6 điều sĩ tử nên làm để giải tỏa căng thẳng trong lúc chờ kết quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang chờ kết quả thi, và bạn cảm thấy căng thẳng? Hãy quên kỳ thi đã qua đi và tập trung tận hưởng những gì sắp đến!

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2 trong 1 đầu tiên đã kết thúc. Dù đã kết thúc nhưng nhiều sĩ tử vẫn còn lo lắng về kết quả bài thi của mình, lo lắng về việc mình có thể vào được ngôi trường mà mình mơ ước hay không.

Tuy nhiên, các sĩ tử à, các bạn đã làm rất tốt rồi. Dù là lần đầu tiên thi theo kiểu mới nhưng các bạn đã rất cố gắng để thích nghi chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Và bởi vì các bạn đã cố gắng hết sức nên kết quả thế nào cũng không quá quan trọng nữa, hãy cứ thoải mái trước khi biết điểm nhé. Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy “thỏa mãn” về bài thi của mình, bạn hãy cũng “quên” nó đi, và bắt đầu hành trình “xõa” sau đây nhé!

Ngủ và ăn

Nếu đã hoặc đang là sinh viên, chắc hẳn ai cũng phải bước qua kỳ thi đại học, ai cũng phải có những đêm trằn trọc không ngủ chỉ vì cảm thấy không an tâm bởi kỳ thi đang đến gần mà kiến thức của mình vẫn còn chưa chắc chắn.

Một tháng trước đây, chắc bạn đã phải không dám ăn, không dám ngủ, không dám chơi, vì tiếc thời gian, vì lo lắng nên cứ ngồi cặm cụi ôn bài. Đầu óc của bạn chắc cũng không được thoải mái, giấc ngủ của bạn cũng chẳng được ngon lành, bởi vậy, việc đầu tiên mà bạn nên làm sau một kỳ thi căng thẳng là dành mấy ngày liền chỉ để ngủ và ăn. Hãy ăn thật ngon, ngủ thật yên! Bạn không còn gì phải lo lắng nữa đâu, cứ nghĩ là thế!

Dù bạn ngủ “quên ngày đêm” hay ăn “nhiều vô độ” bố mẹ cũng không la mắng, cằn nhằn bạn đâu, bởi bố mẹ hiểu những ngày tháng mà bạn phải trải qua mà!

Thu dọn góc học tập

Những ngày tháng phải học tập chăm chỉ thực sự đã qua rồi. Hãy dọn dẹp góc học tập của mình thật gọn gàng và sạch sẽ bạn nhé! Biết đâu trong lúc dọn dẹp, bạn sẽ đọc được những dòng lưu bút viết vội của tụi bạn mà trước đây bạn không để ý. Bạn cũng có thể sẽ thấy những kỷ niệm của ngày tháng học trò đầy thân thương và ý nghĩa. Bạn hãy gấp tấp cả lại!

Đừng chỉ vứt sách vào một xó nào đó, dù đó là những quyển sách không bao giờ bạn dùng đến nữa. Hãy phân loại chúng và xếp chúng lên giá sách, hoặc cất vào một chiếc thùng xốp rồi “giấu” vào kho hoặc ở bất kỳ đâu mà bạn không nhìn thấy nữa. Hoặc nếu bạn không muốn chúng trở nên “vô dụng” chỉ vì ở một chỗ, hãy gọi đứa em lớp dưới của mình đến và “khuân” sách về. Căn phòng của bạn vừa gọn gàng mà những cuốn sách cũng làm đúng nghĩa vụ của chúng.

Giúp đỡ mẹ làm việc nhà

Bạn đừng tưởng chỉ mình bạn lo lắng trong những ngày “dùi mài kinh sử”, bố mẹ bạn cũng là người “ăn không ngon ngủ không yên” vì lo lắng đấy.

Bạn có nhớ ai là người đã pha cho bạn từng cốc sữa, nấu cho bạn từng bữa ăn, nhắc bạn đi ngủ sớm, chăm sóc sức khỏe cho bạn để bạn chiến đấu với kỳ thi căng thẳng và quyết liệt? Bạn có nhớ ai là người đứng đợi bạn trước cổng trường dưới cái nắng 40 độ C suốt mấy ngày bạn bước vào kỳ thi quan trọng? Đó chính là gia đình của bạn! Bởi vậy, hãy “thể hiện” một chút để họ biết rằng bạn biết ơn họ.

Tất nhiên là họ chẳng cần bạn trả ơn đâu nhưng hãy làm những gì mình có thể làm để bày tỏ lòng mình nhé. Cách dễ dàng nhất đó chính là học vài món ăn, nấu những bữa ăn dù không ngon nhưng đầy sự cố gắng. Bạn cũng hãy giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa để mẹ có thể nghỉ ngơi.

Đi chơi cùng bạn bè

Cuộc sống sẽ vô cùng nhàm chán và buồn tẻ nếu không có bạn bè. Bạn đừng tự ti vì nghĩ mình không làm được bài, hay lo sợ mình vui vẻ đi chơi thế này, nếu bị điểm kém, người ta sẽ “cười vào mặt”. Đừng bao giờ nghĩ thế, những khoảng thời gian như thế này là không nhiều nên hãy biết cách tận hưởng từng giây phút.

Hẹn hò với đám bạn thân, thôi bàn những chuyện liên quan đến thi cử, hãy nói những chuyện linh ta tinh tinh nhưng khiến bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái nhất!

Một chuyến đi xa ngắn ngày

Sau khi thi, bạn còn khoảng 2 tuần để vui chơi xả hơi sau những ngày dùi mài kinh sử. Bởi vậy, đừng bỏ lỡ thời gian quý báu. Lên kế hoạch cho một chuyến đi xa hoặc đi thăm bà con hay đi chơi với bạn bè, gia đình là việc bạn cần làm luôn bây giờ đấy. Chỉ cần 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm thôi, chỉ cần là đi xa ra khỏi “vùng an toàn (và nhàm chán)” của bạn, tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.

Học ngoại ngữ, học bơi, học đàn, học võ, học vẽ…

Bạn nên hiểu rằng, học là không bao giờ ngừng lại. Và thay vì học một cách bắt buộc hãy tự nguyện học những gì mình thích.

Hãy chọn ra cái mà mình thích học nhất và đăng ký ngay một lớp học, không những bạn sẽ có thêm bạn bè mà bạn còn có thêm nhiều hiểu biết hơn về cuộc sống. Rất tuyệt phải không nào?

Còn một điều này nữa, bạn không nên quá căng thẳng về kết quả thi THPT Quốc gia đâu. Bởi tính ra bạn có những 16 cơ hội để được xét tuyển vào các trường ĐH và CĐ trong năm nay cơ mà.

Dù có thế nào, bạn vẫn có rất nhiều cơ hội để học tập. Mà dù có thất bại lần này đi nữa, cũng có sao đâu, tuổi trẻ có quyền được vấp ngã mà!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!