5 vấn đề thường gặp trên tủ lạnh Panasonic Econavi inverter và cách xử lý sự cố bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh Panasonic Econavi inverter là đời cao cấp hơn tủ lạnh Panasonic inverter. Nhờ những cảm biến tự động có thể học hỏi thu thập dữ liệu thói quen người dùng, Econavi giúp tủ lạnh Panasonic inverter nhà bạn đã tiết kiệm điện nay còn tiết kiệm điện hơn.

Thế nhưng, trong quá trình sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi inverter bạn sẽ hay gặp phải 5 vấn đề thường gặp sau. Nếu nắm bắt được các cách xử lý sự cố kịp thời, chắc chắn chiếc tủ lạnh Panasonic nhà bạn sẽ thêm bền đẹp, dài lâu.

1. Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh Panasonic Econavi inverter bị đông lạnh

Nhiều khi bỏ thực phẩm vào ngăn mát tủ lạnh Panasonic bạn phát hiện ra thực phẩm đó bị đông lạnh, đóng đá, điều này thật khó có thể xảy ra ở trong ngăn mát nhưng trên thực tế là có hiện tượng này.

Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh Panasonic Econavi inverter bị đông lạnh
Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh Panasonic Econavi inverter bị đông lạnh

Khi gặp tình huống này bạn cần kiểm tra xem:

– Thực phẩm bảo quản của bạn có đặt gần block máy nén hay ống thổi gió lạnh không? Nếu có, hãy để cách không gian đó ra một chút.

– Xem lại bảng điều khiển cơ hoặc cảm ứng xem tùy chỉnh nhiệt độ các ngăn đông và lạnh là bao nhiêu đang ở mức max “lạnh sâu” không? Nếu có thì đưa về mức lạnh vừa (trung bình). Hoặc nếu trong tủ có rất ít thực phẩm bảo quản bên trong bạn cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ về mức min “ít lạnh” để tủ hoạt động với công suất vừa phải, vừa đỡ tốn điện lại vừa đỡ đông đá thực phẩm bên trong.

– Xem thực phẩm có trong ngăn ướp lạnh không? Một số ngăn đặc biệt như cấp đông mềm, Fresh zone -1 độ C, -3 độ C, 1 độ C,… khi bỏ thực phẩm vào bên trong thường sẽ có một lớp băng mỏng không đông đá hoàn toàn, giúp bạn uống lạnh, thái dễ không mất nhiều thời gian rã đông thực phẩm. Do đó, nếu đang bỏ thực phẩm vào đây mà bị đông đá, bạn hãy nhanh chóng bỏ xuống ngăn khác để bảo quản nhé!

2. Tủ lạnh Panasonic Econavi inverter có mùi khó chịu

Nguyên nhân phổ biến nhất cho tình trạng tủ lạnh Panasonic Econavi inverter có mùi khó chịu là do người dùng có thói quen bỏ đồ ăn có mùi vào mà không bọc kín lại. Thông thường nếu bộ lọc còn khả năng hấp thu mùi thì mùi khó chịu sẽ biến mất ngay sau 2-3 ngày, tủ vẫn chạy bình thường. Nếu không, bạn có thể sẽ phải vứt đồ có mùi đi, vệ sinh tủ lạnh thật sạch sẽ, mở cửa tủ lạnh cho bay mùi và có thể sẽ phải thay thêm cả bộ lọc mùi hoặc đặt thêm một bộ lọc mùi mua ngoài vào bên trong tủ. Một số cách khử mùi bên trong tủ bằng giải pháp thiên nhiên như: vỏ cam, quýt, vỏ bưởi, bã cà phê,… cũng được áp dụng khá nhiều bạn có thể tham khảo.

3. Mặt trước, sau và 2 bên tủ lạnh Panasonic Econavi inverter bị ấm, nóng

Nếu lỡ chạm vào các mặt trước sau và 2 bên tủ lạnh Panasonic Econavi inverter mà thấy ấm, nóng thì đừng vội nghi ngờ tủ lạnh của bạn đang bị làm sao. Bởi hiện tượng này hoàn toàn bình thường, nhất là trong mùa hè oi nóng, nhiệt độ bên ngoài môi trường nóng gắt hơn thì tủ cũng phải hoạt động mạnh mẽ hơn nên nhiệt năng tỏa ra cũng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, việc mở tủ lạnh Panasonic inverter thường xuyên trong ngày quá nhiều lần cũng khiến tủ bị thất thoát một lượng nhiệt năng lớn và tủ phải hoạt động thêm công suất để bù lại lượng nhiệt đó khiến nó ồn ào hơn và ấm/nóng hơn.

5 vấn đề thường gặp trên tủ lạnh Panasonic Econavi inverter và cách xử lý sự cố bạn nên biết
Mặt trước, sau và 2 bên tủ lạnh Panasonic Econavi inverter bị ấm, nóng

4. Tủ lạnh Panasonic Econavi inverter phát ra các âm thanh khác lạ

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh Panasonic Econavi inverter bạn cũng có thể thường nghe thấy các âm thanh khác lạ phát ra từ bên trong tủ như: răng rắc, cọt kẹt, tiếng sôi dung dịch, tiếng nước chảy,… Đây có thể là tiếng của các dung môi chất lạnh đang chảy trong hệ thống làm lạnh của điều hòa, tiếng tủ đông xả tuyết, tiếng giãn nở các chi tiết máy trong thời tiết nắng nóng hoặc thời gian dùng lâu năm, tiếng máy nén hoạt động thường xuyên khi tủ không đủ lạnh,… Các tiếng động này hoàn toàn bình thường nên bạn không cần quá lo lắng.

5. Đèn Econavi trên tủ lạnh Panasonic inverter không sáng

Trên các model tủ lạnh Panasonic Econavi inverter có thêm một tính năng đặc biệt là Econavi. Đây là hệ cảm biến bên trong, bên ngoài, cảm biến hành vi, thói quen sử dụng của con người, sau đó thu thập dữ liệu rồi tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp giúp tủ lạnh tiết kiệm điện năng hơn.

Điều kiện để đèn Econavi trên tủ lạnh Panasonic inverter sáng là khi chỉnh nhiệt độ về mức trung bình, không bật chế độ làm đá nhanh, cấp đông nhanh, cấp đông mềm, không mở cửa tủ lạnh trong 3 tiếng đối với ban ngày và ban đêm thì khoảng 30 phút.

5 lý do chức năng Econavi không hoạt động - đèn Econavi tủ lạnh Panasonic không sáng
Đèn Econavi trên tủ lạnh Panasonic inverter không sáng

Nếu đèn sáng suốt thì chả có vấn đề gì cả. Nhưng nếu đèn Econavi trên tủ lạnh Panasonic inverter không sáng thì bạn nên kiểm tra xem:

– Các chế độ làm đông nhanh, làm đông mềm, làm đá nhanh có đang hoạt động không?

– Tùy chỉnh nhiệt độ các ngăn đông và lạnh có ở mức Med “lạnh vừa” không?

– Cửa có bị mở thường xuyên nhiều lần và có bỏ thức ăn còn nóng vào trong tủ không?

– Nhà có bị mất điện không?

Qua 5 vấn đề thường gặp trên tủ lạnh Panasonic Econavi inverter và cách xử lý sự cố bạn nên biết trên, Websosanh.vn tin rằng bạn sẽ sử dụng chiếc tủ lạnh Panasonic nhà mình thêm cẩn thận và có nhiều kinh nghiệm hơn để chia sẻ thêm kiến thức với nhiều người dùng khác nữa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!