5 tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu mà bạn cần lưu ý khi mua như công suất, dung tích, giá cả,… Bài viết này sẽ giúp bạn chọn mua một chiếc nồi chiên không dầu thích hợp để sử dụng.

Nồi chiên không dầu gần đây nổi lên như một vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình. Người tiêu dùng quyết định mua nồi chiên với mục đích chính là bảo vệ sức khỏe. Với sự đa dạng về chủng loại, chức năng cũng như mẫu mã của các loại nồi chiên không dầu hiện nay trên thị trường. Bài viết này Websosanh sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu chất lượng là như thế nào? Cùng tham khảo nhé!

Dung tích nồi chiên không dầu

Với đa dạng chủng loại và kích thước, nồi chiên sẽ có dung tích dao động từ 2 lít đến 12 lít. Hãy căn cứ vào nhu cầu của bản thân và gia đình để mua một chiếc nồi chiên không dầu phù hợp nhất.

tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu
Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn dung tích phù hợp

Nếu bạn quyết định mua một chiếc nồi chiên có dung tích quá nhỏ thì khi nấu bạn sẽ phải chia nhỏ thức ăn cho mỗi lần nấu. Điều này vừa gây lãng phí điện năng vừa gây lãng phí thời gian chờ đợi. Ngược lại, nếu bạn mua một chiếc nồi chiên không dầu có dung tích quá lớn so với nhu cầu của bạn. Bạn sẽ không thể sử dụng hết dẫn đến lãng phí tiền bạc cũng như tốn diện tích trong gian bếp của bạn

Dưới đây là gợi ý về công suất của các loại nồi chiên không dầu hiện có trên thị trường, hãy lựa chọn cho mình một công suất phù hợp:

  • Gia đình từ 1-2 người: dung tích từ 2-4 lít, với mức này đủ để chiên 4-5 đùi gà hoặc một lượng thịt vừa phải.
  • Gia đình 3 người: dung tích từ 4 – 6 lít. Mức công suất này giúp bạn có thể thoải mái sử dụng khi có thể chiên gà nguyên con và những miếng thịt lớn.
  • Gia đình từ 4 người trở lên: dung tích từ 8, 10 và 12 lít. Với nồi dưới 8 lít chỉ có 1 tầng xử lý nên chỉ nấu được 1 món trong một lần. Còn những loại nồi lớn hơn có đến 2 tầng nấu khác nhau giúp bạn có thể chế biến nhiều món cùng lúc, tiết kiệm thời gian.

Công suất nồi chiên không dầu

Sự đa dạng về chủng loại giúp người tiêu dùng dễ dàng mua được những dòng nồi chiên không dầu với nhiều sự lựa chọn khác nhau. Trong đó, phần lớn người tiêu dùng sẽ quan tâm đến dung tích của nồi chiên. Với công suất từ ​​1200 – 2000W, nồi chiên hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày. 

Nhiều người dùng lo ngại dung tích của nồi chiên lớn sẽ tốn điện hơn. Nhưng trên thực tế, khi so sánh mức tiêu hao nhiên liệu của nồi chiên với các thiết bị khác thì tiết kiệm hơn rất nhiều.

Mức công suất được các chuyên gia khuyến cáo khi mua nồi chiên không dầu dùng trong gia đình là từ 1450 – 1800W.

Thiết kế của nồi chiên không dầu

Trong việc mua một chiếc nồi chiên không dầu, kiểu dáng và mẫu mã là tiêu chí không thể không nhắc đến. Nồi chiên không dầu có thể giúp không gian bếp bạn thêm phần sang trọng hơn. Ngược lại, khi nó không thực sự ăn khớp với tổng thể, nó có thể khiến căn bếp của bạn trở nên mất mỹ quan.

tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu
Tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu là về thiết kế và kiểu dáng

Do đó, trước khi chọn mua nồi chiên không dầu, bạn nên quan sát không gian bếp của mình. Sau đó tìm nơi đặt nồi, chọn màu sắc cũng như kích thước sao cho hài hòa nhất. Nếu bạn quá phân vân không biết chọn màu nào thì hãy chọn những gam màu trung tính như đen, trắng. Đây là những gam màu mang đến vẻ hiện đại, sang trọng rất dễ kết hợp với căn bếp của bạn.

Bên cạnh kiểu dáng, bạn cũng nên chú ý đến chất liệu của vỏ nồi. Với nồi bằng inox sẽ bền hơn các chất liệu khác vì có thể chống lại các tác động của quá trình oxy hóa. Quá trình oxy hóa tự nhiên của nồi chiên khiến thiết bị nhanh chóng bị gỉ sét, ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe của người sử dụng.

Ngoài ra, lớp vỏ bên ngoài chắc chắn sẽ giúp bảo vệ nồi khi va đập, cọ xát. Vỏ ngoài bằng thép không gỉ cũng dễ dàng vệ sinh và loại bỏ dầu mỡ bám vào khi nấu nướng. Nội thất cũng cần được chú ý vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thức ăn được nấu chín. Bạn nên mua loại nồi chiên có lớp chống dính để thức ăn không bị dính vào bên trong lòng nồi, cũng như dễ dàng vệ sinh hơn sau khi nấu nướng.

Thương hiệu và xuất xứ

Tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu là bạn nên chú ý đến thương hiệu cũng như nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn và chất lượng.

Thị trường đang xuất hiện nhiều thương hiệu với mẫu mã đẹp và giá thành rẻ. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã xem kỹ nhãn hiệu và xuất xứ khi quyết định mua một chiếc nồi chiên. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu có tiếng khác trên thị trường như Philips, Kalite, Sharp,… Các sản phẩm đến từ thương hiệu này đều đã qua kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Bên cạnh đó luôn có chế độ bảo hành đi kèm nên bạn sẽ yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Giá cả

Hãy xem xét nhu cầu của bản thân, sau đó xem giá trước khi mua nồi chiên không dầu. Thị trường có nhiều loại nồi chiên với giá từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng.

Mỗi mức giá sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm khác nhau. Bạn nên xác định chi phí phải trả để có thể sở hữu ngay một chiếc nồi chiên không dầu. Phân khúc tầm trung thường có mức giá từ 1 – 4 triệu đồng. Với nhu cầu sử dụng của gia đình thì những sản phẩm có dung tích lớn, độ bền cao với mức giá này hoàn toàn có thể đáp ứng được.

tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu
Tùy vào điều kiện tài chính mà bạn sẽ đưa ra quyết định mua nồi chiên phù hợp

Tuy nhiên, bạn không nên mua nồi chiên không dầu giá rẻ hơn thị trường để đảm bảo an toàn. Sản phẩm có giá thấp có thể là hàng lỗi, hàng nhái và khi sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Với bài viết này, Websosanh hy vọng đã mang đến cho bạn những tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định chọn mua. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ưu điểm của nồi chiên không dầu Snapbee Queen RF15

Ưu điểm của nồi chiên không dầu Snapbee Queen RF15

Nồi chiên không dầu Snapbee Queen RF15 với thiết kế hiện đại gồm 16 chức năng nấu, dung tích lớn lên đến 15 lít phù hợp chiên rán nhiều loại thực phẩm khác nhau phục vụ cho nhu cầu gian bếp của bạn.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E được trang bị đến tám chương trình rửa, mỗi chương trình lại có thiết kế riêng nhằm đáp ứng các nhu cầu làm sạch của người dùng. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tìm hiểu công dụng của các chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E.
Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E: Sang trọng, tiết kiệm, hiệu quả

Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E: Sang trọng, tiết kiệm, hiệu quả

Một trong những thiết bị nổi bật của dòng máy rửa bát âm toàn phần thuộc thương hiệu Bosch thì không thể không nhắc đến máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E. Tất cả các thông tin về máy rửa bát này sẽ được đánh giá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.