5 yếu tố cần biết khi lựa chọn lò vi sóng loại nào tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Qua kinh nghiệm của chúng tôi, thì khi lựa chọn lò vi sóng loại các bạn cần phải chú ý đến các vấn đề sau đây, để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho gia đình mình.

Để căn bếp trở nên hiện đại, tiện nghi cũng như tiết kiệm được thời gian thì sự góp mặt của lò vi sóng là điều vô cùng cần thiết. Cũng chính vì vậy mà ngày nay các dòng sản phẩm được nhà đầu tư chú trọng hơn về kiểu dáng, tính năng nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vậy thì nên chọn mua lò vi sóng loại nào tốt? Bạn đang gặp vấn đề này thì đừng nên bỏ qua những chỉ dẫn dưới đây của chúng tôi nhé.

Lò vi sóng là gì?

Lò vi sóng là thiết bị sử dụng công nghệ vi sóng hay sóng vô tuyến để làm nóng hoặc nấu chín thức ăn một cách nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian. Công dụng chính của lò vi sóng là hâm nóng thức ăn, rã đông nhưng hiện nay nó còn được trang bị thêm chức năng nướng vô cùng tiện lợi.

5 yếu tố cần biết khi lựa chọn lò vi sóng loại nào tốt

Qua kinh nghiệm của chúng tôi, thì khi lựa chọn lò vi sóng loại các bạn cần phải chú ý đến các vấn đề sau đây, để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho gia đình mình.

1. Lò vi sóng có nướng hay chỉ có chức năng vi sóng?

Trước hết các bạn cần phải xác định được nhu cầu sử dụng của gia đình mình, có cần đến chức năng nướng hay không. Bởi vì lò vi sóng có nướng và lò vi sóng đơn thuần sẽ có giá thành chênh lệch nhau khá nhiều. Nhưng nếu sắm cả lò nướng và lò vi sóng thì căn bếp cần phải có diện tích rộng, nên có thể sử dụng lò nướng vi sóng “2 trong 1”.

Nhưng khi mua lò vi sóng có nướng thì các bạn cần phải cân nhắc đến việc khi làm bánh không đạt được chín vàng đều như các loại lò nướng thông thường. 

Lò vi sóng có nướng hay chỉ có chức năng vi sóng?
Lò vi sóng có nướng hay chỉ có chức năng vi sóng?

2. Lò vi sóng cơ hay điện tử

Lò vi sóng cơ có nút điều chỉnh bằng cơ học, chỉ chỉnh được một vài thông số như nhiệt độ, thời gian, màn hình led điều chỉnh, có nhiều các chế độ nấu nướng khác nhau. Chúng ta có thể thấy rằng lò vi sóng điện tử sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn vì bạn có thể làm được nhiều các món ăn mà không cần phải tìm hiểu quá chi tiết đến mức nhiệt độ, thời gian nấu.

Nhưng lò vi sóng cơ thì lại đơn giản, dễ dàng sử dụng, lại bền và dễ sửa chữa hơn so với lò vi sóng điện tử.

3. So sánh các tính năng

Khi lựa chọn lò vi sóng các bạn cần phải chú ý đến dung tích và nhiều các tính năng khác của lò để có sự phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình mình nhất. Một chiếc lò vi sóng cơ bản sẽ có các chức năng như hâm nóng, nấu, rã đông. 

Các bạn cần chú ý xem lò vi sóng có quạt đối lưu, bảng điều khiển có dễ hiểu hay không, khóa an toàn hay không, hoạt động với công suất bao nhiêu, chế độ hẹn giờ nấu, rã đông theo trọng lượng hay rã đông theo thông thường…

Nhưng càng nhiều các tình năng thì giá thành của sản phẩm cũng sẽ tăng lên, do đó mà bạn cần cân nhắc đến việc lựa chọn tính năng nào mình cần sử dụng nhất.

Lò vi sóng cơ hay điện tử
Lò vi sóng cơ hay điện tử

4. Chọn loại lò dễ dàng vệ sinh

Việc vệ sinh cho lò vi sóng sau khi sử dụng hoàn toàn không đơn giản. Do đó bạn nên chọn loại lò nào mà khoang lò được tráng men, làm bằng chất liệu inox phủ sơn tĩnh điện sẽ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh. Bền mặt lò không dễ dàng bám bẩn như bụi, dấu vân tay. Nếu như là lò vi sóng có đĩa quay thì hãy lựa chọn loại đĩa có thể tháo rời được để dễ lau chùi hơn.

5. Quan sát thành và khoang lò

Thành và khoang của lò vi sóng tốt thì cần phải có độ bóng, mịn, không bị bóp méo. Lớp sơn phủ ngoài cũng cần phải có sự chắc chắn, không bị bong gỉ. Các loại đinh vít của lò cũng cần phải sáng bóng, không gỉ sét. Các nút điều khiển thì phải hoạt động một cách trơn tru, đèn báo không bị trục trặc.

Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này khi lựa chọn lò vi sóng loại nào tốt, các bạn đã dễ dàng hơn để sở hữu được một sản phẩm ưng ý. Chúc các bạn thành công.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!