6 lỗi vệ sinh màn hình tivi led dưới đây là cách nhanh nhất "bức tử" tivi nhà bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh tivi tưởng chừng đơn giản nhưng nếu mắc phải một số lỗi dưới đây rất có thể bạn sẽ gây ra những hậu quả khó khắc phục :

 Dưới đây là 6 lỗi điển hình khi vệ sinh tivi mà người dùng cần tránh để không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của tivi :

vệ sinh màn hình tivi led
Vệ sinh màn hình tivi led đúng cách để tivi luôn bền đẹp như mới

Vệ sinh màn hình tivi bằng hóa chất tẩy rửa mạnh

Một số người không hiểu về cách sử dụng của các loại hóa chất tẩy rửa và nghĩ rằng loại nào cũng có thể dùng để làm sạch các vết bẩn trên màn hình tivi, việc sử dụng bừa bãi nước tẩy rửa với hóa chất mạnh có thể làm hỏng màn hình tivi của nhà bạn ngay từ lần vệ sinh đầu tiên. Nên chọn dung dịch vệ sinh màn hình tivi , laptop chuyên dụng là cách tốt nhất để bảo quản tivi bền đẹp như mới.

Vệ sinh khi tivi còn hoạt động

 Thông thường khi bật tivi thì những vết bẩn sẽ hiện lên rõ ràng nhất, lúc này người dùng thường có xu hướng muốn lau sạch màn hình tivi luôn, tuy nhiên cách này có hại cho màn hình tivi, mặt khác khi tivi đang hoạt động thì dung dịch làm sạch sẽ dễ bị bay hơi hơn và khó làm sạch màn hình hơn. Tốt nhất nên để tivi tắt sau 30 phút rồi mới vệ sinh tivi.

Dùng sai vật dụng lau màn hình tivi

Màn hình tivi là bộ phận quan trọng nhất của tivi và cũng là bộ phận nhạy cảm nhất, việc vệ sinh màn hình tivi tưởng chừng đơn giản những có thể nhìn thấy ngay hậu quả nếu bạn dùng sai vật dụng lau màn hình tivi. Tuyệt đối không được dùng giấy, khăn ướt hoặc vải áo sơ mi cũ để lau, những vật dụng này có bề mặt không mịn nên khó làm sạch màn hình tivi mà ngược lại còn dễ gây xước, cách tốt nhất là dùng vải mềm chuyên dụng và lau tivi nhẹ nhàng với chuyển động tròn.

Phun dung dịch tẩy rửa trực tiếp lên màn hình tivi

làm sạch màn hình tivi led
Vệ sinh màn hình tivi bằng bình xịt tia nhỏ hoặc khăn mềm thấm sẵn dung dịch làm sạch chuyên dụng

Những người vệ sinh màn hình tivi lần đầu tiên mà không tham khảo các hướng dẫn vệ sinh tivi đúng cách rất dễ mắc phải sai lầm này. Việc phun trực tiếp dung dich tẩy rửa lên màn hình tivi sẽ có nguy cơ chập các linh kiện bên trong phía sau tấm màn và gây hư hỏng nặng. Ngay cả các loại bình xịt với tia xịt nhỏ cũng cần cẩn trọng, chỉ cần một giọt dung dịch tẩy rửa hoặc nước chảy lọt vào bên trong qua các khe của viền màn hình cũng có thể gây những hậu quả khó khắc phục.

Lau mạnh tay

Các dòng tivi tân tiến như tivi led sử dụng công nghệ hiện đại tập trung trên màn hình với các chi tiết linh kiện rất nhỏ, do đó các tác động trực tiếp lên tấm màn này cần được hạn chế tối đa, đặc biệt động tác lau màn hình mạnh tay là nguyên nhân khiến cho tivi không được bền, giảm chất lượng hình ảnh.

Dùng máy hút bụi sai cách

Máy hút bụi được xem là thiết bị làm sạch nhà cửa hữu hiệu nhất tuy nhiên không phải để dành cho tivi, nhiều người dùng máy hút bụi để thổi bụi và vô tình làm các hạt bụi mắc nhiều hơn vào bên trong tivi, điều này hoàn toàn không tốt cho tivi một chút nào.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!