6 bước tự thay lõi lọc nước RO tại nhà nhanh đơn giản không cần thợ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc nước công nghiệp hiện nay đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, nó trở thành một trong những vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo máy lọc nước hoạt động hiệu quả, nguồn nước luôn an toàn, thì việc thay lõi lọc nước RO đúng thời điểm rất quan trọng.

1. Tại sao phải thay lõi lọc nước RO?

Nắm bắt được nhu cầu cấp thiết về sử dụng nước sạch của người dân, nhiều doanh nghiệp đã cho ra đời hàng loạt các loại máy lọc nước giúp cải thiện đáng kể chất lượng nước cung cấp cho nhu sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Tuy nhiên, với công nghệ sử dụng lõi lọc RO  thì đến một thời gian nhất định nào đó bạn thay lõi lọc nước RO đúng để đảm bảo chất lượng nước. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng nên mua các phụ kiện máy lọc nước chính hãng nhằm đảm bảo chất lượng nguồn nước. Mặt khác, nếu không thay lõi đúng thời hạn sẽ dẫn tới:

Thay lõi nước RO đúng thời gian quy định để đảm bảo chất lượng nước
Thay lõi nước RO đúng thời gian quy định để đảm bảo chất lượng nước
  • Dòng nước chảy chậm do tắc lõi khiến cho lượng nước cung cấp không đủ cho nhu cầu sử dụng của gia đình.
  • Giảm tuổi thọ của máy: Mỗi máy lọc nước có nhiều lõi, mỗi lõi được quy định thời gian thay thế khác nhau. Nếu tới thời điểm thay thế mà khách hàng chưa thay thế sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của những lõi khác. Gây tốn kém, ảnh hưởng đến quá trình lọc.
  • Chất lượng nước lọc ra không đảm bảo: Lõi lọc khi đã hết tuổi thọ sẽ không còn khả năng lọc. Máy vẫn hoạt động nhưng nước lọc ra lại hoàn toàn không đảm bảo chất lượng. Nếu khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Lõi RO không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước
Lõi RO không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước

Như vậy việc thay lõi lọc nước RO không đúng thời điểm sẽ dẫn đến: chất lượng nguồn nước đầu ra không đảm bảo và giảm tuổi thọ của hệ thống máy lọc nước. Do vậy, mỗi một cá nhân nên nắm được thay lõi lọc nước RO tại nhà để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho gia đình mình.

2. Hướng dẫn chi tiết 6 bước thay lõi lọc nước RO

Hiện tại, gia đình bạn đã mua máy lọc nước RO chất lượng và muốn biết làm thế nào để thay lõi lọc nước tại nhà đúng cách hiệu quả nhất? Vậy dưới đây là các bước cụ thể để thay lõi lọc nước RO  mà thiết nghĩ nó sẽ giúp ích nhiều cho gia đình bạn.

Trước khi tìm hiểu các bước cụ thể để thay lõi lọc nước R.O tại nhà, chúng ta cần phải chuẩn bị các vật dụng sau:

 Tự thay lõi lọc tại nhà
 Tự thay lõi lọc tại nhà 
  • Kiểm tra phần lõi, lựa chọn đúng chủng loại, kích thước của model máy lọc nước, các gioăng cao su trên các lõi phải còn để nước không bị rò rỉ.
  • Khi thay lõi lọc 2 GAC cần phải rửa sạch cho hết mạt than đen trước khi lắp vào máy. Đồng thời phải xóc lên cho lớp than thoáng hơn để nước ngấm qua được

Thực hiện cách thay lõi lọc nước RO theo quy trình

Bước 1: Đầu tiên cần khóa nguồn nước đầu vào và ngắt nguồn điện trước khi vặn cốc lọc ra để thay lõi mới..

Bước 2: Vặn cốc lọc của lõi cần thay ra, vặn cốc lọc ngược chiều kim đồng hồ để tháo các cốc lọc. Nên sử dụng tay vặn chuyên dụng nhé! (Được cấp kèm khi mua máy)

Bước 3: Lấy lõi cũ ra, vệ sinh cốc lọc rồi thay lõi mới vào. Với lõi lọc số 2, cần xóc than lên cho thoáng và rửa hết mạt than đen trước khi lắp.

Bước 4: Vặn cốc lọc lại theo chiều kim đồng hồ. Để không gặp phải hiện tượng Air khí (Tắc nghẽn không khí), bạn cần vặn hờ các vòng ren trước và siết chặt dần sau đó.

Bước 5: Mở nguồn điện. Mở nguồn nước đầu vào. Cho nước chảy từ từ vào cốc lọc cho đến khi nước tràn ra ngoài cốc lọc. Sau đó, khóa van nguồn nước và rút điện.

Bước 6: Vặn chặt cốc lọc. Mở van nước cấp đầu vào. Cắm lại nguồn điện. Đến đây thì bạn đã thay lõi lọc thành công.

Hệ thống các lõi lọc trong máy lọc nước
Hệ thống các lõi lọc trong máy lọc nước

Để máy lọc nước hoạt động tốt, bảo đảm chất lượng nguồn nước, mọi người nên hiểu công dụng của các loại lõi lọc, cách vệ sinh lõi lọc hiệu quả cũng như thời gian cần phải thay lõi lọc nước RO.

Tên lõi lọc Công dụng Thời gian thay thế
Lõi lọc số 1 (PP) Ngăn chặn bụi bẩn, bùn đất, rỉ sét có kích thước >5mm Từ 3 – 6 tháng (phụ thuộc chất lượng nước đầu vào)
Lõi lọc số 2 (GAC) Hấp thụ mùi vị và màu sắc, chất hữu cơ, các dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, clo dư trong nước,… Từ 6 – 9 tháng (phụ thuộc chất lượng nước đầu vào)
Lõi lọc số 3 (CTO) Lọc cặn, bụi bẩn, bùn đất, các chất gỉ sét có kích thước >1mm Từ 6 – 9 tháng (phụ thuộc chất lượng nước đầu vào)
Lõi lọc số 4 (Màng lọc RO) Đây là màng lọc quan trọng nhất trong toàn bộ hệ thống. Loại bỏ các kim loại nặng, chất rắn, vi sinh vật, vi khuẩn,…làm cho nước trở nên hoàn toàn tinh khiết. Từ 2- 4 năm (phụ thuộc chất lượng nước đầu vào)
Lõi lọc số 5 (T33) Loại bỏ mùi clo trong nước, hỗn hợp các chất độc hại, giúp tăng vị ngon, ngọt tự nhiên của nước. Từ 1.5- 2 năm (phụ thuộc chất lượng nước đầu vào)
Lõi lọc số 6 (Oxy bóng gốm) Tăng độ hoạt hóa của nước và tạo ra các ion khoáng chất, tăng lượng oxy trong nước, ngăn ngừa khô da, chậm lão hóa. Từ 1.5- 2 năm (phụ thuộc chất lượng nước đầu vào)
Lõi lọc số 7(Alkaline) Trung hòa axit, cân bằng độ pH và tạo ra nước có tính kiềm. Từ 1.5- 2 năm (phụ thuộc chất lượng nước đầu vào)
Lõi lọc số 8 (Đá Maifan) Cung cấp các khoáng chất cần thiết, có lợi cho sức khỏe 12 tháng
Lõi lọc số 9 (ORP) Tạo điện giải, ngừa ung thư, chống lão hóa. 12 tháng

Bên trên là 6 bước đơn giản để bạn có thể tự thay lõi lọc nước RO đúng cách, hiệu quả nhất tại nhà. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho những người chưa biết cách thay lõi lọc nước RO nắm bắt được cách thức thay thế và bảo dưỡng lõi nước RO của gia mình mình luôn chất lượng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lọc nước RO là gì? Ưu điểm của máy lọc nước RO

Lọc nước RO là gì? Ưu điểm của máy lọc nước RO

Ngày nay vấn đề ô nhiễm ngày càng trầm trọng khiến cho nguồn nước sinh hoạt hằng ngày không được đảm bảo. Để giải quyết các vấn đề này nhiều hãng máy lọc nước đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều máy lọc nước với nhiều công nghệ khác nhau.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!