5 ứng dụng di động giúp bạn luyện tập trí não hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc luyện tập trí não hằng ngày với những câu hỏi logic sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung, tăng chỉ số IQ của mỗi người và làm giảm nguy cơ mất trí sau này.

Phần lớn những hoạt động bên trong não bộ con người vẫn là một ẩn số với khoa học. Tuy nhiên, việc kích thích mạng lưới dây thần kinh giúp tăng khả năng gắn kết sẽ rất tốt cho não bộ.

Vậy làm sao để giúp não bộ của bạn được “luyện tập” hằng ngày ? Các câu đố và các trò chơi logic sẽ giúp bạn điều này. Dưới đây là danh sách các ứng dụng rất thú vị giúp tăng cường chỉ số IQ cho bạn.

1. Lumosity

Download cho iOS/ Android

Lumosity là một ứng dụng được tạo ra bởi các nhà thần kinh học giúp cải thiện các khu vực nhất định trong não bộ. Ứng dụng bao gồm nhiều trò chơi giúp bạn tăng cường trí nhớ, sự tập trung, sự linh hoạt, khả năng giải quyết vấn đề và tốc độ xử lý thông tin.

Với khả phiên bản miễn phí bạn sẽ có 3 trò chơi mỗi ngày, trong khi đó nếu trả tiền bạn sẽ tham gia được 5 trò chơi mỗi ngày. Các nhà phát triển cho biết, chỉ cần chơi một phần mỗi ngày cũng có thể giúp người chơi tăng cường khả năng tư duy và người dùng có thể theo dõi cũng như so sánh với người chơi khác.

2. NeuroNation

Download cho iOS/Android

NeuroNation cung cấp cho bạn truy cập miễn phí với những bài luyện tập cơ bản giúp người dùng cả thiện trí não một cách hiệu quả. Ứng dụng sẽ bắt đầu với 3 bài tập khác nhau và các bài tập khác sẽ lần lượt được mở khóa khi bạn giải quyết được các bài luyện tập. Ứng dụng cũng sẽ chấm điểm và thông kê điểm mạnh yếu cũng như vị trí của bạn so với mức trung bình của các người chơi.

Các bài luyện tập khá đa dạng nhưng sẽ xoay quanh 3 mục chính: logic, ghi nhớ và tập trung.

3. Elevate

Download cho iOS/ Android

Từng được Apple bình chọn là ứng dụng hay nhất trên iPhone vào năm 2014, ứng dụng Elevate giúp cả thiện khả năng đọc, ghi nhớ, sự tập trung và nhiều kỹ năng khác cho người dùng.

Elevate được thiết kế gồm nhiều trò chơi nhỏ một các chi tiết và đặt được sự cân bằng giữa thách thức và giải trí giúp người chơi cảm thấy thoải mái và tiếp tục tham gia thường xuyên.

4. Peak

Download cho iOS/ Android

Cũng giống như Lumosity, Peak được thiết kế dựa trên các nghiên cứu giáo dục và khoa học nhằm giúp người dùng cải thiện trí nhớ, sự tập trung, sự linh hoạt trong việc giải quyết vấn đề.

Sau mỗi trò chơi, Peak sẽ đánh giá và phân tích kết quả dưới dạng biểu đồ. Qua đó, bạn có thể so sánh với người chơi khác và xây dựng cho mình một chương trình luyện tập mang tính cá nhân để đạt được hiệu quả rõ nét hơn.

5. Fit Brains Trainer

Download cho iOS/ Android

Fit Brains Trainer bao gồm hơn 360 trò chơi và câu đố đặc sắc rất thú vị giúp cải thiện trí óc của người chơi. Các phần chơi khó dần sẽ giúp người dùng tiến bộ, đồng thời luôn đảm bảo tính thách thức và cung cấp các bài tập phù hợp cho não bộ. Bạn cũng có thể theo dõi kết quả của mình để có thể cản thiện thành tích cũng như so sánh.

Đức Tiến

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!