6 nguy hại khi sử dụng lò vi sóng thường xuyên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng là phát minh giúp hâm nóng thức ăn tiện lợi, nhanh chóng, nhưng những nghiên cứu cho thấy cách làm nóng bằng sóng tạo ra nhiều mối nguy hại hơn cách nấu nướng thông thường.

Làm giảm các chất dinh dưỡng của thực phẩm

Sử dụng lò vi sóng là cách đơn giản và ngon miệng hơn để làm nóng thức ăn, tuy nhiên, điều này khiến cho các cấu trúc phân tử trong thức ăn bị thay đổi và làm giảm hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm. Hơn nữa việc làm nóng thực phẩm bằng lò vi sóng khiến cho thực phẩm bị bốc hơi nước khiến một số loại thức ăn bị giảm độ ngon.

Hình thành các vi khuẩn gây hại khi hâm nóng sữa mẹ

Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Pediatrics, dùng lò vi sóng để hâm nóng sữa mẹ sẽ làm sản sinh ra các vi khuẩn gây hại cho bé. Khi hâm sữa bằng lò vi sóng so với việc nấu mà không dùng lò, vi khuẩn sẽ phát sinh cao gấp 18 lần, lí do là lò vi sóng làm giảm hoạt động của hệ enzyme tiêu hóa một cách đáng kể cũng như thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có hại cho trẻ.

Lò vi sóng có thế khiến vi khuẩn trong sữa sinh sôi nhanh hơn khi làm nóng thông thường

Lò vi sóng khiến vi khuẩn trong sữa sinh sôi nhanh hơn cách làm nóng thông thường

Tạo chất gây ung thư trong thực phẩm

Nhà nghiên cứu của Đức và Nga đã từng cảnh báo về việc dùng lò vi sóng để hâm nóng những thứ được gói bằng nhựa hoặc đừng trong hộp nhựa có thể thải ra những chất độc hóa học nguy hiểm trực tiếp trong thức ăn của bạn.

Thực tế là những loại nhựa được quảng cáo là có thể cho vào lò vi sóng chỉ có nghĩa là chúng không bị nứt vỡ khi cho vào lò vi sóng, chất nhựa này không bị làm nóng lên trực tiếp khi bị sóng làm việc, tuy nhiên nhiệt độ cao từ thức ăn sẽ làm giải phóng những chất độc từ nhựa vào nhiễm vào thực phẩm.

Những chất hóa chất nguy hiểm đó bao gồm BPA, polyethylene terpthalate (PET), benzene, toluene, xylene. Chính vì mức độ nguy hiểm này, các bà nội trợ i không nên làm nóng bình sữa bằng nhựa của bé trong lò vi sóng.

Vệ sinh lò vi sóng định kỳ để tránh tạo ẩm mốc cho lò

Vệ sinh lò vi sóng định kỳ để tránh ẩm mốc, vi khuẩn

Giảm lượng vitamin B-12 trong thực phẩm

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra tác động của nhiệt vi sóng đối với lượng vitamin B-12 trong thực phẩm như thịt bò sống, thịt lợn và sữa. Kết quả cho thấy khi hâm nóng sữa hoặc thịt trong lò vi sóng thì lượng vitamin B-12 sẽ bị mất khoảng 30-40%.

Có thể thay đổi máu trong cơ thể

Các nhà nghiên cứu lâm sàng của Thụy Sĩ cho biết các loại rau hoặc sữa được hâm nóng bằng lò vi sóng có thể làm giảm tế bào hồng cầu và tăng các tế bào máu trắng trong cơ thể. Việc sử dụng lò vi sóng làm nóng thực phẩm với tần suất cao sẽ làm tăng đáng kể mức cholesterol và gây nguy hiểm lớn cho sức khỏe.

Làm thay đổi nhịp tim của bạn

Đây cũng là một trong những tác động tiêu cực khi dùng lo vi sóng để nấu nướng. Với tần số thường là 2.45 GHZ, sóng vi sóng có thể gây hại đến cơ thể con người.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi tiến sĩ Magda Havas tại trường đại học Trent (Canada) chỉ ra, mức độ bức xạ phát ra từ lò vi sóng ảnh hưởng đến cả nhịp tim của bạn. Do đó, khi bạn thấy hiện tượng bất thường như đau ngực hay nhịp tim không ổn định thì bạn cần phải ngừng sử dụng lò vi sóng ngay lập tức.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!