5 tips nhất định cần biết trước khi đặt mua tour du lịch của các công ty du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đi du lịch theo tour được nhiều gia đình lựa chọn vì rất tiện lợi nhưng hãy tham khảo kỹ càng để chuyến đi của bạn hoàn hảo nhất nhé!

Thời gian bạn đi du lịch

kinh nghiệm đặt tour du lịch nước ngoài

 

Nếu bạn thích ngắm hoa anh đào Đài Loan, thời điểm lý tưởng nhất là khoảng giữa tháng 2 đến cuối tháng 2, đầu tháng 3, sau thời gian này hoa tàn nhưng một số công ty du lịch vẫn quảng cáo tour ngắm hoa để thu hút du khách. Các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia là điểm đến được du khách Việt Nam yêu thích nhưng khí hậu nắng nóng gay gắt mùa hè có thể khiến người cao tuổi và trẻ em mệt mỏi. Bạn nên tìm hiểu trước về khí hậu từng tháng của đất nước mình muốn đến để tận hưởng chuyến du lịch thoải mái, cũng như chuẩn bị hành trang tốt nhất có thể.

Đừng vội chọn tour giá rẻ

Giá tour là yếu tố rất quan trọng để du khách chọn mua tour nên các công ty du lịch luôn phải cạnh tranh nhau mức giá tốt nhất. Ví dụ bạn muốn đi tour du lịch Thái Lan, bạn có thể tìm thấy rất nhiều công ty du lịch cung cấp tour này với các mức giá khác nhau, dao động từ 5,5 triệu đến hơn 10 triệu cũng có, có những công ty đưa ra giá chỉ chưa đến 3 triệu đồng. Tại sao lại có sự chênh lệch đáng kể này?

– Thời điểm: Các dịp lễ tết 2/9, 30/4 – 1/5… hay mùa cao điểm du lịch (tháng 6 – tháng 8), tour sẽ có giá cao hơn dù chương trình ăn chơi, các điểm tham quan không khác biệt.

– Chương trình tour: Ở các tour giá rẻ, một số điểm tham quan có thể bị giảm lược hoặc phải đến rất nhiều những cửa hàng mua sắm do công ty du lịch sắp xếp. Du khách phải tự chi trả 1 – 2 bữa ăn hoặc nhiều hơn trong chuyến đi. Trong tour có thể sẽ dành cho du khách 1 – 2 ngày hoạt động tự túc nên giá tour sẽ rẻ hơn nhưng bạn sẽ phải tự xoay sở chi phí ăn uống, di chuyển trong những ngày hoạt động tự túc này nên tính ra còn tốn kém hơn… Hãy tham khảo nhiều công ty du lịch và so sánh thật kỹ chương trình tour của họ trước khi lựa chọn.

– Hãng máy bay bạn đi là Việt Nam Airline, Vietjet hay Air Asia… cũng ảnh hưởng đến giá tour.

Giờ bay rất quan trọng

Nhiều du khách khi chọn mua tour chỉ để đến số ngày đi tour như 6 ngày 5 đêm, 3 ngày 2 đêm mà quên mất thời điểm lên máy bay. Cùng là chuyến đi 5 ngày 4 đêm nhưng sẽ thật tai hại nếu bạn bay đến lúc tối muộn và bay về lúc sáng sớm vì bạn gần như lãng phí mất 2 ngày trong chuyến đi tour.

Hãy đọc kỹ thời gian máy bay cất cánh và hạ cánh để ước lượng khoảng thời gian thực bạn có trong chuyến du lịch. Đến nơi lúc sáng sớm và bay về lúc chiều tối giúp bạn có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và tham quan.

Tìm hiểu về quãng đường di chuyển giữa các điểm tham quan, khoảng thời gian chờ đợi

Trong những chuyến đi tour ngắn ngày, du khách thường chỉ được “cưỡi ngựa xem hoa” thoáng qua các điểm đến vì vậy đừng quá tham lam chọn các tour đến nhiều địa điểm, tour đi qua nhiều nước vì sẽ rất mất thời gian di chuyển, thời gian xếp hàng làm thủ tục xuất nhập cảnh từ nước này sang nước khác, xếp hàng lên tàu/cáp treo… Khi đi tour bạn phải chờ cả đoàn khoảng 20 – 30 người cùng có mặt mới được đi tiếp nên khoảng thời gian chờ đợi là rất nhiều, có khi lên đến 3 – 4 tiếng vẫn chưa xong. Nếu bạn đi vào các ngày cuối tuần, người dân bản xứ cũng có nhu cầu di chuyển vui chơi đông đúc thì thời gian xếp hàng lại càng kinh khủng hơn nữa.

phượng hoàng cổ trấn

Quãng đường di chuyển giữa các điểm tham quan cũng rất cần quan tâm. Vì di chuyển trên xe quá nhiều và liên tục có thể khiến người cao tuổi, trẻ em trong gia đình mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi. Ví dụ như đi tour Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới 6 ngày 5 đêm đường bộ, bạn đã mất nguyên 2 ngày ngồi dòng dã trên xe để đi khứ hồi Hà Nội – Trương Gia Giới, từ Trương Gia Giới đến các địa điểm tham quan khác cũng rất dài nên gần như phải ngồi xe suốt cả ngày. Đi tour di chuyển nhiều đòi hỏi du khách có sức khỏe tốt, không say xe nên bạn lưu ý tìm hiểu trước khi sắp xếp đi cùng gia đình.

Hỏi về hướng dẫn viên

Có thể nói hướng dẫn viên quyết định đến 50% niềm vui của chuyến đi của bạn. Các hướng dẫn viên nhiều kinh nghiệm và nhiệt tình sẽ cho ta biết nhiều câu chuyện thú vị hơn, chỉ dẫn những quán ngon, những thứ nên và không nên mua sắm, cách đi lại, vui chơi thuận lợi nhất… Khi bạn lựa chọn những công ty du lịch uy tín, lâu năm khả năng được đi tour cùng một hướng dẫn viên dày dặn kinh nghiệm sẽ cao hơn.

Hướng dẫn viên ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của tour du lịch, tệ nhất là gặp phải hướng dẫn viên không biết tiếng Việt

Thường khi đi du lịch nước ngoài, sẽ có một hướng dẫn viên đi theo đoàn trong suốt chuyến đi, hướng dẫn viên này sẽ cùng bay với đoàn từ Việt Nam và theo sát cho đến khi về nước, nhiệm vụ chính của người này là quản lý sĩ số, làm thủ tục… cho các thành viên đoàn. Tại đất nước bạn đến sẽ có thêm 1 – 2 hướng dẫn viên nữa (người này có thể là người bản xứ hoặc người Việt Nam đang sinh sống/học tập tại nước này) cùng đi với đoàn, đây mới là hướng dẫn viên thuyết trình, chia sẻ về điểm đến. Sẽ thật thảm họa nếu vị hướng dẫn viên này không có khiếu ăn nói, hoặc tệ nhất nếu đó là một người bản xứ chỉ biết đôi ba câu tiếng Việt, chỉ đi theo đoàn cho có. Toàn bộ chuyến đi nước ngoài của bạn sẽ rất nhàm chán nếu hướng dẫn viên chỉ nói sơ sài về điểm đến và không biết cách giao tiếp với thành viên trong đoàn.

Sang Malaysia, Trung Quốc hoặc những quốc gia vẫn còn ít người Việt định cư khả năng bạn phải gặp phải một hướng dẫn viên không biết tiếng Việt rất cao.  Hãy hỏi rõ về hướng dẫn viên bản xứ khi bạn quyết định đi tour nước ngoài để chắc chắn không gặp phải trường hợp trên.

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 điểm du lịch nước ngoài giá rẻ cho dịp 30/4

5 điểm du lịch nước ngoài giá rẻ cho dịp 30/4

Bạn muốn đi du lịch nước ngoài cùng người yêu, gia đình trong dịp nghỉ lễ này nhưng lại lo lắng vì kinh phí có hạn. Hãy tham khảo 5 địa điểm du lịch nước ngoài giá rẻ dưới đây để có lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!