6 Cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM một cách dễ dàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là thiết bị gia dụng rất được yêu thích và ưa chuộng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM đúng cách. Khám phá ngay nhé.

Là một trong những sản phẩm nổi tiếng, được nhiều bà nội trợ yêu thích và ưa chuộng nhưng vẫn có một số người chưa biết cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic như thế nào? Vì thế, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Websosanh để thuận tiện dễ dàng hơn nhé.

1. 6 Cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM dòng điện tử

Nhìn qua kiểu dáng bề ngoài, nhiều người cho rằng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM thật phức tạp và có vẻ khó sử dụng. Nhưng không, cách sử dụng sản phẩm này lại cực kỳ đơn giản và tiện lợi sau khi bạn tham khảo hết nội dung dưới đây:

1.1. Ý nghĩa các nút điều khiển

Muốn biết cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic thuần thục nhất thì đầu tiên, bạn phải am hiểu ý nghĩa các phím chức năng trên nồi. Sẽ có tất cả 7 ký hiệu – tượng trưng cho các nút điều khiển hay các phím chức năng chính.

  • Start: Nút lệnh “bắt đầu nấu”.
  • Off: Hủy thao tác vừa thực hiện hoặc tắt đi. 
  • Menu Select: Nút thực đơn, được tùy chọn các chức năng nấu của nồi đã cài đặt sẵn. Bao gồm 13 chế độ: White Rice (nấu cơm trắng), Soup (nấu súp), Multi Grain (ngũ cốc), Brown Rice (gạo lứt), Bread (làm bánh mì), Cake (làm bánh)…
  • Keep Warm: để giữ ấm hoặc hâm nóng cơm…
  • Timer: Chế độ hẹn giờ, đặt giờ trước trong quá trình nấu.
  • Cooking timer: dùng để hẹn giờ nấu.
  • Biểu tượng mũi tên (quay trái và phải): nút tăng/ giảm số giờ khi đặt đồng hồ để nấu nướng.
Nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM
Nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM

1.2. Cách nấu cơm cơ bản

Cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic để nấu cơm cơ bản thật đơn giản. Sau khi đã vo gạo sạch sẽ, đổ vào nồi và cho lượng nước tương ứng, kết nối nguồn điện rồi thì bạn nhấn nút Menu Select để chọn chức năng nấu.

Khi chọn đúng chức năng White Rice (nấu cơm trắng) thì dấu ◄ sẽ trỏ chức năng đó về màn hình hiển thị. Đèn Start sẽ nhấp nháy.

Tiếp theo, bạn cần nhấn vào nút Start đó để bắt đầu nấu cơm là hoàn thành và chỉ việc chờ đợi cơm chín. Để thuận tiện hơn, sau khi đặt mua nồi cơm điện Panasonic chính hãng, dung tích phù hợp bạn nên tham khảo cuốn hướng dẫn sử dụng, cách nấu các món đơn giản nhé.

1.3. Cách nấu cháo (Porridge)

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện Panasonic cũng rất đơn giản và tiện lợi với 2 bước:

  • Bước 1: Chuẩn bị sẵn nguyên liệu là gạo và nước (lưu ý: nước nhiều hơn so với nấu cơm). Bấm nút Menu Select để chọn chức năng Porridge (nấu cháo). Dấu ►sẽ trỏ về chữ đó trên màn hình hiển thị và đèn Start nhấp nháy là bạn đã chọn đúng.
  • Bước 2: Nhấn nút Start để đèn sáng và bắt đầu nấu cháo.

1.4. Nấu cơm niêu (Claypot)

Tương tự với cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic để nấu cơm trắng cơ bản như trên thì việc nấu cơm niêu chẳng hề khó khăn. Lựa chọn Menu Select để chọn chức năng nấu cơm niêu. Khi dấu ◄ trỏ về chữ Claypot trên màn hình thì chứng tỏ bạn đã lựa chọn đúng, đèn Start sẽ nhấp nháy và bạn chỉ cần nhấn nút Start đó cho đèn bật sáng là hoàn thành xong việc nấu cơm niêu.

1.5. Chức năng hấp (Steam)

Cho thức ăn vào giỏ hấp rồi đặt trong nồi, lưu ý ở dưới có đổ lượng nước tương ứng (có thể đo lường bằng cốc có sẵn có nhà sản xuất) và không nên đặt sát mặt nước. Đậy nắp kín, kết nối nguồn điện, bấm Menu Select, lựa chọn chức năng hấp. Khi dấu ► về chữ Steam trên màn hình kèm theo đèn Start nhấp nháy thì bạn đã chọn đúng. Bên cạnh đó, còn xuất hiện ký hiệu “10min” – thời gian hấp mặc định của nồi cơm điện.

Bạn có thể lựa chọn thời gian hấp tùy ý, bằng cách sử dụng nút ◄ và ► (tăng và giảm). Nhấn nút Start cho đèn bật sáng và bắt đầu chế độ hấp.

Cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM dòng điện tử
Cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM dòng điện tử

1.6. Chức năng nấu súp, hầm (Soup /Slow Cook)

Cho tất cả các nguyên liệu để nấu súp hoặc cần hầm vào trong nồi, đậy kín nắp rồi kết nối với nguồn điện.

  • Bước 1: Cũng bấm nút Menu Select để lựa chọn chế độ nấu súp, hầm. Khi dấu ► trỏ về Soup/ Slow Cook hiển thị trên màn hình cùng với đèn Start nhấp nháy là đã chọn đúng. Màn hình sẽ còn xuất hiện “1h00min” – thời gian mặc định của chức năng này.
  • Bước 2: Sử dụng nút ◄ và ► (tăng và giảm) để lựa chọn thời gian nấu tùy ý. Sau đó, bấm Start cho đèn bật sáng để bắt đầu chế độ nấu súp, hầm.

1.7. Chức năng hẹn giờ

Đầu tiên, bạn cũng ấn nút Menu Select để chọn chức năng nấu. Tiếp theo, lựa chọn Timer để chọn thời gian hẹn nấu, thời gian tối đa có thể đặt là 24 tiếng. Sử dụng nút ◄ và ► (tăng và giảm) để đặt thời gian, mỗi lần ấn hẹn sẽ tăng/giảm 10 phút. Cuối cùng, nhấn nút Start là xong.

Tuy nhiên, khi đó đèn Start chưa sáng lên mà phải đến đúng thời gian hẹn nấu mới bật sáng để bắt đầu quá trình nấu.

2. Một số lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện Panasonic

2.1. Vệ sinh đúng cách

Trước khi vệ sinh nồi cơm điện, bạn phải rút dây ra rồi chờ cho ruột nồi nguội hẳn mới được lau chùi. Nên dùng miếng khăn mềm để lau sạch sẽ các bộ phận như nắp nồi, bên trong lẫn bên ngoài thân nồi. Đối với ruột nồi và rổ hấp thì có thể ngâm vào nước ấm rồi dùng miếng xốp nhẹ nhàng rửa, sau đó cũng lấy khăn mềm và lau sạch.

Một số lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện Panasonic
Một số lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện Panasonic

2.2. Cách bảo quản và lưu ý khi dùng

Mặc dù nồi cơm điện là thiết bị cực kỳ phổ biến trong cuộc sống hàng ngày nhưng các bà nội trợ cũng cần phải biết cách bảo quản đúng đắn để có thể giúp cho gia đình mình tiết kiệm hơn trong việc mua sắm các thiết bị nhà bếp chính hãng, nhập khẩu uy tín.

  • Luôn để nồi cơm điện nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Không nên cố gắng nấu cơm cháy bằng cách ấn nút Cook nhiều lần, dễ làm giảm tuổi thọ của nồi cơm điện.
  • Tuyệt đối không được sử dụng những vật cứng để rửa, cọ hay chà xát ruột nồi…

Mong rằng với những thông tin bổ ích thú vị về cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic như trên thì các bà nội trợ sẽ tự tin chọn mua nồi cơm điện chất lượng nấu được bữa cơm ngon cho gia đình mỗi ngày.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sử dụng nồi cơm điện Kangaroo bền đẹp với 9 lưu ý

Cách sử dụng nồi cơm điện Kangaroo bền đẹp với 9 lưu ý

Nồi cơm điện Kangaroo sẽ giúp cho việc nấu cơm của bạn trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Và để có nồi cơm ngon, nâng cao tuổi thọ của nồi, bạn cần biết cách dùng sản phẩm đúng cách. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết chi tiết cách sử dụng nồi cơm điện Kangaroo nhé.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!