6 điều bạn nên tránh khi đi du lịch nước ngoài

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chụp ảnh tự sướng là thói quen của các bạn trẻ ngày nay. Tuy nhiên, việc chụp ảnh tự sướng cũng cần phải tùy nơi, tùy lúc. Những điều sau đây bạn nên tránh nhé!

Bạn có biết làm thế nào để trở thành một khách du lịch đáng được tôn trọng không? Ngoài tìm hiểu các ngôn ngữ địa phương, tìm hiểu phong tục địa phương, bạn còn cần tránh những điều sau đây.

Đến với một nền văn hóa mới, bạn nên làm theo những quy tắc tại đất nước này để không trở thành một người thô lỗ. Một du khách Nga đã bị phạt $ 24,000 bởi anh ta đã khắc tên mình vào Colosseum, hai du khách người Mỹ đã bị bắt giữ bởi họ đã khắc chữ cái đầu của họ bên trong giảng đường La Mã là hai ví dụ chứng minh cho hậu quả của việc không tìm hiểu các nền văn hóa.

Những điều sau đây, bạn tuyệt đối nên tránh:

Không nên: Chụp ảnh tự sướng khỏa thân ở Angkor Wat

Một thời gian trước, Lindsey và Leslie Adams, hai chị em từ Arizona, bị bắt vì đã chụp ảnh tự sướng (selfies) khỏa thân ở Angkor Wat. Cặp đôi đã ở bên trong ngôi đền Preah Khan và có hành động khá thô lỗ khi kéo quần xuống và chụp ảnh mông. Bên cạnh việc bắt giữ, họ cũng bị phạt $ 250 mỗi người, trục xuất và cấm trở lại Campuchia trong bốn năm.

Đáng buồn thay, họ không phải là người đầu tiên làm như vậy. Ba du khách Pháp bị bắt trong tháng Giêng sau khi họ đã bị bắt chụp ảnh khỏa thân bên trong ngôi đền, và phải đối mặt với những hậu quả tương tự.

Không nên: Chụp ảnh tự sướng với những vật/con vật gây nguy hiểm cho bạn

Trong năm 2013, một cặp vợ chồng đến thăm một công viên thiên nhiên Nam Phi và bị đánh tơi tả trong khi chụp ảnh với tê giác trắng hoang dã – bởi chúng chỉ cách họ một vài feet về phía sau. May mắn là họ đã sống sót, tuy nhiên nhiều người khác không được may mắn như vậy: Năm ngoái, một người leo núi chụp anh tự sướng với một chú gấu đen từ phía sau, hậu quả là ông đã chết bởi sự tấn công của gấu. (Cán bộ Lake Tahoe gần đây đã cấm chụp ảnh của và với gấu.)

Sự nguy hiểm là không giới hạn với động vật, và ngay cả những cảnh vật cũng vậy. Bạn có thể sẽ hối hận nếu bạn bị thương tích khi cố leo lên một vách núi chỉ để chụp ảnh tự sướng.

Không nên: Làm những chuyện riêng tư ở phía trước các địa danh lịch sử

Năm ngoái, hai du khách Nga đã bị tung một video gần 10 phút sex, địa điểm là gần các kim tự tháp Giza 4.500 năm tuổi. Theo một tuyên bố chính thức được thực hiện bởi Bộ trưởng Cổ vật của Ai Cập – Mamdouh al-Damati: “Một tập hợp các cảnh khiêu dâm đã được quay bất hợp pháp bên trong Giza Necropolis bởi một khách du lịch nước ngoài.”

Để đối phó với các sự cố, các nhà phê bình đã kêu gọi chính phủ Ai Cập tăng cường an ninh tại các địa điểm lịch sử để ngăn chặn hành vi du lịch được xem là “hạ thấp mình với nền văn minh Ai Cập.”

Không nên: Mang lợn của bạn lên máy bay

Năm ngoái, một người phụ nữ đã bị đuổi khỏi máy bay sau khi cô đã mang một con lợn 80-pound lên trên một chuyến bay từ Connecticut tới Washington. Theo báo cáo của các hành khách, con lợn không ngừng gào thét dữ dội khiến cho mọi người cảm thấy khó chịu. Người phụ nữ nói rằng cô ấy cần bảo vệ lợn bởi nó là một “động vật hỗ trợ tinh thần”.

Theo luật của Mỹ, Sở Giao thông vận tải cho phép người khuyết tật được đi du lịch với súc vật nhưng trong trường hợp này, hành khách không đủ điều kiện là người tàn tật và động vật của cô được coi là gây rối.

Không nên: Thực hiện những cuộc đàn đúm, say sưa trong căn nhà cho thuê

Nếu bạn đi du lịch và thuê một căn nhà để cư trú, tốt nhất là bạn không nên thực hiện những cuộc đàn đúm, say sưa, những bữa tiệc ồn ào, náo nhiệt, gây ảnh hưởng đến hàng xóm. Nếu không, kết quả là bạn sẽ bị tống cổ khỏi căn nhà và sẽ chẳng có một chủ nhà nào dễ dàng chấp nhận bạn đâu.

Không nên: buôn lậu lươn bé, cá bé…

Rõ ràng, buôn lậu ma túy trong hành lý ký gửi của bạn là một tội phạm. Những thứ khác thì sao? Trong năm 2012, một hành khách đi qua Miami cố gắng buôn lậu 163 con cá nhiệt đới, cộng với một túi lươn bé trong túi hành lý của mình. Tương tự như vậy, một người đàn ông khác đã đang tìm cách để chuyển lậu 30 con rắn và một số loài chim vào Atlanta. Và trong năm 2011, một người đàn ông tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi của Bangkok đã bị chặn lại vì ông cố gắng buôn lậu cả “một vườn thú” trong hành lý ký gửi của mình: hai báo hoa mai, một con gấu đen châu Á và hai con khỉ. Tất cả các bên đều đã bị phạt và sau này đã bị bắt.

Hương Giang

Theo cntraveler.com

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!