6 mẹo tiết kiệm dung lượng bộ nhớ trên smartphone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dung lượng bộ nhớ có thể không phải là tiêu chí hàng đầu khi bạn chọn mua smartphone, tuy nhiên chúng ta sẽ sớm thấy được tầm quan trọng của nó sau một thời gian sử dụng.

Khi chọn mua smartphone, người ta thường nhìn vào thiết kế, thương hiệu, khả năng hiển thị, chụp ảnh, thời lượng pin và các tính năng đi kèm. Tuy nhiên một chi tiết cũng không kém phần quan trọng đó là dung lượng bộ nhớ lại thường bị xem nhẹ, thậm chí là bỏ qua trong khâu chọn mua. Lý do là vì chúng ta gần như “mặc định” tin rằng nhu cầu sử dụng sẽ được thay đổi dựa trên dung lượng bộ nhớ của thiết bị, và nó không phải là một vấn đề.

Thế nhưng sau một thời gian sử dụng, chúng ta mới thực sự cảm nhận thấy được tầm quan trọng của dung lượng bộ nhớ, đặc biệt là khi bạn thuộc nhóm người dùng “thích gì là lưu nấy”, thích chụp ảnh, quay video, hay thích nghe nhạc trên smartphone.

Tuy nhiên, người dùng cũng không cần lo lắng quá bởi với một chế độ sử dụng, dọn dẹp cẩn thận, thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng smartphone một cách thoải mái cho các nhu cầu thường nhật mà không vướng bận quá nhiều, ngay cả khi thiết bị của bạn có bộ nhớ 16GB hay thậm chí là 8GB. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những mẹo để người dùng có thể thực hiện điều này.

Xóa ảnh/video cũ, ảnh chụp màn hình, ảnh trùng

Ứng dụng album là một trong những nơi lưu trữ lý tưởng nhất cho các chuyến đi, kỷ niệm đẹp. Tuy nhiên đây đồng thời cũng là nơi chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ bậc nhất, đặc biệt nếu bạn là người ưa thích chụp ảnh, lưu lại khoảnh khắc. Để hạn chế việc tốn dung lượng bộ nhớ, bạn nên thường xuyên ngồi sắp xếp lại album, xóa bớt đi những ảnh đã cũ, xóa ảnh trùng, ảnh chụp lỗi,…

Lưu trữ ảnh/video tại máy tính hoặc bộ nhớ đám mây

Thay vì việc biến bộ nhớ trong thành nơi lưu trữ ảnh, video, người dùng hoàn toàn có thể sao lưu chúng tại các dịch vụ bộ nhớ đám mây như Flickr, Dropbox, OneDrive, Google Ảnh, iPhoto,… hoặc trên máy tính cá nhân của mình. Đây cũng là cách thức lưu trữ được các nhà sản xuất khuyến cáo, bởi nó vừa khoa học và mang tính chất thực dụng cao.

Xóa những app ít sử dụng

Đây là một việc làm mà có lẽ ai cũng ý thức được, nhưng có điều chúng ta chỉ hay “quên”. Do vậy, mỗi khi rảnh rỗi, hay khi hệ thống báo rằng dung lượng bộ nhớ đã đầy, chúng ta có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề này bằng cách vào mục quản lý ứng dụng, sau đó xóa bớt đi những app mà chúng ta không còn, hoặc ít sử dụng. Bạn có thể sẽ phải bất ngờ về “diện tích” mà những ứng dụng này chiếm trên thiết bị của mình.

Chuyển sang sử dụng các dịch vụ streaming

Ngày nay với việc phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ streaming video hay âm nhạc (theo dõi trực tuyến), người dùng hoàn toàn có thể tham khảo chúng để đỡ tốn dung lượng bộ nhớ để lưu trữ các bài hát hoặc video clip. Một vài dịch vụ streaming nhạc phổ biến tại thời điểm hiện nay có thể kể tới như Sportify, Apple Music, Pandora, và SoundCloud. Đối với video, người dùng có thể theo dõi trên các kênh YouTube, hoặc các dịch vụ streaming khác.

Hạn chế quay video 4K

Theo xu thế phát triển của công nghệ, nhiều mẫu smartphone, máy tính bảng chạy nền tảng Android tại thời điểm hiện nay đã được trang bị tới công nghệ quay video độ phân giải cực cao 4K bằng camera chính với độ sắc nét, chi tiết ấn tượng. Tuy nhiên điều đáng nói là những video này đồng thời cũng có dung lượng rất nặng, và là một đòn đánh mạnh cho bộ nhớ trong trên thiết bị.

Trên thực tế, nguồn phát video 4K tại thời điểm hiện nay vẫn khá hạn hẹp, và trừ khi bạn sở hữu một chiếc TV 4K hoặc một màn hình máy tính như vậy thì chúng ta mới nên xem xét tới tính năng này. Thay vào đó, video độ phân giải HD, Full HD vẫn là đủ cho các trải nghiệm giải trí thông thường.

Sử dụng thẻ nhớ

Thẻ nhớ trong nhiều trường hợp sẽ là “đấng cứu cánh” cho người dùng smartphone, bởi chúng thường sẽ gia tăng một lượng bộ nhớ rất lớn cho thiết bị của bạn. Thẻ nhớ bên cạnh đó còn rất tiện lợi mỗi khi chúng ta muốn chia sẻ thông tin/hình ảnh với bạn bè của mình, thí dụ như loạt ảnh chụp của một chuyến đi du lịch chẳng hạn.

Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều mẫu smartphone tại thời điểm hiện nay không có hỗ trợ thẻ nhớ microSD, điển hình là tất cả các dòng iPhone, và một vài mẫu điện thoại cao cấp chạy Android. Do đó nếu smartphone của bạn có trang bị tính năng này, hãy sử dụng chúng để có thêm những trải nghiệm đáng giá khi sử dụng.

Nguyễn Nguyễn

Theo Mashable

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tiết kiệm bộ nhớ iPhone chỉ với 5 bước

Tiết kiệm bộ nhớ iPhone chỉ với 5 bước

Chỉ với 5 bước cơ bản sau đây, bạn sẽ dễ dàng dọn dẹp bộ nhớ chiếc iPhone của mình, xóa đi những dữ liệu không cần thiết để dành chỗ cho hình ảnh, ứng dụng hữu ích hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!