6 món mỹ phẩm chăm sóc da mùa thu bạn không nên bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa thu chính là thời điểm thuận lợi nhất để bạn chăm sóc làn da của mình một cách tốt nhất, bởi vậy đừng bỏ lỡ "thời điểm vàng" này nhé. Hãy bắt đầu "công cuộc" làm đẹp với 6 món mỹ phẩm không thể thiếu sau đây nhé!

Sữa rửa mặt (Cleansing Lotion)

Làm sạch mặt là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong các bước chăm sóc da. Bởi vậy, lựa chọn sữa rửa mặt theo mùa làm sao cho phù hợp với làn da của mình cũng là điều tối quan trọng mà bạn cần phải chú ý. Vào mùa thu, khi nhiệt độ giảm dần, làn da của bạn dù là da dầu hay da khô cũng sẽ tự động giảm tiết dầu xuống mức tối đa. Vì vậy mà sữa rửa mặt bạn chọn nên có độ ẩm và không làm tình trạng khô da thêm trầm trọng.

Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da, ngoài ra, có thể chú ý thêm rằng nên chọn loại sữa rửa rửa mặt dạng sulfate – free (có khả năng tạo bọt tốt, không kích ứng trên da) với một lượng nhẹ và sữa rửa mặt dưỡng ẩm cơ bản cho da vào ban đêm. Gel rửa mặt thường thích hợp cho những làn da bị mụn, bị tổn thương do mụn và cần làm sạch sâu, trong khi đó sữa rửa mặt sẽ nhẹ nhàng và hiệu quả hơn cho làn da trang điểm và dễ dàng nhấc những bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông.

Khi sử dụng sữa rửa mặt, hãy cố gắng giữ cho làn da của bạn khô ráo để tránh việc bị loãng chất dưỡng da (lotion) sau đó rửa mặt lại và loại bỏ tất cả những bụi bẩn, bọt sữa rửa mặt dư thừa bằng một chiếc khăn bông mềm. Bạn sẽ không thể có cảm giác sạch bong với sữa rửa mặt dạng lotion nhưng chắc chắn đây là một hình thức làm sạch da một cách dịu nhẹ và ít gây tổn thương cho da nhất.

Kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng SPF (Moisturizer with SPF)

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần sử dụng kem chống nắng vào mùa hè là đủ. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm bởi mùa đông hay mùa thu bạn vẫn cần kem chống nắng, dù trời đã bớt nắng. Bạn có thể tìm hiểu lý do rõ hơn qua bài viết “Mùa đông, bạn vẫn cần kem chống nắng”.

Tất nhiên, nếu bạn “lười” hoặc muốn rút gọn các bước chăm sóc da thì vẫn có cách, đó là lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm với chỉ số SPF nhất định. Để bảo vệ cho làn da cũng như ngăn chặn những nếp nhăn xuất hiện sớm, hãy sử dụng loại kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF 30 vào mỗi buổi sáng. Thành phần kem dưỡng ẩm được yêu thích chính là oxit kẽm – không chứa hóa chất, loại kem dưỡng ẩm chứa thành phần này sẽ an toàn cho ngay cả làn da nhạy cảm nhất.

Kem tẩy da chết (Scrub)

Mùa thu làn da chúng ta thường có xu hướng khô hơn mùa hè, bởi vậy nên bạn lại càng phải duy trì thói quen tẩy da chết. Tẩy da chết có hai phương pháp là tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học. Dù có sử dụng phương pháp gì thì bạn cũng nên duy trì nó một cách thường xuyên và đều đặn.

Tẩy da chết không những giúp da sáng hơn mà còn giúp loại bỏ tình trạng bít lỗ chân lông gây ra mụn. Tốt nhất là hãy tìm một loại kem tẩy da chết có chứa thành phần là các hạt tự nhiên, có chất lượng tốt hơn so với loại hạt nhựa trước đây. Ngoài ra, cũng nên lưu ý lựa chọn các loại hạt tròn (như hạt jojoba) để chúng có thể nhẹ nhàng lăn trên da. Tránh cọ xát hạt tự nhiên trên mặt, da của bạn có thể bị xước hoặc gây một vài tổn thương không đáng có. Sử dụng kem tẩy da chết đều đặn 2 – 3 lần trong một tuần trên cả mặt và cổ để có một làn da sáng mịn hoàn hảo.

Mặt nạ dưỡng ẩm (Hydrating mask)

Như đã nói ở trên, mùa thu đông, làn da của chúng ta rất dễ bị khô, nứt nẻ, bong tróc, bởi vậy mà việc cấp nước, cấp ẩm cho da là rất quan trọng. Sau khi sử dụng các phương pháp tẩy da chết tại nhà như kem tẩy da chết, kem hóa học lột da mặt thì bước tiếp theo bạn nên làm ngay đó chính là chăm sóc da mặt bằng mặt nạ dưỡng ẩm. Đây là một điều cần thiết để đảm bảo rằng các tế bào mới trên da của bạn sẽ được nuôi dưỡng và tránh tình trạng mất nước. Hãy tìm một loại mặt nạ dạng gel phù hợp để cung cấp độ ẩm và làm dịu da.

Serum tẩy tế bào chết (Exfoliating Serum)

Có thể bạn không biết nhưng mụn vẫn có nguy cơ tăng nhanh vào mùa thu vì tình trạng dầu vẫn còn tiếp tục xẩy ra, không những thế, không khí lạnh của mùa thu nhanh chóng tạo nên các lớp tế bào chết, kết quả là dầu bị mắc kẹt lại trong da và vi khuẩn dễ dàng tấn công trên bề mặt da mặt của bạn. Bởi vậy, ngoài kem tẩy da chết, bạn cũng nên sử dụng thêm serum (huyết thanh) có đặc tính tẩy tế bào chết.

Với làn da mụn, bạn nên tìm cho mình một sản phẩm serum tẩy da chết có chứa lactic, glycolic, và/hoặc axit salicylic trong thói quen chăm sóc da vào mùa thu. Đây là loại serum sẽ làm sạch lỗ chân lông bị tắc, cải thiện, nâng cấp màu da bị sẹo do mụn trứng cá, giúp cho làn da của bạn mượt mà và có phần săn chắc hơn.

Sản phẩm lột da mặt nhẹ bằng phương pháp hóa học tại nhà (Chemical skin peel)

Nếu bạn không có điều kiện để sử dụng kem tẩy da chết hay serum tẩy da chết thường xuyên thì lột mặt nạ theo phương pháp hóa học cũng là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn. Lột da mặt nhẹ nhàng giúp bạn cải thiện dần màu da rõ rệt ( các điểm da tối màu do ánh nắng mặt trời, vết sẹo mụn trứng cá), xóa tan sự mệt mỏi của làn da và khuyến khích sự tăng trưởng của các tế bào mới. Bạn có thể tìm các sản phẩm có chứa AHAs, BHAs và các loại enzyms.

Thực tế, chúng ta cần rất nhiều những loại mỹ phẩm chăm sóc da khác như kem dưỡng ẩm da mặt, kem dưỡng ẩm toàn thân, sáp dưỡng môi… Tuy nhiên, để chăm sóc da từ sâu bên trong với bước quan trọng nhất là làm sạch và tẩy da chết, 6 sản phẩm dưỡng da trên được xem là “must have” đối với bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!