6 kinh nghiệm mua máy lọc không khí không nên bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn cũng đang quan tâm đến sản phẩm máy lọc không khí thì có thể những kinh nghiệm mua máy lọc không khí dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu thêm nhiều vấn đề.

Cuộc sống ngày càng hiện đại và tân tiến, kéo theo đó chính là sự ô nhiễm về môi trường, đặc biệt là ô nhiễm không khí. Chính vì thế để giải quyết vấn đề này một cách tạm thời thì hàng loạt máy lọc không khí được ra đời với khả năng làm sạch không gian sống. Phương pháp này nhận được chú ý của nhiều người và đang ngày càng phát triển rộng rãi.

1. Diện tích căn nhà

Khi chọn máy lọc không khí, việc đầu tiên là xác định xem kích thước căn nhà là bao nhiêu và chọn sản phẩm phù hợp. 

  • Nếu chọn máy lọc không khí quá to so với không gian nhà sẽ khá bất tiện và làm mất mỹ quan của căn nhà. 
  • Ngược lại nếu máy lọc không khí nhỏ hơn nhiều so với căn nhà thì công suất hoạt động sẽ không mang lại hiệu quả cao. 

Chính vì vậy, chọn sản phẩm phù hợp với căn nhà sẽ tận dụng được tối ưu công suất của máy.

kinh nghiệm mua máy lọc không khí
Kinh nghiệm mua máy lọc không khí

2. Điều kiện kinh tế

Điều này cũng khá quan trọng, trên thị trường có khá nhiều máy lọc không khí với thiết kế mẫu mã đa dạng. 

Tương ứng với giá trị thương hiệu và chức năng thì chi phí sản phẩm cũng có sự chênh lệch. Bạn hãy dựa vào khả năng và nhu cầu sử dụng để và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

3. Thương hiệu uy tín

Với sự phổ biến của máy lọc không khí, các thương hiệu lần lượt xuất hiện cùng với những thiết kế đa dạng và nhiều chức năng khác nhau. 

Bên cạnh đó, nhiều hãng máy lọc không khí kém chất lượng cũng có mặt tràn lan trên thị trường. Khi mua bạn cần tìm hiểu một số kiến thức liên quan để tránh trúng phải hàng kém chất lượng. 

Hãy hỏi những người có chuyên môn hoặc có kinh nghiệm về máy lọc không khí, chọn những sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín.

Hiện nay các loại máy lọc không khí được yêu thích nhất đến từ các thương hiệu như Daikin, Xiaomi, Toshiba, Dyson,…

4. Chức năng của máy lọc không khí

Các loại máy lọc không khí ngày càng hiện đại và tân tiến, chính vì thế trước khi mua bạn cần xác định những chức năng cần thiết đối với nhu cầu sử dụng. Thông thường các máy đều có những chức năng cơ bản như:

  • Có khả năng làm sạch không khí và khử các mùi hôi khó chịu.
  • Loại bỏ các loại vi khuẩn, nấm mốc gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Ngoài ra có một số loại máy còn được cài đặt hệ thống làm ẩm, giúp cho căn nhà không bị khô hay giữ cho làn da của bạn không bị nứt nẻ, bong tróc khi ở trong điều hòa quá lâu.
Chức năng của máy lọc không khí
Chức năng của máy lọc không khí

5. Dựa theo nhu cầu 

Một kinh nghiệm mua máy lọc không khí cần lưu ý nữa chính là dựa theo nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình, từ đó bạn có thể dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  • Nếu gia đình bạn có trẻ con, phụ nữ mang thai hoặc ở gần những khu vực sông nước thì nên chọn loại máy lọc không khí có khả năng bắt muỗi và diệt khuẩn. Cơ chế hiện đại này không sử dụng các loại hóa chất và có hiệu quả cao, giúp gia đình tránh được các bệnh liên quan.
  • Nếu gia đình có người già thì có thể chọn những sản phẩm có hệ thống điều khiển đơn giản, rõ ràng dễ sử dụng.
  • Nếu bạn là người bận bịu thì chọn sản phẩm có thế tháo rời màng lọc, như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng dọn dẹp vệ sinh và tiết kiệm thời gian.
  • Ngoài ra còn có nhiều loại máy lọc không khí mini với thiết kế vô cùng tiện lợi, bạn có thể đặt trong xe hơi hoặc tha hồ mang đến bất cứ nơi đâu.
  • Chọn loại máy có bánh xe để quá trình di chuyển dễ dàng hơn.

6. Khu vực sinh sống

  • Đối với khu vực vùng núi

Khi bạn ở những nơi có độ ẩm cao như vùng núi thì chọn loại máy lọc không khí có khả năng hút ẩm. Như vậy giúp bạn tránh khỏi những vi khuẩn gây nấm mốc hay các bệnh liên quan đến hô hấp và giảm mùi khó chịu cho quần áo.

  • Đối với khu vực hanh khô

Bạn đang ở những nơi nắng nóng và hanh khô thì nên tìm hiểu các dòng máy lọc không khí có khả năng tạo ẩm. 

Với chức năng này sẽ giúp phòng luôn thoáng mát, quan trọng hơn là giúp cho làn da của bạn luôn được cấp ẩm và mịn màng, không gây khô da khi sử dụng điều hòa trong thời gian dài.

  • Đối với khu vực nhiều khói bụi

Nếu gia đình bạn thuộc những khu vực đông dân hay những nơi nhiều nhà máy thì không khí xung quanh thường bụi bẩn. Chính vì vậy, khi chọn máy lọc không khí cần lưu ý đến những loại có tần suất gió cao và màng lọc bụi mịn. 

Những loại máy có màng lọc tốt sẽ lọc được các loại bụi mịn với kích thước vô cùng nhỏ, giảm thiểu được tác nhân gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Thông tin trên là kinh nghiệm mua máy lọc không khí được đúc kết từ những người mua hàng. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn có thêm những kiến thức cần thiết và chọn được sản phẩm tốt.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.