6 địa điểm du lịch miền Bắc lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay dự đoán sẽ kéo dài 4 ngày, bởi vậy nếu đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè thì dưới đây là những địa điểm khá lý tưởng dành cho bạn.

Cứ mỗi dịp lễ đến, đặc biệt là những dịp lễ dài ngày mọi người lại nô nức chuẩn bị cho những chuyến du lịch cùng bạn bè hay người thân để “xả hơi”, lấy lại tinh thần sau những tháng ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Miền Bắc nước ta luôn được biết đến với những địa điểm du lịch đẹp, thơ mộng, bởi vậy, nếu đang lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới, bạn hãy tham khảo những địa điểm sau đây.

Cô Tô – Hòn đảo xinh đẹp, hoang sơ của miền Bắc

Là một trong những địa điểm du lịch vẫn còn mang tính hoang sơ, giúp du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên và ngắn nhìn những cảnh đẹp đến mê hồn, Cô Tô hiện đang là điểm đến được mọi người yêu thích.

Cô Tô có những bãi cát dài trắng mịn, những bãi đá hoang sơ và những cánh rừng phi lao xanh rì rào trong gió. Đến Cô Tô bạn đừng bỏ qua nhưng địa điểm như Đảo Cô Tô con – nơi sở hữu bãi biển hoang sơ nhất trong quần đào, Trạm hải đăng Cô Tô – nơi có thể nhìn bao quát tất cả khung cảnh của Cô Tô, Cầu Mỵ – nơi có những tảng đá xếp tầng, nhiều màu, nhiều hình thù, bạn cũng có thể đến đây để ngắn nhìn đàn cá bơi lội dưới làn nước trong xanh. Hoặc bạn cũng nên ghé qua bãi tắm Hồng Vân – bãi biển đẹp nhất của đảo, làn nước ở đây vô cùng đẹp, lại còn có những thảm hoa muống biển lan tím ngắt xung quanh bãi tắm…

Tham khảo thêm: 6 trải nghiệm lãng mạn cho những người đang yêu khi đến với hòn đảo Cô Tô.

Vịnh Hạ Long – 1 trong 7 kỳ quan của thế giới

Một địa điểm tuy quen thuộc nhưng không phải ai cũng từng có cơ hội được đặt chân đến đó chính là Vịnh Hạ Long. Rời xa cái không khí ngột ngạt của chốn thị thành, bạn có thể hòa mình vào biển cả, vào hương vị mặn mòi nhưng lại thoải mái vô cùng tại địa điểm du lịch rất nổi tiếng này.

Tại Vịnh Hạ Long, bạn sẽ có cơ hội được đi tàu trên biển rồi tham quan hang động hoang sơ nhưng đẹp đến nghẹt thở, chỉ cần nhìn bằng mắt và cảm nhận bằng trái tim bạn sẽ không cần thốt ra bất cứ một ngôn từ mĩ miều nào để miêu tả vẻ đẹp của nó.

Mặc dù đến Hạ Long bạn sẽ không thể thấy được những bãi tắm đẹp nhất như ở nhiều nơi khác nhưng nếu bỏ ra một chút thời gian nữa để tham quan các hòn đảo khác như Cát Bà, Quan Lạn bạn sẽ có được khoảng thời gian hòa mình vào biển cả vô cùng thoải mái.

Sapa – Thiên đường mơ mộng, lãng mạn

Nhắc đến Sapa là nhắc đến một vùng đất mơ mộng và lãng mạn, nó được ví như “Đà Lạt của miền Bắc”. Mặc dù dịp 30/4 – 1/5, ở đây không có những bông tuyết rơi, không có cái rét cắt da cắt thịt nhưng Sapa vẫn đẹp nên thơ và khiến nhiều người phải tìm đến.

Đến Sapa bạn hãy dành thời gian cùng với người đồng hành của mình tham quan những điểm du lịch như:

– Thác Bạc – đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến dòng thác chảy ào ào từ độ cao 200m rồi hòa vào dòng suối dưới thung lũng. Từ đây đi thêm khoảng 3 km nữa bạn sẽ đến Đỉnh Đèo – nơi đây có thể nhìn thấy đỉnh Phansiphang.

– Núi Hàm Rồng: Từ đỉnh núi Hàm Rồng, bạn có thể ngắm được toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn. Có thể nói Hàm Rồng là một trong những địa điểm đáng đến nhất của Sapa, dưới bàn tai tài nghệ của con người, nơi đây đã trở thành chốn thần tiên giữa đời thực với mây giăng khắp lối, hoa trái rực rỡ. Vé tham quan núi Hàm Rồng là 70.000 VND với người lớn và 20.000 với trẻ con.

– Thác Tình yêu: Với những cặp đôi đang yêu đừng bao giờ bỏ qua con thác này. Tương truyền nếu yêu nhau, nếu cùng nhau đến đây, các cặp đôi sẽ yêu nhau nhiều hơn.

– Bản Cát Cát, Bản Tả Phìn: Đây cũng là những địa danh rất nổi tiếng tại Sapa, mang đậm chất của những người dân tộc.

– Nhà thờ cổ Sapa: Nhà thờ đá Sapa được xem là một trong những kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại.

Tham khảo: Chi phí ăn uống, đi lại khi du lịch Sapa.

Mộc Châu – Vùng đất cao nguyên với đồng chè bát ngát

Mộc Châu cũng là một địa điểm lý tưởng cho bạn và gia đình dịp lễ 30/4 – 1/5 này. Nơi đây không nhộn nhịp, không đông đúc mà vô cùng nhẹ nhàng, bình yên. Bạn có thể nghỉ ngơi và hít hà cái không khí trong lành, mát mẻ của Mộc Châu.

Mộc Châu vừa thích hợp để đi du lịch ngắn ngày, vừa thích hợp để đi du lịch nghỉ dưỡng 3-4 ngày. Mùa hè là lúc những đồi chè đang nở rộ hoa nên bạn có thể lang thang rồi ngắm nhìn bầu trời cao xanh, thả hồn mình trôi theo gió, cảm nhận sự hạnh phúc và năng lượng tràn đầy.

Không những thế, Mộc Châu còn có thác Dải Yếm, Hang Dơi,… và rất nhiều cảnh đẹp nên thơ, mộng mơ khác. Đôi khi chỉ cần thức dậy buổi sáng sớm rồi nhấm nháp hương vị mát lạnh khi sương chưa tan của vùng đất cao nguyên này là cũng đủ để bạn quyết định đến với Mộc Châu rồi.

Hà Giang – địa đầu Tổ quốc

Hà Giang là địa đầu Tổ quốc, nơi đây có những phong cảnh tuyệt đẹp, tuy hoang sơ nhưng lại nên thơ, hữu tình. Những bức ảnh của em bé Hà Giang cũng tạo nên được sự đồng cảm, yêu thương của người dân Việt đối với đồng bảo mình ở nơi miền núi cao còn nhiều gian khó.

Đến với Hà Giang bạn sẽ được tham quan những cảnh đẹp hùng vĩ, hít hà không khí trong lành. Đến đây đừng bỏ qua những địa danh như Núi Đôi – Đồi Thông, Ruộng bậc thang, chợ Phiên Đồng Văn hay đèo Mã Pì Lèng.

Tam Đảo – địa điểm dành cho các cặp đôi đang yêu

Lãng mạn, nên thơ, hoang sơ và xinh đẹp – đó là những mỹ từ bạn có thể dành để miêu tả Tam Đảo. Bạn có thể trải qua 4 mùa trong cùng 1 ngày tại Tam Đảo, cũng chính vì vậy mà khí hậu là điều đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến khi nói về Tam Đảo. Không khí ở đây thực sự mát mẻ, trong lành và yên tĩnh.

Đến Tam Đảo bạn có thể đến thăm Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo… Không những thế, các món ăn ở đây cũng rất ngon và mang đặc trưng của vùng núi như su su Tam Đảo, gà đồi, thịt lợn mán nướng…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!