6 cách bài trí khung ảnh gia đình trên tường giúp căn nhà ấm áp và xinh đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có lẽ ai cũng có những tấm ảnh gia đình hạnh phúc, tuy nhiên, đừng cất tất cả chúng vào album mà hãy treo chúng lên tường để ngày ngày nhìn ngắm. Dưới đây 6 cách bài trí khung ảnh gia đình giúp căn nhà của bạn thêm ấm áp và xinh đẹp.

Khung vuông

Cách đơn giản nhất để tạo một khung ảnh gia đình có lẽ là sử dụng những khung hình vuông và xếp chúng vào trong một khung hình vuông lớn (bạn có thể thấy cách sắp xếp trong hình trên). Mặc dù là cách đơn giản nhưng trông nó vẫn rất nghệ thuật và thu hút.

Điều quan trọng mà bạn cần nhớ đó là tất cả các khung ảnh nhỏ nên có kích thước bằng nhau, nếu là hình vuông thì càng tốt. Khi sắp xếp nên sắp xếp thật đều nhau và có sự tương phản về màu sắc.

Cách xếp khung ảnh theo phong cách triển lãm

Nếu các khung ảnh nhà bạn có nhiều kích cỡ, nhiều hình dáng thì cách sắp xếp theo style nghệ thuật chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Cách này cũng rất hiệu quả nếu bạn có các mẫu khung ảnh giống nhau nhưng khác màu (ví dụ như đen và trắng chẳng hạn). Nó sẽ giúp tạo ra sự tương phản và hợp lý.

Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là những khung ảnh theo phong cách đen trắng và bức to nhất sẽ được chọn vào vị trí ở giữa, nó sẽ là cách sắp xếp an toàn và đẹp nhất.

Cách xếp khung ảnh theo phong cách mosaic

Trái ngược với cách sắp xếp trên, bạn vẫn có thể sắp xếp các khung ảnh có kích cỡ khác nhau theo một hình vuông hoặc một hình chữ nhật, thậm chí là những bức ảnh không phải hình vuông vẫn có thể được xếp vào.

Đây là cách giúp những bức ảnh được liên kết với nhau, ví dụ nếu đều là ảnh gia đình bạn, bạn có thể sắp xếp nó để tạo thành những khoảnh khắc liên quan đến nhau.

Cách xếp khung ảnh theo kiểu “vòng xoắn”

Cũng tương tự như cách trên, tức là xếp những khung ảnh với kích cỡ khác nhau vào một khung hình nhất định.Ở giữa sẽ là bức tranh lớn nhất, còn xung quanh là các bức ảnh được xếp theo hình xoắn ốc. Bạn cũng có thể xếp các khung ảnh không theo một hình vuông vắn nhưng chúng vẫn tạo ra một tổng thể đẹp mắt.

Cách xếp khung ảnh trên giá sách

Những chiếc giá cũng là nơi lý tưởng, không những cho những đồ lưu niệm, lọ hoa hay sách mà còn là những khung ảnh kỷ niệm nữa.Bạn có thể lựa chọn bất cứ khung ảnh nào, ở bất cứ kích cỡ nào, màu sắc nào. Chỉ cần xếp chúng một cách nghệ thuật là đủ để chúng tỏa sáng rồi. Và nếu những chiếc giá sách cùng màu với tường, nó sẽ tạo hiệu ứng như những bức tranh đang ở trên tường vậy.

Cách xếp khung ảnh theo kiểu bậc thang

Một cách khác giúp bạn có một bức tường “tranh” độc đáo đó chính là xếp theo kiểu bậc thang. Cách này đặc biệt hiệu quả với những bức tường còn khoảng trống chưa trang trí hoặc trên cầu thang bộ. Tuy nhiên, bạn nên chú ý rằng đây không phải là nơi bạn nên treo những bức ảnh đẹp nhất vì nó có thể sẽ là nơi ít người chú ý đến nhất hoặc không thể nổi bật hơn so với các vị trí khác trong nhà.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!