5 tiêu chí so sánh Sony A7 Mark II và Nikon D750 máy nào chụp nét hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngay từ thời điểm năm 2014, hai loại máy ảnh đến từ 2 thương hiệu đình đám là Sony và Nikon đã nhận được nhiều sự yêu thích từ các tín đồ công nghệ. Cùng tham khảo các so sánh Sony A7 Mark II và Nikon D750 cũng như tư vấn giúp bạn lựa chọn hợp lý nhất sẽ được Websosanh chia sẻ trong bài viết sau.

1. So sánh Sony Alpha A7 Mark II và Nikon D750

1.1 Kích thước, kiểu dáng bên ngoài

Máy ảnh Nikon D750 thiết kế khá ấn tượng và chắc chắn với thân máy có cấu trúc liền, bền chắc. Kích thước máy tương đối nhỏ gọn cùng phần tay nắm được thiết kế sâu hơn mang lại độ xử lý chắc chắn, ổn định. Trong khi đó, Alpha A7 Mark II cũng vẫn giữ nguyên thiết kế gọn gàng, ấn tượng không hổ danh là sản phẩm đến từ Sony – thương hiệu máy ảnh được ưa chuộng tại Việt Nam.

Nikon D750 và Sony A7 II có gì nổi bật?Nikon D750 và Sony A7 II có gì nổi bật? (Nguồn: soundimageplus.com)

1.2 Độ phân giải và nhạy sáng

Nhiều người mua máy ảnh Sony Alpha A7 Mark II chính hãng đã đánh giá cao dòng sản phẩm này nhờ hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục giảm rung lắc và loại bỏ tình trạng mờ nhòe trong những tình huống chụp ảnh không thuận lợi. Độ phân giải 24.3 MP là một lợi thế mang lại hình ảnh chụp sắc nét, chân thật nhất cho người dùng.  Bạn có thể tham khảo cách chụp ảnh phong cảnh tuyệt đẹp, lấy nét nhanh, bắt chuyển động tốt bằng chiếc máy ảnh này. Nếu so sánh Sony A7 Mark II và Nikon D750 về độ phân giải và nhạy sáng có thể nói Nikon D750 nhỉnh hơn Sony A7 một chút. Nhìn chung, cả hai đều có khả năng mang lại chất lượng hình tuyệt đẹp trong cả điều kiện chụp ảnh ánh sáng yếu.

1.3 Tính năng nổi bật

Nikon D750 – “máy ảnh của thời đại mới” không chỉ có thiết kế ấn tượng mà còn mang lại khả năng chụp ảnh tốc độ cao nhờ được trang bị công nghệ hiện đại. Bộ vi xử lý hình ảnh EXPEED 4 cùng 24.3 megapixel, Nikon hứa hẹn mang đến cho người dùng những khuôn hình với độ phân cấp phong phú, chi tiết ấn tượng. Phạm vi độ nhạy ISO 100 đến 12800 có thể mở rộng thêm từ 50 đến 51200 là một điểm mạnh đến khả năng chụp ảnh tốc độ cao nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp.

Máy ảnh Sony Alpha A7 Mark II ra đời cùng năm với Nikon D750 ngay từ khi ra đời đã nhận được sự ưa chuộng của các tín đồ công nghệ. Máy được trang bị hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục cho phép loại bỏ tình trạng mờ nhòe ngay cả khi điều kiện chụp ảnh không thuận lợi. Ngoài ra, máy còn có chức năng chụp ảnh sống giúp bạn xem và tinh chỉnh hình ảnh sau từng cú chụp khi sử dụng ống kính macro hoặc tele với loại máy ảnh này. Không những thế, Sony Alpha A7 Mark II có nhiều tính năng nổi bật hoàn toàn tự tin một mình tạo ra những tấm ảnh đẹp tuyệt với độ sắc nét tuyệt đối.

Nếu phải so sánh Sony A7 Mark II và Nikon D750 chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó khăn. Cả hai máy ảnh nhìn chung đều có cảm biến với kích thước tương tự nhau. Tuy nhiên, máy ảnh không gương lật của A7 II có lợi thế hơn vì chúng sẽ sử dụng được nhiều loại ống kính khác nhau. Ngoài ra, về thời lượng pin của hai loại máy ảnh này cũng có sự cách biệt khá lớn. Trong khi máy ảnh Nikon D750 chụp được 1230 bức ảnh sau 1 lần sạc thì A7 II chỉ có thể chụp tối đa khoảng 350 tấm.

Tính năng nổi bật của 2 loại máy ảnh Tính năng nổi bật của 2 loại máy ảnh (Nguồn: petapixel.com)

1.4  Kết nối đầu vào – ra

Cả 2 loại máy đều được trang bị đầy đủ linh phụ kiện máy ảnh hiện đại, thông minh, tích hợp Wifi với khả năng kết nối và chia sẻ thông tin nhanh chóng. Ngoài ra, máy còn trang bị khe thẻ kép lưu hình ảnh với các dữ liệu được quản lý dễ dàng cho phép bạn truy cập tập tin và truyền từ thẻ này sang thẻ khác.

1.5  Giá thành

Tính đến thời điểm hiện tại, Sony Alpha A7 Mark II có giá 23.400.000 đồng và Nikon D750 có giá 27.990.000 đồng.

Tính năng kết nối nhanh chóng và tiện dụng

Tính năng kết nối nhanh chóng và tiện dụng (Nguồn: soundimageplus.com)

2. Nên mua Sony Alpha A7 Mark II hay Nikon D750 tốt hơn?

Điểm mạnh của Nikon D750 là màn hình lớn hơn, chụp ảnh nhanh, thời lượng pin lâu và kiểm soát ánh sáng tốt. Ngoài ra, máy có khe cắm thẻ thứ 2 chính là một bản sao lưu giúp người dùng an tâm hơn khi thẻ nhớ bị lỗi. Trong khi đó, Sony Alpha A7 II có những tính năng nổi bật như tự động lấy nét video tốt hơn, nhỏ gọn, nhẹ nhàng hơn cùng hình ảnh sắc nét, công nghệ ổn định chống rung tay. Nếu xét về giá cả, Sony Alpha A7 II cũng có mức giá phải chăng hơn trong khi những tính năng công nghệ có thể nói “kẻ tám lạng, người nửa cân” với Nikon D750.

Sony A7 Mark II có khả năng ổn định hình ảnh tốtSony A7 Mark II có khả năng ổn định hình ảnh tốt (Nguồn: websosanh.vn)

So sánh Sony A7 Mark II và Nikon D750 và chọn ra cho bản thân một loại máy ảnh thích hợp còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, Nhìn chung, mức giá giữa hai loại máy này chênh lệch khá nhiều, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.