6 điều cần lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng cho da mặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp, bạn cần phải biết loại da của bạn là gì, thành phần ra sao..., ngoài ra, môi trường sống của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn kem chống nắng dành cho bạn.

Một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư da chính là tác động từ các tia UV – và đó cũng là lý do tại sao các bác sĩ da liễu luôn khuyên mọi người sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, không phải cứ lựa chọn bất kỳ loại kem chống nắng nào cũng có thể giúp làn da của bạn được bảo vệ, bạn cần phải biết loại da của bạn là gì, thành phần ra sao…, ngoài ra, môi trường sống của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn kem chống nắng dành cho bạn. Dưới đây là 6 điểm bạn cần lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng cho da mặt.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với loại da mặt

Bạn nên nhớ rằng trước khi uống thuốc bạn cần phải tìm hiểu ra bệnh, cơ thể chỉ được bảo vệ tốt khi “đúng thuốc, đúng bệnh”. Bởi vậy, trước khi lựa chọn kem chống nắng, bạn cần tìm hiểu làn da của mình thuộc loại gì, không phải loại kem chống nắng nào cũng được sản xuất phù hợp với mọi loại da.

Tham khảo: Cách xác định loại da cho bạn

Những người có làn da nhạy cảm hoặc da dầu nên cẩn thận hơn khi lựa chọn kem chống nắng, nếu không họ sẽ rất dễ bị dị ứng, mẩn đỏ hoặc nổi mụn. Một vấn đề khác nữa mà bạn cần chú ý đó là chất kem của từng sản phẩm chưa hẳn đã phù hợp với làn da, vì vậy, hãy cẩn thận một chút, xem xét, test thử và hỏi kỹ người bán hàng loại kem chống nắng nào thực sự phù hợp với loại da của bạn.

Tham khảo: Top 5 kem chống nắng dành cho da nhạy cảm.

Chú ý đọc thành phần trong kem chống nắng

Trước khi mua bất kỳ một loại mỹ phẩm nào, bạn cần đọc kỹ thành phần, công dụng của nó và kem chống nắng cũng không phải là ngoại lệ. Một số loại kem chống nắng sử dụng thành phần hóa học có thể khiến da bạn bị kích ứng, vì vậy tốt nhất là hãy tìm hiểu về công dụng của các thành phần cũng như xem có thành phần nào độc hại không.

Mua kem chống nắng của thương hiệu mà bạn tin tưởng

Một thương hiệu uy tín sẽ sản xuất ra những sản phẩm an toàn, hiệu quả. Bạn nên nhớ rằng kem chống nắng là thứ mà chúng ta sẽ sử dụng hàng ngày, vì vậy tầm quan trọng của nó cũng chẳng kém gì một thỏi son môi hay một tuýp sữa rửa mặt cả đâu. Nếu bạn lựa chọn sản phẩm của thương hiệu không uy tín, xuất xứ không rõ ràng thì hậu quả mà nó mang lại có thể sẽ khiến bạn hối hận không kịp.

Thứ nhất là chọn thương hiệu mỹ phẩm an toàn, không cần phải cao cấp nhưng phải đảm bảo rằng sản phẩm của nó không thể gây dị ứng. Thứ hai là đừng lựa chọn những sản phẩm quá rẻ tiền, mặc dù kem chống nắng giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm được đôi chút nhưng nó lại có thể khiến da bạn bị hủy hoại nghiêm trọng.

Tham khảo: Các thương hiệu kem chống nắng cao cấp và tầm trung phổ biến tại Việt Nam

Quan tâm đến chỉ số SPF

Chỉ số SPF là một trong những yếu tố quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn. Chỉ số SPF an toàn là từ 30 – 50, với chỉ số như thế này, kem chống nắng có thể giúp làn da của bạn chống lại từ 95 – 98 % tia cực tím.

Không có loại kem chống nắng nào có thể loại bỏ 100 % tia cực tím, đây là sự thực. Chỉ số SPF càng cao thì kem chống nắng càng đắt nhưng thực tế thì hiệu quả chống nắng cũng không hơn là bao, chất kem của những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao cũng bí hơn nên tốt nhất bạn có thể lựa chọn SPF từ 30 -50, thế alf đủ.

Quan tâm đến chỉ số PA

Chỉ số PA (Protection Grade hay protection factor of UVA) có nghĩa là khả năng bảo vệ da trước tia UVA. Dấu + phía sau chữ PA là thước đo thời gian hiệu quả chống nắng.

PA+ tức là làn da của các bạn sẽ được bảo vệ trong khoảng 4h

PA++ có thể bảo vệ làn da của bạn trong 8h

PA+++ là loại kem chống nắng cực mạnh, có thể bảo vệ các bạn 12h.

Tóm lại về PA, chỉ số càng cao thì khả năng bảo vệ da của bạn trước tia UVA càng lớn, bởi vậy, nếu có thể bạn nên dùng các sản phẩm kem chống nắng có PA+++ nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan tâm đến một chỉ số khác, đó là “Broad- Spectrum” – có nghĩa là phổ rộng. Với những sản phẩm chống nắng có SPF lớn hơn 15 có ghi chữ Broad Spectrum- Quang phổ rộng trên bao bì thì được FPA công nhận đều có khả năng bảo vệ da khỏi 2 tia UVA và UVB. Nên khi quyết định mua 1 sản phẩm chống nắng, nếu không có PA+ nhưng có SPF và Broad Spectrum thì nó vẫn là một sản phẩm tốt dành cho bạn!

Có thể chọn loại kem chống nắng chống nước

Nếu bạn thường xuyên ra mồ hôi – đây là điều không thể tránh khỏi đối với hầu hết mọi người vào mùa hè, tốt nhất bạn nên chọn một loại kem chống nắng chống nước. Không những thế, nếu đi biển hay đi bơi, kem chống nắng chống nước chắc chắn sẽ giúp bạn thỏa thích bơi lội mà không lo bị ảnh hưởng từ tia cực tím.

Xem thêm: Review kem chống nắng Innisfree

G.H

Theo top10inaction

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!