6 hormone là thủ phạm khiến phụ nữ tăng cân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tăng cân nhưng bạn có biết hormone trong cơ thể cũng có thể là "thủ phạm".

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân không kiểm soát như yếu tố gen di truyền. stress, thèm ăn, thiếu ngủ… Đôi khi bạn không biết bắt đầu từ đâu để có thể giảm bớt cân nặng và áp lực tâm lý “béo phì”. Thực ra, trong cơ thể có những hormone khiến cho việc tăng cân của bạn thuận lợi hơn.

Hormone cortisol

Cortisol là loại hormone “stress” hay hormone bắt buộc. Khi phụ nữ căng thẳng quá độ, loại hormone này sẽ tăng lên dẫn tới kích thích cảm giác thèm ăn và qua đó bạn sẽ dễ dàng bị béo lên. Có lẽ bạn cũng đã nghe nhiều về việc khi buồn chán hoặc căng thẳng, chúng ta có xu hướng thèm ăn hơn lúc bình thường. Chính hormone này là thủ phạm kích thích sự thèm ăn của bạn.

Vì thế, khi bạn rơi vào tình trạng căng thẳng, bạn hãy đi dạo hay nghe nhạc để giải tỏa thay vì cứ tiếp tục đâm đầu vào công việc hoặc những vấn đề không thể giải quyết để rồi lại thèm ăn và ăn không kiểm soát.

Hormone testosterone

Hầu hết mọi người đều gán khái niệm testosterone cho “sức mạnh” đàn ông, nhưng thực chất phụ nữ cũng có hormone này. Dư thừa hormone testosterone là nguyên nhân dẫn đến hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS) – hội chứng khá thường gặp, chiếm tỉ lệ khoảng 10% phụ nữ độ tuổi sinh sản. Những phụ nữ bị hội chứng này cũng có nguy cơ tăng cân cao hơn so với chị em khác vì cơ thể không điều tiết tốt lượng calo tiêu thụ.

Nếu không muốn tăng cân do hormone này bạn cần phải có kế hoạch tập luyện và ăn uống điều độ. Bên cạnh đó nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên để biết xem mình có mắc hội chứng đa nang buồng trứng hay không.

Hormone estrogen

Nội tiết tố nữ (estrogen) là một trong những hormone rất quan trọng của chị em. Vào thời kỳ mãn kinh, nồng độ estrogen giảm xuống sẽ gây tích tụ mỡ, đặc biệt là xung quanh ruột hay dạ dày dẫn tới tăng cân ở phụ nữ. Tất nhiên, vẫn có cách để hạn chế hormone này, hãy kiểm soát chế độ ăn uống và tập luyện của bạn.

Hormone insulin

Một trong những hormone gây tăng cân ở phụ nữ là insulin. Hormone này chịu trách nhiệm điều chỉnh chất béo và carbohydrate (đường, tinh bột và chất xơ) trong cơ thể. Do vậy, nồng độ insulin cao sẽ khiến cơ thể không thể điều chỉnh chất béo và dẫn tới tăng cân.

Hormone progesterone

Hormone khác khiến phụ nữ tăng cân chính là hormone progesterone – một trong những hormone quan trọng trong chu kỳ kinh nguyệt. Loại hormone này thường “hoành hành” trong thời kỳ mãn kinh. Khi nồng độ progesterone giảm xuống, cơ thể sẽ bị phù do giữ nước và không hàm lượng chất béo không chính xác.

Hormone thyroid

Nếu bạn bị suy giáp, bạn sẽ thấy trọng lượng cơ thể tăng lên. Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, làn da khô và bị táo bón. Trong khi đó, sự mất cân bằng thyroid trong cơ thể chính là nguyên nhân gây ra căn bệnh suy giáp kéo theo việc tăng cân.

G.H

Tổng hợp

beforeAfter(‘.before-after’);

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!