5 tiêu chí quan trọng khi chọn mua màn hình máy tính gaming

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình máy tính gaming phù hợp với nhu cầu sử dụng của các game thủ. Các lưu ý khi chọn màn hình game chuẩn và tốt nhất cho người sử dụng tại đây

Nếu bạn là một game thủ chính hiệu thì việc có một màn hình máy tính chuyên dụng để chơi game là điều không thể thiếu. Bạn đã biết tiêu chí để có được màn hình máy tính gaming chuẩn chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Kích thước màn hình

Đồi với các game thủ khi ngồi hàng giờ bên màn hình máy tính. Chỉ với khoảng cách chỉ từ 0.5 đến 1m. Thì kích thước màn hình 24 hoặc 27 inch là tốt nhất.

Kích thước màn hìnhNgoài ra sẽ còn tùy vào sở thích và ngân sách của  bạn . Từ đó mới có thể lựa chọn kích thước màn hình phù hợp. Nhưng tốt nhất vẫn là những mẫu màn hình máy tính 24 inch.

Thông thường những mẫu màn hình có kích thước càng lớn thì có chi phí càng cao. Đặc biệt hiện nay có những dòng màn hình lớn có kích thước 32-34 inch. Những loại này khá là phổ biến nhưng giá chúng vẫn còn rất cao.

2. Độ phân giải màn hình

Cũng như tần số quét thì độ phân giải của màn hình càng cao, càng hiện đại. Thì cho ra chất lượng hình ảnh càng sắc nét, sống động. Thế nhưng, độ phân giải màn hình cao lại phải đi kèm cấu hình máy cũng phải cao. Để có thể đảm bảo sự mượt mà cho người sử dụng khi chơi game.

Hiện nay màn hình máy tính có nhiều độ phân giải khác nhau như 4K, HD, Full HD, QHD,.. Tùy vào cấu hình case cũng như tài chính mà bạn có thể chọn màn hình phù hợp. Dòng màn hình máy tính gaming phổ biến nhất vẫn là màn hình máy tính Full HD.

Độ phân giải màn hình

3. Tỉ lệ màn hình

Hiện nay tỉ lệ màn hình 16:9 phổ biến nhất và hầu như tương thích tuyệt đối. Với tất cả các tựa game ra mắt trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Còn tỉ lệ màn hình 21:9 trong khoảng những năm trở lại đây cũng dần trở nên phổ biến hơn. Tuy không phải tương thích tuyệt đối như các màn hình 16:9. Nhưng phần lớn các tựa game bom tấn mới ra đều hỗ trợ tỉ lệ màn hình này.

4. Tốc độ đáp ứng của màn hình

Với một màn hình máy tính dành cho việc chơi game thì tốc độ đáp ứng màn hình càng thấp càng tốt. Thông thường thông số tối thiểu là 5 ms và có thể xuống còn 1 ms. Đối với những dòng màn hình dùng công nghệ IPS và VA. 5 ms là một con số có thể chấp nhận được. Còn để đạt được thông số 1ms hoàn hảo thì cách duy nhất là sử dụng tấm nền TN.

Trong trường hợp bạn sử dụng công nghệ TN thì bạn sẽ phải chấp nhận những hạn chế cố hữu như: màu sắc nhợt nhạt hơn so với VA và IPS hay góc nhìn kém,… Ngoài ra, nếu bạn chỉ là người chơi game để giải trí chứ không phải game thủ chuyên nghiệp. Thì lựa chọn tốt nhất sẽ là các màn hình sử dụng công nghệ IPS hoặc VA với tốc độ đáp ứng 5 ms.

5. Tần số quét màn hình

Về cơ bản thì tần số quét của màn hình sẽ càng cao thì càng tốt. Với một màn hình máy tính gaming cũng vậy. Chắc chắn những hình ảnh chuyển động trên màn hình có tần số quét 144Hz sẽ mượt hơn 120 Hz và 60 Hz. Thế nhưng không phải trong điều kiện nào thì điều này cũng đúng. Bởi trên thực tế tần số quét phát huy được hết tác dụng khi case phải xuất ra tốc độ khung hình tương đương. Hoặc cao hơn so với tần số quét của màn hình đó.

Ví dụ như màn hình có 120hz mà tốc độ khung hình là 60fps thì hiển thị hình ảnh cũng chả khác gì màn hình 60 Hz.

Tần số quét màn hìnhDo đó tuỳ theo cấu hình và trò chơi mà bạn xem xét lựa chọn màn hình có tần số quét phù hợp. Nếu tốc độ khung hình của case chỉ đạt trên 60 và dưới 120 fps thì bạn mua màn hình 144Hz cũng chỉ là lãng phí.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn có thêm những thông tin về cách lựa chọn màn hình máy tính gaming. Để phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất với mình. Chúc các bạn tìm được màn hình như mong muốn.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!