6 công nghệ thú vị cho smartphone tương lai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong tương lai không xa, điện thoại thông minh sẽ có nhiều thay đổi thông qua cách chúng ta tương tác. Không đơn thuần chỉ để nghe và gọi, mà điện thoại tương lai sẽ trở thành thiết bị điện toán cá nhân với tầm ảnh hưởng đến toàn bộ đời sống cá nhân người dùng.

Những sản phẩm công nghệ đang thay đổi thế giới như vải kỹ thuật số, dữ liệu dám mây, machine-to-machine, hay Internet of things sẽ lấy smartphone làm trung tâm điều khiển và là một phần cuộc sống của người sử dụng. Chúng ta đang ở gần một sự đột phá trong lịch sử, cho dù điểm phã vỡ này có thể là đột xuất, bất ngờ hay từ từ và khó có thể nhìn thấy.

công nghệ, smartphone, tương lai, hình dung, phát triển, kết nối, sạc pin
Smartphone là thành phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Ngày trước, sự phát triển điện thoại khá chậm, bắt đầu từ những hệ thống máy và tai nghe cầm tay đơn giản, rồi đến điện thoại quay quay số cho, điện thoại phím bấm, và từ đó trở thành thiết bị di động không dây. Dù bạn hâm mộ BlackBerry hay Nokia, Palm hoặc Apple thì các hãng di động này vẫn phải đi theo còn đường phát triển của điện toán và Internet.

Đây cũng chỉ là những công nghệ mang tính bề nổi nhưng cũng đủ làm thay điện thoại thông minh và biến thiết bị này trở thành một phần của cuộc sống. Điện thoại thông minh sẽ có phương án để điều khiển hệ thống điện mà bạn đang sử dụng, là trung tâm điều khiển của hệ sinh thái của các thiết bị kết nối…

Xa hơn nữa, đây sẽ là thiết bị thay đổi cách chúng ta trải nghiệm thế giới thực, chuyển tất cả môi trường xung quanh thành môi trường kết nối, chia sẻ thông tin. Sự thay đổi trong phương thức sử dụng sẽ trở nên linh hoạt, ngón tay điều khiển sẽ được giảm thiểu tối đa. Tính chất vật lý của điện thoại thông minh sẽ phù hợp thích ứng với chức năng.

Tương lai của điện thoại thông minh là gì? có thể không còn giống như thiết bị cầm tay? hay là một thiết bị đeo trên người hoặc được cấy dưới da, thậm chí còn không thể nhìn thấy… Tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra.

Trở thành chiếc chìa khóa trong túi

công nghệ, smartphone, tương lai, hình dung, phát triển, kết nối, sạc pin
Smartphone là chìa khóa của vạn vật trong tương lai

Nhờ vào hệ thống mạng machine-to-machine (M2M), người dùng dần dần có thể tạm biệt với các loại chìa khóa riêng lẻ từ xe hơi cho đến nhà của mình. Smartphone sẽ trở thành chìa khóa nhà của bạn và còn là của hầu hết các thiết bị điện tử. Nền tảng thay đổi nà y có thể bắt đầu từ công nghệ kết nối Bluetooth, người dùng có thể điều khiển từ xa tất cả mọi thứ từ nhà cho đến các vấn đề về nhiệt độ, đèn chiếu sáng và thậm chí là tưới cây.

Kết nối bất kì đâu

công nghệ, smartphone, tương lai, hình dung, phát triển, kết nối, sạc pin
Kết nối không biên giới.

Không còn phải lần mò với thông tin đăng nhập và mật khẩu WiFi, trong tương lai tất cả mọi nơi đều có thể là hotpot của bạn. Các công nghệ như WiFi Passpoint (còn gọi là Hotspot 2.0) sẽ chuyển kết nối của người dùng liên tục từ mạng này tới mạng khác mà không cần đòi hỏi một thao tác nào khác.

Sạc pin ở mọi nơi

công nghệ, smartphone, tương lai, hình dung, phát triển, kết nối, sạc pin
Sạc pin bất kì đâu.

Có thể kết nối bất kì đâu sẽ không được sử dụng nhiều nếu bạn không thể tìm thấy chỗ sạc pin của mình. Sạc không dây được xem là một phần thay đổi lớn trong tương lai của điện thoại thoomg minh. Những công nghệ đang được phát triển bới Duracell hay Q1 trở thành nền tảng phát triển sau này.

Tương thích với môi trường

công nghệ, smartphone, tương lai, hình dung, phát triển, kết nối, sạc pin
Tương tác với thế giới thực

Chúng ta đều biết rằng môi trường thực tế ảo không chỉ dành cho các game thủ, và hiện tại smảtphone chỉ mới khởi đầu nhận thức thế giới, bổ sung nội dung thông xung quanh bằng các giác quan của người dùng. Bản đồ, thẻ tags, lời đề nghị- suggestions, sự kiện… đang dần được ảo hóa và được người dùng quan sát thông qua màn hình cầm tay hoặc được đeo trên người.

Hiểu rõ giọng nói

công nghệ, smartphone, tương lai, hình dung, phát triển, kết nối, sạc pin
Nhận diện giọng nói

Smartphone thực sự linh hoạt khi bắt đầu thoát khỏi bàn phím, thậm chí là cả màn hình cảm ứng và hướng tới sự tương tác có tính sinh học như mắt, cử chỉ, sóng não hoặc rõ ràng nhất chính là giọng nói. Có thể Siri của Apple sẽ phát triển hơn hiện nay và trở thành một trợ lý điện tử hoàn thiện.

Theo PCWorld VN

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!