6 bước để sử dụng máy giặt Panasonic cửa trên hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng máy giặt để làm sạch quần áo tưởng chừng là đơn giản nhưng lại khá phức tạp đối với những người mà lần đầu tiên sử dụng máy giặt. Hãy cùng Websosanh khám phá 6 bước để sử dụng máy giặt Panasonic hiệu quả qua bài viết này ngay nhé.

Bước 1: Bỏ quần áo cần giặt vào trong lồng máy giặt Panasonic

Khi cho quần áo vào giặt, bạn cần phải biết được máy giặt Panasonic là loại máy giặt được tối đa bao nhiêu kg. Từ đó bỏ lượng quần áo phù hợp vào máy. Tránh bỏ quá ít sẽ gây lãng phí hoặc quá nhiều sẽ khiến máy giặt dễ gặp vấn đề trong quá trình hoạt động.

Bước 2: Bật nguồn máy giặt Panasonic cửa trên

Sau khi cho đồ cần giặt vào máy giặt, bạn cần ấn nút bật nguồn (chọn vào nút Bật/Tắt) On/Off trên bảng điều khiển để máy giặt lên nguồn chuẩn bị vào quá trình hoạt động.

Bật/tắt máy giặt Panasonic thông thường
Bật/tắt máy giặt Panasonic cửa trên

Bước 3: Chọn chế độ giặt cho máy

Tùy vào lượng đồ giặt và mức độ giặt bạn có thể chọn những chọn các chương trình khác nhau trên bảng điều khiển để phù hợp với nhu cầu.

Các chương trình giặt thông thường của máy giặt Panasonic cửa trên gồm có 9 chương trình sau: Chọn vào nút chương trình Program để chọn chế độ giặt.

1. Giặt thường

Chế độ này dùng để giặt các chất vải khác nhau, cho quần áo thường ngày. Với chế độ này máy sẽ không phân biệt loại vải mà giặt chung cho tất cả các chất liệu vải khác nhau.

2. Giặt nhanh

Chế độ này dùng cho quần áo ít bị bụi bẩn và dùng khi bạn cần giặt nhanh với các loại quần áo đã giặt qua xà phòng, vò chỗ bẩn trước bằng tay bên ngoài trước khi bỏ vào trong lồng giặt.

3. Giặt nhẹ

Đây là chương trình giặt dùng cho các loại quần áo mỏng.

4. Đồ trẻ em

Với chương trình giặt này, máy giặt Panasonic cửa trên sẽ tăng cường xả thêm để đảm bảo quần áo của trẻ được giặt sạch xà phòng hoàn toàn, tránh gây hại lên làn da của trẻ em.

5. Giặt ngâm nước xả

Chương trình giặt này giúp cho quần áo được ngâm trong nước xả vải lâu hơn. Sau khi giặt sạch quần áo, máy giặt cửa trên Panasonic sẽ tự động ngâm trong nước xả trong một khoảng thời gian nhất định để đảm quần áo được thơm hơn.

6. Chăn màn

Đối với chăn màn là chất vải khó giặt bởi có kích thước to và nặng. Máy giặt Panasonic lồng đứng sẽ giúp bạn giặt sạch toàn bộ chăn mà một cách đơn giản và tiết kiệm.

Chương trình giặt chăn màn của máy giặt Panasonic
Chương trình giặt chăn màn của máy giặt Panasonic

7. Tiết kiệm điện

Chương trình giặt này giúp quá trình giặt giũ thêm tiết kiệm điện cuối tháng hơn tuy nhiên lượng nước tiêu thụ sẽ tốn hơn giặt theo quá trình thông thường. Nhiều máy giặt lồng đứng Panasonic hiện nay được trang bị thêm tính năng giặt tiết kiệm nước nữa thì công dụng cũng tương tự: tuy giúp bạn tiết kiệm nước hơn nhưng lại giặt lâu và tốn điện hơn so với quá trình giặt bình thường một chút.

8. Sấy bằng gió 90 phút

Khi chọn chương trình này quần áo sau khi giặt xong sẽ được đưa vào quay sấy gió trong khoảng thời gian 90 phút. Khi bỏ ra phơi quần áo sẽ nhanh khô hơn nên chương trình này rất thích hợp cho những ngày nồm ẩm, mưa nhiều không có nắng để hong quần áo. 

9. Vệ sinh lồng giặt

Khi chọn chương trình này máy giặt Panasonic lồng đứng cửa trên sẽ tự động vệ sinh lồng giặt để đảm bảo vệ sinh sau một thời gian sử dụng máy giặt, bạn nên vệ sinh máy giặt Panasonic ít nhất 2 tuần 1 lần để hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn và giúp máy hoạt động tốt hơn và kéo dài tuổi thọ.

Bước 4: Khởi động máy giặt Panasonic

Ấn chọn nút Khởi động/tạm dừng trên bảng điều khiển. Khi đó mâm giặt sẽ bắt đầu hoạt động. Lúc này trong lồng chưa có nước, sẽ mất khoảng 5 giây để đo lượng đồ giặt và từ đó điều chỉnh mực nước tự động.

Bước 5: Cho bột giặt/nước giặt/ nước xả vải vào máy

Tùy thuộc vào số lượng quần áo cần giặt và hướng dẫn sử dụng trên bao bì bột giặt/ nước giặt hoặc nước xả vài mà bạn cần đổ một lượng bột giặt hay nước giặt phù hợp vào đúng ngăn chứa bột giặt, nước xả vải để nâng cao hiệu quả giặt giũ quần áo hơn.

Cho bột giặt/nước giặt vào máy
Cho bột giặt/nước giặt/ nước xả vải vào đúng các ngăn chứa chuyên dụng của máy giặt

Bước 6: Đóng nắp máy giặt lại

Sau khi đã cho bột giặt/nước giặt vào, bạn hãy đóng nắp máy lại, quá trình giặt quần áo sẽ tự động kết thúc khi hoàn thành và có tiếng “bíp bíp” để báo hiệu.

Cách sử dụng máy giặt Panasonic tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết nhất là với những người dùng lần đầu tiên sử dụng. Hy vọng rằng với 6 bước sử dụng máy giặt Panasonic cửa trên được Websosanh.vn đã chia sẻ sẽ giúp bạn cũng như những gia đình lần đầu tiên sử dụng máy giặt Panasonic dễ dàng hơn và đem lại hiệu quả tốt nhất trong việc làm sạch quần áo hàng ngày.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!