5 tư thế Yoga giúp tăng chiều cao sau 18 tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tập Yoga đều đặn là một phương pháp giúp nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, không chỉ vậy khi kết hợp với ăn uống khoa học đây còn là cách tăng chiều cao cho thanh thiếu niên được chứng minh rất có hiệu quả.

Cách tốt nhất là tập Yoga từ khi còn sớm để có vóc dáng đẹp và tăng nhanh về chiều cao, nhưng nếu bạn đã qua 18 tuổi thì vẫn còn có cơ hội để tăng thêm vài phân và có vóc dáng cân đối nếu bạn chăm chỉ thực hiện những bài tập yoga dưới đây.

Surya Namaskar

Surya Namaskar đang được thực hành trong nhiều thế kỷ và bao gồm 12 tư thế khác nhau mà phải được thực hiện một cách tự thời gian.

s

-Đứng với khuôn mặt của bạn về phía mặt trời và bàn chân của bạn chạm vào nhau.

– Hít vào và nâng hai cánh tay của bạn lên trên.

– Bây giờ uốn cong về phía sau và kéo dài cánh tay của bạn trên đầu của bạn.

– Trong khi uốn về phía trước thở ra từ từ và cố gắng chạm vào mặt đất bằng cách giữ cho bàn tay của bạn cân bằng với đôi chân và đầu chạm vào đầu gối.

– Hít vào và từ từ di chuyển chân phải của bạn trở lại.

-Giữ bàn tay và bàn chân của bạn ở một vị trí như vậy mà chỉ có ngón chân của bạn chạm vào mặt đất. Có làm như vậy, từ từ nâng đầu của bạn càng nhiều càng tốt.

-Bây giờ để đầu của bạn trở lại vị trí bình thường.

– Đẩy chân trái của bạn về phía sau, để song song với chân phải của bạn chỉ với ngón chân của bạn chạm vào mặt đất và thở ra trong khi làm bước này.

– Giữ cánh tay của bạn thẳng, nâng hông của bạn và căn đầu của bạn với cánh tay của bạn tạo thành một vòng cung và đẩy mình lên.

– Bây giờ, thở ra và hạ thấp cơ thể của bạn xuống đất. Chạm vào mặt đất với bàn chân, đầu gối, trán ngực và lòng bàn tay của bạn.

– Hít sâu và đầu của bạn về phía sau càng xa càng tốt.

– Đẩy mình lên càng nhiều càng tốt, phần còn lại chỉ trên lòng bàn tay và bàn chân của bạn.

– Hít vào và từ từ uốn cong chân trái vào đầu gối của bạn. Khép đôi chân của bạn với nhau và nhấc chân lên.

Tư thế Sukhasana

d

tư thế Sukhasana

Sukhasana là vị trí trung tâm từ nơi tất cả các tư thế yoga khác có nguồn gốc. Vị trí này giúp trong việc kiểm soát hơi thở và tông lưng và hông của bạn, do đó giúp sụn ở những khu vực được thư giãn.

– Bạn có thể bắt đầu bài tập này bằng cách ngồi trên sàn nhà trong một vị trí chéo chân với tay của bạn nghỉ ngơi trên đầu gối của bạn.

– Nên tập trung vào việc kiểm soát hơi thở của bạn để thở thật sâu.

-Cột sống của bạn cần được giữ ở trạng thái cân bằng.

– Bây giờ, đẩy mông của mình xuống sàn và nhẹ nhàng hạ thấp đầu gối của bạn.

– Hãy dành ít nhất 5 hơi thở, hít vào khi bạn nâng cánh tay của bạn lên trên và trên đầu của bạn. Thở ra trong khi mang lại cánh tay của bạn xuống, nhẹ nhàng và đều đặn.

– Động tác này nên được lặp đi lặp lại 5-7 lần.

Talasana – Tư thế ngọn Núi

d

Talasana – Tư thế ngọn Núi

Tư thế Talasana dễ tập và mang lại cảm giác thoải mái cho người tập nhưng lại vô cùng có hiệu quả, nó giữ cơ thể bạn dẻo dai và tăng cường sức mạnh chân và cột sống. Nó cũng có lợi cho tăng chiều cao và nên được thực hành ngay từ thời thơ ấu.

– Đứng thẳng, giữ cho đôi chân của bạn với nhau và cột sống của bạn thẳng đứng với hai bàn tay ở bên em, lòng bàn tay hướng đùi.

– Chắp hai bàn tay của bạn và hít sâu rồi từ từ vươn người nhằm kéo dài cột sống và đưa hai bàn tay lên trên đầu.

– Bây giờ nhấc gót chân của bạn và cân bằng cho mình bằng cách đứng trên ngón chân của bạn. Kéo giãn toàn bộ cơ thể của bạn càng nhiều càng tốt. Cuối cùng, thở ra và quay trở lại vị trí ban đầu.

Trikonasana- tư thế tam giác

e

Tư thếTrikonasana

Trikonasana hoặc tư thế tam giác đặt ra giúp cải thiện sự cân bằng của bạn và cho phép để có tư thế vóc dáng đẹp. Bài tập này đặc biệt có lợi trong việc làm giảm căng thẳng.

– Bây giờ đứng giữ chân 90- 120 cm và để hai bàn chân song song với nhau.

– Nâng cao tay của bạn và giữ nó ở một đường thẳng với vai của bạn.

– Uốn người về phía bên phải, chạm tay trái vào ngón chân của chân phải của bạn với các ngón tay của bàn tay phải của bạn. Bạn cũng có thể thử chạm các ngón chân của chân phải của bạn với ngón tay của bàn tay trái của bạn.

– Nâng cao tay trái về phía trần nhà, nhìn về phía tay trái.Duy trì vị trí này trong một phút. Lặp lại quy trình này với phía bên phải.

Parivrtta Trikonasana – Tư thế tam giác ngược

e

Tư thếParivrtta Trikonasana

Còn được gọi là tam giác ngược, vị trí này tăng cường và cải thiện sự cân bằng cơ thể của bạn và do đó góp phần vào sự phát triển chiều cao.

– Đứng với hai chân duỗi ra phía bên của họ.

– Nhấc cả hai bàn tay của bạn, giữ cho chúng phù hợp với vai của bạn.

– Biến thân mình về phía bên phải của bạn, chạm vào chân phải của bạn với bàn tay trái của bạn. Bàn tay phải nên phải đối mặt lên trên với các ngón tay chĩa ra phía ngoài.

– Nhìn về phía đầu ngón tay của bạn. Giữ tư thế này trong 30 giây. Sau này, phát hành và đưa cánh tay của bạn phù hợp với vai của bạn. Lặp lại quy trình này với phía bên kia.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!