6 điều quan trọng mẹ nên chú ý khi chọn sữa tắm cho bé yêu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làn da của bé rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, vì vậy khi chọn sữa tắm cho bé yêu mẹ cần phải thật sự cẩn thận.

Chọn mua sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ

Điều đầu tiên các mẹ cần nhớ khi chọn mua sữa tắm cho bé đó là chỉ chọn mua các sản phẩm dành riêng cho bé yêu, và phải tùy vào từng lứa tuổi. Hãy chú ý đến dòng chữ “dành cho trẻ em” trên bao bì sản phẩm.

Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý độ tuổi của bé để lựa chọn sản phẩm cho hợp lứa tuổi, sữa tắm dành cho trẻ sơ sinh sẽ có thành phần nhẹ hơn so với sữa tắm dành cho bé 1 tuổi, 2 tuổi… Cha mẹ chỉ nên chọn mua những sản phẩm dầu gội dịu nhẹ được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên cho bé.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về sản phẩm dầu gội tốt nhất cho bé yêu nhà bạn. Những người này thường có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc bé sơ sinh và họ sẽ có thể tư vấn hoặc cung cấp cho bạn tên một số dầu gội đầu khá an toàn cho sức khỏe của bé.

Đối với các sản phẩm chăm sóc da dành cho trẻ nhỏ, trên thị trường có rất rất nhiều loại nên nếu tham khảo ý kiến của các mẹ trên các diễn đàn có thể sẽ rất “loạn”. Vì vậy, tốt nhất là tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn.

Lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu đáng tin cậy

Như đã nói, trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội sữa tắm dành cho trẻ em, tuy nhiên, các mẹ hãy chỉ nên tập trung vào những thương hiệu uy tín, đáng tin cậy. Hãy chú ý luôn cố gắng tìm mua những sản phẩm dầu gội đầu đã được các tổ chức sức khỏe y tế kiểm chứng và công nhận trước đó. Đối với những tuần đầu tiên khi trẻ sơ sinh mới chào đời, bạn có thể thậm chí không cần phải sử dầu gội đầu hoặc chỉ cần sử dụng dầu gội 2-3 lần/tuần cho những trẻ sơ sinh lớn tuổi hơn.

Mẹ cũng nên quan tâm tới xuất xứ của sản phẩm, nó phải rõ ràng, phải có mã vạch, nơi sản xuất. Tuyệt đối không nên mua sản phẩm không ghi nơi sản xuất, mã vạch. Mẹ lưu ý là không nên tin vào lời giới thiệu đó là hàng xách tay hay hàng nước ngoài xịn. Vì da bé rất nhạy cảm và dễ bị bệnh ngoài da nên chúng ta không được tùy tiện dùng các sản phẩm không được đảm bảo như vậy.

Nếu có thể, bạn hãy thử lựa chọn những loại dầu gội bằng thảo dược hoặc tự nhiên cho trẻ. Những loại thảo mộc này là hoàn toàn phù hợp và an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ban đầu khi cho trẻ làm quen với dầu gội, bạn chỉ nên gội đầu cho trẻ với một số lượng dầu gội rất nhỏ để xem xét mức độ phản ứng dị ứng của trẻ (nếu có).

Chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của bé

Mẹ cũng đừng quên dựa vào tình trạng da của bé khi lựa chọn sữa tắm. Nếu da bé khô, hãy chọn mua các sản phẩm có nhiều kem giữ ẩm. Nếu da bé nhạy cảm với ánh nắng, môi trường thì các mẹ hãy chọn mua sữa tắm có cả thành phần kem chống nắng dành cho trẻ em. Ngoài ra, nếu bé bị nhiều rôm sảy, mẹ cũng có thể chọn một số loại sữa tắm chuyên trị. tuy nhiên các mẹ cũng nên cẩn thận thử trước một ít cho bé trước khi dùng toàn thân xem có hợp với da bé không vì nhiều bé tắm không hợp sẽ bị mẩn ngứa.

Xem xét thành phần của sữa tắm

– Mặc dù sữa tắm có rất nhiều thành phần nhưng mẹ hãy đặc biệt chú ý đến một số thành phần như vitamin, tinh chất sữa tự nhiên để giúp nuôi dưỡng làn da nhạy cảm của bé.

– Ngoài ra các loại sữa có Acid lactic và Lactoserum sẽ giúp bé ít bị dị ứng hơn. Lactoserum được chiết suất từ sữa, chứa nhiều vitamin, acid amin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất. Theo các chuyên gia da liễu thì những loại sữa tắm có chứa hai thành phần này giúp da bé được an toàn với các loại bệnh về da như mụn nhọt, rôm sảy, hăm…

– Các loại sữa tắm có thêm chất Acid Citric làm sạch da mà không làm mất các chất nhờn sinh lý tự nhiên trên da. Hoặc các mẹ cũng có thể chọn loại tăng cường thêm Vitamin E vừa dưỡng da vừa làm da bé dịu mát và sảng khoái sau khi tắm.

– Sữa tắm chứa tinh dầu Ancaloit chiết xuất từ hoa cúc La Mã và Cocamile Betaine chiết xuất từ ca cao có tác dụng sát trùng, làm sạch và giữ da luôn mịn màng.

Một số loại sữa tắm thông dụng

– Sản phẩm của Johnson dùng thích hợp cho mọi loại da, và khá đa dạng về chủng loại.

– Sản phẩm của Buchen của Đức thì được các em bé rất thích vì có mùi thơm của hoa quả, và đặc biệt là hãng này còn có cả kem chống nắng dành cho trẻ con nên mẹ nào cho em bé đi biển thì nên mua để bôi cho em bé nhé.

– Sản phẩm của Pegion thì cũng khá thơm nhưng mà thích hợp hơn với da khô vì trong sản phẩm có khá nhiều kem giữ ẩm.

– Sản phẩm của Lactacyd thì thích hợp với những em bé nào có nhiều rôm và bị mẩn ngứa. Tuy nhiên trước khi dùng sản phẩm này thì nên thử trước xem có hợp với da bé không vì có rất nhiều bé tắm không hợp nên bi mẩn khắp người.

Một số chú ý khác khi chọn mua sữa tắm cho bé

– Tuyệt đối không dùng dầu gội, sữa tắm của người lớn cho các bé yêu của mình.

– Ưu tiên chọn sản phẩm chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên.

– Lựa chọn sản phẩm có chứng nhận đã kiểm định của tổ chức y tế, nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu đáng tin cậy.

– Khi mua hàng cần cẩn thận kiểm tra hạn sử dụng và bao bì phải còn nguyên vẹn.

– Không ham những sản phẩm giá rẻ, hoặc đang có chương trình khuyến mãi ồ ạt.

– Chọn sản phẩm thích hợp với độ tuổi của bé: đọc kỹ trong phần hướng dẫn sử dụng

– Không chọn sản phẩm theo cảm tính như: mẫu mã đẹp, quảng cáo hay…

– Phải thử trước một lượng nhỏ sản phẩm lên da của bé để xem bé có bị dị ứng không. Nếu bé không bị dị ứng hay gặp phản ứng phụ nào thì mới sử dụng.

– Sản phẩm phải không làm cay mắt bé, không tạo quá nhiều bọt và có độ acid nhẹ.

– Nếu sử dụng sản phẩm mà thấy bé bị kích ứng da hay viêm nhiễm thì phải đưa bé đi bác sĩ khám ngay.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!