Dung lượng pin trên điện thoại Xiaomi Redmi 10 bao nhiêu mAh? Cách dùng tiết kiệm pin như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với dung lượng pin lớn, điện thoại Xiaomi Redmi 10 có được thời gian sử dụng lâu đáp ứng cả ngày dài sử dụng.

Mặc dù thua kém về các trang bị hiện đại nhưng các smartphone giá rẻ thường có ưu điểm nổi bật hơn các smartphone cao cấp đó là dung lượng pin khủng giúp máy có được thời gian sử dụng lâu dài, đây cũng chính là lý do mà nhiều người chọn mua một chiếc smartphone giá rẻ với vai trò là một chiếc điện thoại “sơ cua” cho những ai có nhu cầu liên lạc nhiều. Vậy cũng nằm ở phân khúc giá rẻ nhưng điện thoại Xiaomi Redmi 10 có được trang bị pin khủng hay không?

điện thoại xiaomi redmi 10

 

1. Dung lượng pin trên điện thoại Xiaomi Redmi 10 bao nhiêu mAh?

Xiaomi trang bị cho điện thoại Redmi 10 thỏi pin dung lượng 5000 mAh – thuộc hàng khá lớn trên thị trường hiện nay. Cùng với dung lượng pin ấn tượng này, điện thoại Redmi 10 có được thời gian sử dụng khá dài, cụ thể theo bài test từ GSMArena thì điện thoại giá rẻ từ Xiaomi có được thời lượng sử dụng như sau:

dung lượng pin redmi 10

 

– Thời gian chờ: 127 giờ

– Thời gian đàm thoại 3G: 46 giờ và 37 phút

– Thời gian truy cập web liên tục trong 16 giờ và 46 phút

– Thời gian phát video liên tục trong 13 giờ

Đây đều là những con số khá ấn tượng của điện thoại Redmi 10, mang tới cho người sử dụng thời gian sử dụng dài. Đặc biệt ngay cả khi bạn sử dụng khá nhiều các ứng dụng nhưng vẫn thoải mái pin để dùng cả ngày dài mà không sợ hết pin.

So sánh với các dòng smartphone giá rẻ khá trong phân khúc thì thờ lượng sử dụng trên điện thoại Redmi 10 không phải là ấn tượng. Đơn cử, đàn em Redmi 9T có viên pin tới 6000 mAh và thời gian chờ lên tới 150 giờ, các các smartphone khác cũng khá ấn tượng về thời gian sử dụng. Tuy nhiên, rõ ràng là điện thoại Redmi 10 cũng thuộc hàng khá tốt rồi.

2. Trang bị công nghệ sạc trên điện thoại Xiaomi Redmi 10

Xiaomi cũng đã ưu ái cho smartphone giá rẻ của mình công nghệ sạc nhanh 25W, tuy nhiên củ sạc kèm theo là củ sạc nhanh 18W. Và dưới đây là thời gian sạc thực tế trong thử nghiệm:

dung lượng pin redmi 10

 

– Sau 30 phút sạc, điện thoại đạt 26% dung lượng pin (từ 0%)

– Để sạc đầy 100% thì cần phải 2 giờ và 13 phút thì mới có thể sạc đầy

Tốc độ sạc này khá hạn chế, và có thể nói là chậm hơn so với các smartphone khác trên thị trường hiện nay. Thậm chí có những điện thoại chỉ cần chưa đầy 1 giờ để sạc đầy pin.

Tuy nhiên nếu so sánh trong cùng phân khúc giá rẻ thì tốc độ sạc này cũng chỉ ở mức hạng trung chứ không phải là chậm quá. Do đó người sử dụng có thể hài lòng với chất lượng sạc trên smatphone này.

dung lượng pin redmi 10

 

3. Hướng dẫn cách sử dụng điện thoại Redmi 10 tiết kiệm pin

Mặc dù có được dung lượng pin khủng nhưng thời gian sạc lâu nên đối với những chuyến đi chơi thì việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm pin là điều mà người sử dụng nên thực hiện vì không phải chỗ nào cũng có ổ điện để bạn có thể sạc pin. Dưới đây là những biện pháp tiết kiệm pin trên điện thoại Redmi 10 mà bạn có thể thực hiện

– Bật chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại Redmi 10

Trên thanh tác vụ của máy, bạn có thể chọn nhanh chế độ tiết kiệm pin để kéo dài thời gian sử dụng máy. Ở chế độ này, máy sẽ bị hạn chế tốc độ CPU, độ sáng màn hình, tốc độ làm mới màn hình…để giúp kéo dài thời gian sử dụng hơn.

– Tắt định vị GPS trên điện thoại

Tính năng này thường được yêu cầu bật khi bạn dùng Google Maps khi chỉ đường, hoặc là một số các ứng dụng thường dùng. Tuy nhiên, trong trường hợp không sử dụng đến bạn nên tắt để vừa đảm bảo quuyền riêng tư vừa tiết kiệm điện hơn.

– Giảm thời gian chờ của màn hình

Khi không sử dụng, điện thoại Redmi 10 có thể tốn pin do thời gian chờ của màn hình quá dài. Do đó, để tiết kiệm pin bạn nên chỉ sử dụng thời gian chờ màn hình khoảng 10-15 giây.

– Tắt tự động cập nhật ứng dụng

Các bản vá lỗi, cập nhật ứng dụng khá cần thiết tuy nhiên bạn nên chỉ nên cập nhật khi không sử dụng máy. Do đó việc tắt tự động cập nhật giúp bạn tiết kiệm pin hơn cho nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, người sử dụng cũng nên tắt wifi, bluetooth, NFC khi không cần thiết để giúp kéo dài hơn thời gian sử dụng máy.

Tin tức về Điện thoại di động

Realme 12 - smartphone tầm trung nhiều trang bị ấn tượng

Realme 12 - smartphone tầm trung nhiều trang bị ấn tượng

Điện thoại Realme 12 là dòng điện thoại tầm trung vừa được nhà sản xuất Trung Quốc giới thiệu tới thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2024, sản phẩm được tích hợp hàng loạt các trang bị ấn tượng hàng đầu.
Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO X6 5G: Smartphone tầm trung xuất sắc ở mọi khía cạnh

Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO X6 5G: Smartphone tầm trung xuất sắc ở mọi khía cạnh

Là mẫu smartphone tầm trung được Xiaomi đưa tới thị trường, điện thoại POCO X6 5G đang là dòng sản phẩm hút được sự chú ý của khá nhiều người sử dụng. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không, cùng tìm hiểu trong bài viết sau.