5 vị trí tuyệt đối không nên đặt tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vị trí đặt tivi không hợp lý không chỉ khiến người xem không được thoải mái mà còn khiến tivi bị giảm tuổi thọ. Dưới đây là 5 ví trí bạn tuyệt đối không nên đặt thiết bị này:

Tivi là thiết bị giải trí không thể thiếu với hầu hết các gia đình hiện đại. Sản phẩm này mang đến những phút giây giải trí thú vị bên gia đình và người thân sau thời gian làm việc căng thẳng. Việc bố trí tivi đúng cách không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi xem truyền hình mà còn giúp tăng tuổi thọ tivi. Dưới đây là 5 vị trí tuyệt đối không nên đặt tivi mà bạn cần biết:

Những nơi chật chội, hộc tủ vừa khít với tivi

tivi

Không nên đặt tivi trong hộc tủ vừa khít

Nhiều người thích đặt tivi vào hộc tủ vừa khít vì sẽ khiến cho gian phòng trở nên gọn gàng, đẹp mắt tuy nhiên điều này lại gây ảnh hưởn không nhỏ đến tuổi thọ của thiết bị giải trí này.Bởi lẽ, tivi cũng như bao thiết bị điện tử khác, khi sử dụng sẽ có toả nhiệt. Tủ quá chật, quá khít khiến nhiệt toả ra không thoát được gây hao điện và giảm độ bền tivi. Do đó, cách bố trí tivi phù hợp đó là bạn nên đặt ở nơi thoáng khí, cao ráo. Bạn nên đặt tivi trên một chiếc kệ hoặc đặt trong hộc tủ có kích thước lớn hơn kích thước tivi miễn sao không gian đặt tivi phải có chỗ để cho thiết bị này tỏa nhiệt.

Đặt tivi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

Dù là tivi giá rẻ hay tivi đắt tiền, nếu sử dụng không đúng cách cũng sẽ khiến tivi nhanh hỏng, giảm chất lượng. Chính vì vậy, không nên đặt tivi ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời nếu bạn muốn tivi hoạt động bền bỉ, có tuổi thọ cao.Ánh nắng mặt trời không chỉ khiến màn hình tivi bị chói, giảm chất lượng hình ảnh, mà còn có thể khiến tivi nóng lên và nặng hơn có thể khiển màn hình bị phòng rộp. Chính vì vậy, nếu bạn muốn đặt tivi cạnh cửa sổ thì nên mắc thêm rèm treo để bảo vệ tivi khỏi ánh sáng mặt trời.

Đặt tivi ở nơi có độ ẩm cao

tivi giá rẻ

Nên đặt tivi ở nơi khô ráo, thoáng khí

Nếu như ánh sáng mặt trời có thể khiến tivi dễ bị phồng rộp, thì độ ẩm có thể khiến màn hình bị mốc, đồng thời độ ẩm còn làm hỏng linh kiện bên trong máy. Chính vì thế, nơi có độ ẩm cao là vị trí cần tránh khi đặt tivi. Chính vì vậy, bạn không nên đặt tivi ởgần tường hay bị thấm nước, nơi có thể bị ảnh hưởng khi trời mưa hay trong nhà tắm,…

Đặt tivi trên nóc tủ lạnh

Tivi Led là loại tivi được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Để tiết kiệm diện tích nhiều gia đình đã chọn cách đặt tivi trên nóc tủ lạnh tuy nhiên đây không phải là vị trí thích hợp để đặt tivi. Hơi lạnh (mang theo hơi nước) bay ra và bốc lên khi bạn mở tủ lạnh sẽ gây ẩm các vi mạch của tivi được đặt bên trên, làm giảm tuổi thọ của các linh kiện bên trong tivi. Ngoài ra, dàn nóng phía sau của tủ lạnh sẽ sinh ra hơi nóng khi trao đổi nhiệt có thể khiến tivi bị nóng lên, gây ảnh hưởng xấu đến linh kiện và các chức năng của tivi. Chính vì vậy, nếu bạn muốn đặt tivi trong bếp để xem khi cả nhà cùng ăn cơm thì cũng nên chọn vị trí thích hợp, tránh để trên nóc tủ lạnh và nơi có độ ẩm cao.

Để tivi gần nguồn nhiệt

Để tivi cạnh những nguồn tạo nhiệt sẽ khiếnmàn hình tivi nóng lên, giảm độ bền và ảnh hưởng đến các vi mạch bên trong tivi. Chính vì vậy, khi cân nhắc vị trí đặt tivi bạn nên tránh để tivi gần bếp lò, máy sưởi hay nơi nấu nướng tỏa nhiệt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Samsung QN90D là một trong những dòng tivi được chú ý nhiều nhất trong năm 2024 của ông lớn Hàn Quốc. Với thiết kế đẹp mắt, hệ điều hành Tizen thông minh và hiệu suất hình ảnh ấn tượng, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.