6 nguyên nhân máy giặt Sharp không vắt được và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu một ngày đẹp trời tự dưng giặt xong mà mở lồng giặt ra quần áo vẫn ướt sũng vì không được vắt thì 6 nguyên nhân máy giặt Sharp không vắt được sau sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận biết vấn đề máy giặt nhà bạn đang gặp phải và có cách khắc phục đúng. Nào cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

1. Dây đai bị hỏng khiến máy giặt Sharp không vắt được 

Dây đai là một trong những linh kiện đóng vai trò giúp quay lồng máy giặt. Do đó, nếu máy giặt Sharp không vắt được có thể là do dây đai bị gãy hoặc lỏng. Bạn có thể thử dùng tua vít gỡ tấm ốp lưng phía sau của máy giặt Sharp ra rồi kiểm tra xem dây đai có bị lỏng hay gãy gì không. Nếu dây bị lỏng bạn nên vặn chặt lại hoặc nếu dây đai đã bị gãy bạn không biết phải làm sao thì nên liên hệ bên bảo dưỡng hãng máy giặt Sharp qua nhà xem giúp bạn. 

6 nguyên nhân máy giặt Sharp không vắt được
Hư dây đai có thể khiến máy giặt Sharp không vắt được

2. Đường ống máy giặt Sharp bị tắc

Một nguyên nhân khá phổ biến và hết sức cơ bản khiến máy giặt Sharp không xả được là do đường ống máy giặt Sharp bị tắc nghẽn. Khi đường ống máy giặt Sharp bị tắc nghẽn dòng chảy hoặc nếu chúng đã bị biến dạng sau một thời gian dài sử dụng thì bạn nên thay một đường ống xả mới. Nếu nguyên nhân máy giặt Sharp không vắt được là do đường ống bị tắc nghẽn thì ngay sau khi thay ống xả mới sẽ giúp khắc phục tình trạng máy giặt Sharp không vắt được.

6 nguyên nhân máy giặt Sharp không vắt được
Đường ống máy giặt Sharp bị tắc nghẽn khiến máy giặt Sharp không vắt được

3. Cửa xả bị nghẹt có thể làm cho máy giặt Sharp không vắt được 

Lưới lọc cửa xả của máy giặt Sharp quá bẩn vì giặt thời gian dài chưa được vệ sinh cũng là một nguyên nhân làm máy giặt không xả. Khi máy giặt Sharp không vắt được cũng sẽ dẫn đến tình trạng máy giặt Sharp không vắt được. Để khắc phục tình trạng này bạn nên thường xuyên vệ sinh lưới lọc của máy sau vài lần giặt hoặc nếu thấy máy không xả chậm thì nên vệ sinh ngay lưới lọc của máy nhé!  

4. Đóng cửa máy giặt không khít sẽ khiến máy giặt Sharp không vắt được

Máy giặt Sharp chỉ thực hiện vắt khi cửa máy đã được đóng chặt, đảm bảo đã được đậy đúng cách và an toàn. Vì khi vắt máy giặt Sharp sẽ vắt với tốc độ siêu nhanh để làm khô ráo quần áo nên việc đảm bảo cửa máy phải được đóng chặt và đúng cách là điều hiển nhiên. Do đó, khi máy giặt Sharp không vắt bạn nên kiểm tra thử xem mình đã đóng của máy kín chưa, mỗi khi đóng nắp công tắc sẽ có tiếng click nên nếu khi bạn đóng mà chưa nghe tiếng click thì có khả năng cao là nắp máy chưa được đóng kín. 

6 nguyên nhân máy giặt Sharp không vắt được
Đóng máy giặt Sharp chưa kỹ cũng là nguyên nhân khiến máy giặt Sharp không vắt được

5. Máy giặt Sharp không vắt được do bị lỗi bơm

Một trong những nguyên nhân khiến máy giặt Sharp không xả được có khả năng là do lỗi bơm. Để biết rằng bơm máy giặt Sharp có bị lỗi không bạn có thể kiểm tra bơm máy giặt Sharp bằng điện kế sẽ giúp bạn kiểm chứng xem điện có vào bơm không. Nếu phát hiện bơm không vào điện, đã bị hỏng bạn nên thay bơm mới. Sau khi thay bơm mới bạn nên kiểm tra lại xem máy giặt Sharp có vào điện và có thể xả vắt được không. 

6. Hỏng board mạch khiến máy giặt Sharp bị lỗi nên không vắt được

Những chiếc máy giặt Sharp đã quá cũ, sử dụng trong thời gian quá dài, có tuổi thọ lâu năm thì thường gặp phải trường hợp bị lỗi board hoặc hỏng board. Bảng mạch board sử dụng quá lâu bụi bẩn bám vào hoặc những con thằn lằn, dán làm tổ bên trong khiến bộ mạch không còn nguyên vẹn, bị gián đoạn dẫn đến tình trạng máy không xả, vắt được.  Đối với trường hợp máy giặt Sharp không xả được do board có vấn đề, bạn nên liên hệ với hãng máy giặt Sharp để được bộ phận kỹ thuật tay nghề cao, có chuyên môn đến nhà hỗ trợ, sửa chữa cho bạn.  

Bên trên, Websosanh.vn vừa mới chia sẻ cho bạn 6 nguyên nhân khiến máy giặt Sharp không vắt được và cách khắc phục chi tiết. Hy vọng chúng có ích đối với gia đình bạn. Hãy luôn theo dõi chúng tôi để nhận được những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!