy giặt sấy trong một diện tích phòng có giới hạn và dùng chung với không gian sinh hoạt thì độ ồn cũng là một yếu tố đáng lưu tâm. Thông thường thì máy giặt sấy sẽ có tiếng động tương đối lớn và bạn cũng nến chọn một chiếc máy sấy có độ ồn thấp hoặc ưu tiên độ ồn thấp so với các tiêu chí khác để sao cho cùng một mức chi phí cần chi trả thì bạn có được sản phẩm phù hợp và tiện lợi nhất với nhu cầu sử dụng.

Chọn máy giặt sấy không tiêu thụ quá nhiều nước

Hầu hết máy giặt sấy sử dụng một lượng nước trung bình là 11.5 lít cho mỗi kilo quần áo giặt và thêm 5 lít nước cho mỗi kilo quần áo cần làm khô. Điều này có nghĩa là máy giặt sấy có khối lượng giặt 7 kg và khối lượng sấy 5 kg sử dụng khoảng 18.000 lít nước mỗi năm. Bạn nên lựa chọn những mẫu máy giặt sấy có ngôi sao thể hiện tiết kiệm năng lượng nếu bạn thực sự quan tâm đến việc tiết kiệm nước hoặc địa điểm sử dụng tại nhà của bạn có nguồn nước không được dồi dào.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy giặt giá rẻ Toshiba AW-A800SV

Máy giặt giá rẻ Toshiba AW-A800SV

Mỗi gia đình sẽ có yêu cầu khác nhau đối với chiếc máy giặt mà mình sẽ mua, ngoài những chức năng chính của máy giặt là giặt, vắt... Máy giặt Toshiba AW-A800SV là chiếc máy giặt có giá khá rẻ, đáp ứng đủ nhu cầu của những gia đình nhỏ.

Tin tức về Điện máy

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!