6 điểm khác biệt giữa Huawei P40 Pro Plus và Huawei P40 thường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei P40 Pro Plus và P40 thường là hai mẫu điện thoại cùng bộ sưu tập ra mắt năm 2020. Sự khác nhau giữa hai mẫu điện thoại này là gì, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Huawei P40 Pro Plus là mẫu điện thoại cao cấp nhất với giá bán cao nhất (khoảng 24 triệu đồng). Trong khi đó P40 là phiên bản thường với giá bán rẻ hơn nhiều (khoảng 9 triệu đồng). Thoạt nhìn, cả hai smartphone đều có những tính năng và thiết kế rất giống nhau. Tuy nhiên nếu bạn nhìn kỹ hơn một chút thì sẽ nhận ra chúng có sự khác biệt lớn. 

Khác biệt về kích thước

Về thiết kế bên ngoài hai chiếc smartphone nhà Huawei này đều không có khác biệt với cùng một phong cách thiết kế thanh lịch, sang trọng, hệ thống camera sau đều được sắp xếp theo hình chữ nhật. Điều này khiến người dùng khó có thể phân biệt được chúng. Tuy nhiên nếu đặt cạnh nhau ta có thể thấy rõ sự khác biệt về kích thước giữa hai chiếc điện thoại.

Điện thoại Huawei P40 bản thông thường nhỏ hơn nhiều so với Huawei P40 Pro Plus, với kích thước tổng thể lượt là 148.9 x 71.1 x 8.5 mm, kích thước màn hình 6.1 inch và khối lượng 175g. 

Trong khi đó, Huawei P40 Pro Plus lại có kích thước lớn hơn đáng kể với tổng thể 158.2 x 72.6 x 9 mm, màn hình 6,58 inch và khối lượng 226g. Do đó, những người tay nhỏ có thể thích thiết kế của P40 hơn.

Huawei P40 Pro Plus

 

Mặc dù có sự khác biệt về kích thước nhưng cả hai đều có các trang bị kết nối và đầu vào giống hệt nhau. Cụ thể, ả hai đều có máy quét vân tay trong màn hình nhanh hơn 30% so với máy quét được sử dụng trong dòng P30 cũ hơn và cổng USB C. Ngoài ta cả hai điện thoại đều chạy trên chipset Kirin 990 mới của Huawei, cung cấp kết nối 5G và hỗ trợ Wi-Fi 6 Plus.

Khác biệt về chất liệu hoàn thiện

Một điểm khác biệt mà bạn có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường nữa là chất liệu hoàn thiện ở mặt sau của hai chiếc điện thoại.

Nhìn từ xa, hai chiếc điện thoại trông khá giống nhau với khung hình chữ nhật với cụm camera màu đen ở mặt sau. Nhưng hãy đưa chúng ra ánh sáng và bạn sẽ thấy một điểm khác biệt chính là P40 được làm bằng kính trong khi Pro Plus được làm từ chất liệu gốm sứ cao cấp.Loại gốm cao cấp ở mặt sau P40 Pro Plus được Huawei tuyên bố cứng như sapphire.

 

Huawei P40 Pro Plus

 

Huawei cũng cung cấp Pro Plus với các tùy chọn màu sắc khác nhau. Cụ thể, bạn sẽ có thể chọn Pro Plus với màu cơ bản đen và trắng. Còn Huawei P40 tiêu chuẩn có đa dạng các tùy chọn hơn gồm màu trắng, đen, xanh lam, “bạc sương” và “vàng hồng”.

Bên cạnh đó còn có sự khác biệt lớn nữa là P40 Pro Plus có khả năng chống nước IP68 mạnh mẽ hơn so với P40 tiêu chuẩn chỉ có xếp hạng IP53. 

Khác biệt về chất lượng màn hình hiển thị

Kích thước không phải là điểm khác biệt duy nhất giữa màn hình của hai điện thoại. Điện thoại P40 Pro Plus cũng có màn hình với độ phân giải 2640 x 1200 (FHD +) sắc nét hơn. Trong khi P40 có màn hình độ phân giải 2340 × 1080.

Đối với các thông số còn lại, cả hai màn hình đều giống  nhau với tốc độ làm mới 90Hz nhanh chóng, công nghệ OLED.

Huawei P40 Pro Plus

 

Khác biệt về dung lượng Pin

Huawei P40 Pro Plus có pin lớn hơn nhiều so với P40 thông thường. Nó được cung cấp năng lượng bởi một viên pin 4200mAh. Còn P40 có dung lượng pin 3800mAh. Nhà sản xuất Huawei đã không đưa ra bất kỳ số liệu nào về thời lượng pin của hai máy nhưng tuyên bố cả hai sẽ dễ dàng sử dụng được trọng cả ngày.

Khác biệt về tính năng sạc 

Điện thoại Huawei P40 Pro Plus là thiết bị duy nhất trong số hai thiết bị hỗ trợ sạc không dây với công suất 40W. Bên cạnh đó tính năng sạc nhanh có dây của P40 Pro Plus cũng nhanh hơn với 40W.

So sánh với Huawei P40 chỉ đi kèm với sạc nhanh 22W và không có hỗ trợ sạc không dây. Điều này sẽ gây khó chịu cho những người thường xuyên quên sạc điện thoại.

Huawei P40 Pro Plus

 

Khác biệt về trang bị camera 

Điểm khác biệt lớn nhất giữa P40 và P40 Pro Plus là bộ phận camera. Cả hai đều có trang bị ống kính camera selfie trước kép 32MP, tuy nhiên P40 Pro Plus được hỗ trợ bởi một bộ camera sau đa dạng hơn nhiều.

Cụ thể, Pro Plus có cảm biến chính 50MP với một ống kính tiềm vọng 8MP cho phép zoom quang học 10x, một ống kính tiềm vòng khác cũng 8MP những cho zoom quang 3x. một ống kính siêu rộng 40MP và cảm biến ToF.

Trong khi đó P40 có 1 camera chính 50MP,  một ống kính tiềm vọng 8MP zoom quang 3x và 1 camera siêu rộng 16MP.  

Huawei P50 Pro và Huawei P40 Pro 

 

Tuy chưa có cơ hội để kiểm tra camera của cả hai điện thoại, nhưng theo thông tin từ Huawei, sự khác biệt về chất lượng giữa Pro Plus và P40 thông thường sẽ có thể cảm nhận được, đặc biệt là khi phóng to hoặc chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!