Kinh nghiệm khắc phục nguyên nhân máy giặt Sharp không vắt tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những lỗi phổ biến khi sử dụng là máy giặt Sharp không vắt. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Sử dụng máy giặt lâu ngày, người dùng sẽ gặp một số trường hợp có lỗi khi sử dụng một trong số đó là máy giặt Sharp không vắt được. Để tìm được nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi không vắt được của máy giặt, bạn đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây. Trong bài viết sẽ chỉ ra những nguyên nhân chính và thường gặp khi máy giặt Sharp không vắt cũng như chỉ ra một số cách khắc phục. 

máy giặt Sharp không vắt

Nguyên nhân máy giặt Sharp không vắt 

Lượng quần áo quá tải so với trọng lượng máy giặt 

Mỗi dòng máy giặt sẽ có trọng lượng nhất định và được sản xuất theo tiêu chuẩn mà thương hiệu đề ra ban đầu. Bởi vậy, trước khi mua và sử dụng bạn nên dựa vào số cân mà hãng đưa ra để ước chừng lượng quần áo cho vào máy phù hợp. 

Trong trường hợp giặt chăn, ga, gối thì nên chia nhỏ số lượng giặt để tránh việc bỏ quá nhiều vào cùng lúc. Khi số cân vượt quá mức cho phép, máy giặt Sharp không vắt cũng như hoạt động tốt. Ngoài ra, quá tải quần áo sẽ gây nên nhiều hư hỏng cũng như sự cố cho máy giặt. 

 

Đường ống nước máy giặt bị tắc 

Một trong những nguyên nhân khiến máy giặt Sharp không vắt có thể do đường ống xả nước bị tắc do sử dụng lâu ngày nhưng không được vệ sinh. Trong quá trình giặt, nhiều người thường sẽ không để ý đến việc cần thường xuyên kiểm tra đường ống cấp nước và thoát nước của máy. 

Bởi vậy, khi đã dùng một thời gian quá lâu sẽ khiến bụi bẩn trong quần áo bám vào và làm tắc nghẽn phần ống xả nước. Chính bởi vậy khi giặt, phần nước sẽ không thể đẩy ra ngoài mà đọng lại trong lồng giặt. Điều này sẽ khiến cho máy giặt không vắt được và quần áo vẫn thấm nước. 

 

cách khắc phục máy giặt Sharp bị lỗi

Bộ phận van xả bị hỏng 

Đối với mỗi chiếc máy, bộ phận van xả đặc biệt quan trọng dùng để thoát nước ra khỏi lồng giặt. Vì thế bộ phận này là không thể thiếu đối với việc vắt khô sau khi giặt. Máy giặt Sharp không vắt nguyên nhân một phần cũng là do van xả bị hỏng mà người dùng không biết. Nếu phần van này hỏng hay hoạt động không ổn định thì nước sẽ không được thoát ra ngoài dẫn đến máy sẽ không thực hiện chương trình vắt.

Quên chưa đóng nắp máy hoặc đóng chưa kín

Đai máy giặt bị hỏng cũng là một trong những lý do khiến máy giặt Sharp không vắt được hoặc hiệu quả vắt khô không cao. Thông thường, máy giặt không được đóng kín cửa thì máy không thể thực hiện chu kỳ vắt. Vậy nên người dùng nên kiểm tra kỹ trước khi ấn nút thực hiện chương trình giặt. Ngoài ra cũng nên kiểm tra thường xuyên máy ở các bộ phần để giúp cho quá trình giặt và vắt trở nên hiệu quả hơn. 

 

nguyên nhân máy giặt Sharp không vắt

Cách khắc phục máy giặt Sharp không vắt tại nhà 

Đối với mỗi nguyên nhân khi máy không vắt sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Tuy nhiên, khi máy giặt bị lỗi bạn nên kiểm tra lại tất cả các bộ phận từ nắp máy, bảng điều khiển, chu trình giặt, xem có xảy ra vấn đề không. Ngoài ra, điểm chung của những nguyên nhân khiến máy giặt Sharp không vắt chính là việc không thường xuyên kiểm tra và vệ sinh các bộ phận. 

Các van xả, ống xả sau một thời gian sử dụng lâu sẽ bị hư hỏng hoặc tắc nghẽn dẫn đến việc nước sẽ không lưu thông và thoát hiệu quả. Đồng thời, người sử dụng cũng nên thường xuyên vệ sinh phần lồng giặt sạch sẽ để máy không xảy ra sự cố do bụi bẩn. Ngoài ra, quá trình giặt cũng nên chú ý về trọng lượng của phần quần áo giặt để phù hợp với cân giặt mà máy giặt cho phép, tránh được tình trạng máy giặt Sharp không vắt. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

Máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT là phiên bản máy giặt cửa ngang 9kg mới vừa ra mắt trong năm 2024 của Panasonic. Đây cũng là một trong các phiên bản hiếm hoi của hãng có thiết kế cửa ngang và chỉ có tính năng giặt thay vì giặt-sấy đắt tiền như các model cũ.
Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Máy giặt Aqua AW12-B4959U1K là phiên bản máy giặt cửa ngang mới ra mắt trong năm 2024 của Aqua với nhiều cải tiến mới trong thiết kế, khả năng quay vắt và tiện ích sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có một số hạn chế nhất định. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.
Ưu nhược điểm của máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT

Ưu nhược điểm của máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT

Máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT là dòng máy giặt cửa ngang giá rẻ chỉ chưa tới 5 triệu đồng được ra mắt trong năm 2024. Bởi có giá thành rẻ nên khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng và độ bền của sản phẩm, chính vì vậy bài viết sau sẽ giúp bạn giảm đáp tất tần tật các câu hỏi trên.