5 vấn đề người dùng quan tâm nhất khi chọn mua điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
5 vấn đề người dùng quan tâm nhất khi chọn mua điều hòa gồm: khả năng tiết kiệm điện, độ bền của máy, hiệu quả làm mát/sưởi ấm; thương hiệu, nguồn gốc và xuất xứ; nơi mua uy tín. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong phần nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

1. Khả năng tiết kiệm điện

Khả năng tiết kiệm điện của chiếc điều hòa dự định mua là một trong các vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu. Sở dĩ như vậy là vì sử dụng một chiếc điều hòa có khả năng tiết kiệm sẽ giúp người dùng giảm thiểu chi phí tiền điện mỗi tháng và có thể yên tâm sử dụng thoải mái.

Để chiếc điều hòa có khả năng tiết kiệm điện tối ưu nhất, tốt nhất bạn nên chọn mua điều hòa được trang bị công nghệ inverter. Công nghệ này không chỉ có khả năng tiết kiệm điện tối ưu mà còn giúp làm mát hiệu quả, ổn định đồng thời giảm thiểu tiếng ồn khi vận hành và tăng tuổi thọ cho máy.

Đối với dòng máy điều hoà thông thường, động cơ máy sẽ tắt hòa toàn khi cảm nhận nhiệt độ trong phòng đạt đến mức cài đặt. Khi nhận thấy nhiệt độ phòng tăng lên thiết bị sẽ khởi động lại từ đầu. Do vậy nên máy nén phải hoạt động với công suất cao liên tục nên gây tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Ngược lại với dòng máy lạnh inverter, do được trang bị công nghệ biến tần nên khi không gian phòng đạt đến nhiệt độ đã được cài đặt, máy nén chỉ hoạt động chậm lại ở mức công suất thấp nhất chứ không tắt hoàn toàn để duy trì nhiệt độ phù hợp. Với nguyên lý hoạt động thông minh này nên máy điều hoà Inverter không phải liên tục bật/tắt, giúp tiết kiệm tới 30– 50% điện năng tiêu thụ so với dòng máy lạnh thông thường không inverter.

mua điều hòa
Khả năng tiết kiệm điện của chiếc điều hòa dự định mua là một trong các vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu.

2. Hiệu quả làm lạnh/sưởi ấm

Hiệu quả làm lạnh/sưởi ấm cũng là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi chọn mua máy lạnh – điều hòa vì đây chính là chức năng chính của thiết bị. Trong khi đó, công suất điều hòa chính là yếu tố quyết định vấn đề này.

Để điều hoà có thể mang lại hiệu quả làm mát/sưởi ấm tốt nhất, người mua bạn cần xác định chính xác diện tích căn phòng sẽ dự định lắp đặt và sử dung diện tích không gian lắp đặt thiết bị để từ đó chọn được công suất máy điều hòa phù hợp. Để chọn mua được điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng, bạn có thể áp dụng công thức tính: Công suất phù hợp = Diện tích phòng x 600 BTU.Trong đó: 1m2 = 600 BTU.

Ví dụ: Căn phòng có bạn có diện tích 20m2 thì công suất máy điều hòa phù hợp sẽ được tính như sau: Công suất phù hợp = 20 x 600 = 12000 BTU, tương đương với 1.5HP. Do đó, bạn cần chọn mua máy điều hoà có công suất 1.5 HP sẽ đáp ứng nhu cầu làm mát/sưởi ấm tối ưu nhất.

mua điều hòa
Hiệu quả làm lạnh/sưởi ấm của điều hòa

3. Độ bền điều hòa

Độ bền của sản phẩm cũng là vấn đề được người mua điều hòa quan tâm để tránh xảy ra các sự cố, rủi ro, hỏng hóc không mong muốn trong quá trình sử dụng đồng thời gia tăng tuổi thọ và độ bền của sản phẩm.

Để chọn mua được chiếc điều hòa có độ bền cao, bạn nên chọn mua sản phẩm được trang bị một số công nghệ bảo vệ máy như: dàn tản nhiệt mạ vàng, công nghệ chống ăn mòn dàn lạnh GoldGuard, bảo vệ dàn nóng chống ăn mòn,…

mua điều hòa
Độ bền của điều hòa

4. Thương hiệu, xuất xứ và nguồn gốc 

Thương hiệu, nguồn gốc và xuất xứ quyết định trực tiếp tới khả năng tiết kiệm điện, hiệu quả làm mát/sưởi ấm cũng như độ bền của sản phẩm. Do đó, bạn nên chọn mua các sản phẩm điều hòa của thương hiệu uy tín và nổi tiếng, có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng để có thể yên tâm về chất lượng cũng như chế độ bảo hành.

Một số thương hiệu máy điều hoà uy tín được tin dùng nhất trên thế giới hiện nay bạn có thể tham khảo lựa chọn khi có nhu cầu mua điều hòa như: Samsung, LG, Daikin, Casper, Panasonic,…

mua điều hòa
Nên chọn mua điều hòa của thương hiệu uy tín và nổi tiếng như Daikin, LG, Samsung..

5. Chọn nơi bán điều hòa uy tín

Bạn sẽ không gặp khó khăn khi có nhu cầu mua điều hòa vì hiện trên thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm điều hòa vô cùng đa dạng và phong phú, được bày bán rộng rãi ở các cửa hàng điện máy trên toàn quốc. Tuy nhiên, điều này lại vô tình gây khó khăn cho người tiêu dùng khi không biết đâu là địa chỉ bán điều hòa uy tín và chất lượng.

Để mua được điều hòa chính hãng với chất lượng cùng giá thành tốt nhất, tránh mua phải sản phẩm nhái, giả kém chất lượng bạn nên tìm đến cửa hàng đáp ứng các tiêu chí sau: có giấy phép kinh doanh rõ ràng; quy mô cửa hàng lớn; đã khẳng định được tên tuổi và vị trí trên thị trường; giá thành từng sản phẩm điều hòa được niêm yết công khai; có giấy tờ chứng minh được xuất xứ nguồn gốc của từng sản phẩm; được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn…

mua điều hòa
Nên mua điều hòa ở cửa hàng uy tín và tin cậy

Nếu vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa chỉ mua điều hòa chính hãng với chất lượng và giá thành tốt, bạn có thể sử dụng công cụ so sánh giá của websosanh.vn để tìm được địa chỉ mua điều hòa uy tín và tin cậy nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!