6 nguyên tắc giúp bạn đi giày cao gót mà không bị đau chân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với một cô gái trưởng thành, giày cao gót là thứ không thể thiếu. Chỉ cần đi giày cao gót, bạn đã có thể trở nên duyên dáng và như một quý cô thật sự. Tuy nhiên, nếu không biết cách đi, bạn có thể sẽ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe.

Giầy cao gót có thể khiến bạn trông rất quyến rũ nhưng chúng cũng là một trong những “thủ phạm” chính có thể dẫn đến rất nhiều vấn đề sức khỏe. Nếu bạn đi giầy cao gót trong một thời gian dài và liên tục, bạn sẽ bị đau chân, tê nhức, mỏi chân bởi bạn đã đặt quá nhiều áp lực lên bàn chân, ngăn cản sự lưu thông máu.

Còn nếu bạn đi các đôi giầy cao gót kín mũi trong thời gian quá lâu, chúng cũng có thể làm cho móng chân bị biến dạng. Đi giầy cao gót cũng là một trong những lý do chính có thể dẫn đến sự hình thành bệnh giãn tĩnh mạch và đau lưng do các cơ và dây chằng phải chịu nhiều áp lực.

Hãy học cách đi giày đúng để có thể tự tin hơn và bảo vệ sức khỏe của mình bạn nhé!

Chọn đúng kiểu giày phù hợp

Có thể điều này nghe rất quen thuộc nhưng vẫn cần nhắc lại rằng chọn một đôi giày cao gót thích hợp giúp bạn chiến thắng được 50% trong việc có một dáng đi quyến rũ.

Bạn nên mua những đôi giày vừa hợp thời trang vừa đem lại sự thoải mái bởi nếu chúng khiến bạn đau chân thì chỉ cần một lần đi, bạn đã có thể “xếp xó” nó sang một bên. Bởi vậy, đừng vì thấy đôi giày nào đó đẹp hoặc rẻ mà ngay lập tức quyết định.

Hãy chọn một đôi phù hợp với đôi chân của mình. Nên chú ý phần mũi giày và phần bao lấy gót chân không được chật. Kích cỡ gót giày cần đủ to để có thể nâng đỡ trọng lượng của bạn khi bạn đi lại.

Chọn giày đúng kích cỡ

Đừng vì tiếc một đôi giày nào đó mà mua chỉ vì nghĩ rộng một chút hoặc chật một chút không là gì cả. Nhưng sự thật là chỉ cần một đôi giày lớn hoặc nhỏ hơn ½ đơn vị cũng đủ khiến bạn cảm thấy thật mệt mỏi và đau đớn.

Bàn chân bạn chỉ có thể phù hợp với một vài size giày mà thôi (tùy theo hãng sản xuất). Nếu không muốn bị đau chân thì bạn phải chọn đôi giày thật đúng size. Cũng chính vì lý do này mà bạn không nên mua những đôi giày qua online vì bạn không thực sự biết bạn có vừa chân hay không!

Đi đúng cách

Điều then chốt cần nhớ để đi đúng cách chính là kiểm soát được mình trong khi đi lại. Tư thế rất quan trọng khi bạn đi giày cao gót vì nếu không tạo đúng tư thế, bạn sẽ có nguy cơ bị ngã dập mặt hoặc trông giống như thằng gù ở nhà thờ đức bà hay đánh mất dáng vẻ quyến rũ của đối giày cũng như của chính bạn.

Để có tư thế đúng, hãy ưỡn thẳng ngực về phía trước hoặc ưỡn vai ngược ra phía sau. Điều này giúp bạn mở rộng vùng ngực và cổ trông thon dài hơn. Tiếp theo, hãy tưởng tượng có một sợi dây đang chạy dọc sống lưng bạn đi qua não và giật nhẹ bạn về phía trần nhà. Sau đó, ngẩng cằm lên để mắt bạn hướng thẳng về phía trước. Thực hiện được những điều này, bạn đã bước đầu có tư thế đúng.

Để ý cách đặt chân khi bước đi trên giày cao gót

Thứ tự các phần sẽ chạm xuống đất là gót – gang bàn chân – bàn chân – mũi chân. Giày cao gót với thiết kế phần gót cao hơn mũi giày nên khi mang mũi chân bạn sẽ chúi xuống, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên mũi chân và nếu đi hay đứng lâu mũi chân có hiện tượng dồn máu, có thể gây sưng phồng các đầu ngón chân. Do vậy, cách đi giày cao gót không đau chân chính là đặt gót chân xuống trước để giảm bớt trọng lượng lên mũi chân, hạn chế đau chân.

Cảm thấy tự tin

Bạn phải cảm thấy tự tin khi đi giày thì ban mới có thể trở nên sexy và quyến rũ được. Ngoài ra, nếu không tự tin, những bước đi của bạn sẽ không dứt khoát, chính vì vậy mà tư thế sẽ không đúng, dẫn đến việc đau chân. Vì vậy, hãy tự tin, ngay từ lần đầu đi giày cao gót!

Hãy học cách đi như một người mẫu thực thụ. Những bước chân điêu luyện của các người mẫu trên sàn catwalk đều do họ tập luyện với những kĩ thuật đặc biệt vừa có thể đi nhiều mà không bị đau chân vừa giữ tạo ra những uyển chuyển, phong cách. Riêng bạn, cách đi giày cao gót không đau chân chính là hãy tự tập đi trên một đường thẳng hoặc một sợi dây bạn tự chăng ra, đi và giữ cho mắt nhìn thẳng về trước, đồng thời đánh hông nhẹ giúp tạo thân hình sexy lúc di chuyển.

Làm thế nào để chữa đau chân do đi giày cao gót liên tục?

Nếu bạn đã đi giày cao gót cả ngày, khi về nhà hãy đi chân trần hoặc đi bằng dép mềm, không nên đi bằng các loại dẹp nhựa cứng. Bạn cần phải dành thời gian để đôi bàn chân của mình được nghỉ ngơi.

Ngoài ra, bạn cũng nên massage chân bằng một số động tác, nên học thêm về bấm huyệt. Máu lưu thông tốt sẽ giúp cho toàn cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn, chân của bạn cũng sẽ đỡ đau hơn.

Một số cách khác để bạn có thể giảm bớt cơn đau ở chân do đi giày cao gót.

– Ngâm chân vào nước nóng. Bạn nên cho thêm một vài giọt tinh dầu hoặc muối khoáng vào nước rồi chân ngâm trong nước trong ít nhất 20 phút. Nước ấm sẽ giúp các mạch máu giãn ra và làm cho máu lưu thông tới chân dễ dàng hơn.

– Sử dụng một quả bóng tennis và đặt bàn chân của bạn trên nó. Sau đó nhẹ nhàng đẩy bóng khắp lòng bàn chân. Hành động này sẽ xoa bóp lòng bàn chân và giúp giảm đau đáng kể.

– Nâng cao chân để máu được phân bố đều trên toàn bộ chân và bàn chân. Để làm điều này, bạn đặt 2-3 chiếc gối cứng trên một bề mặt phẳng, sau đó nằm xuống và đặt chân trên gối.

– Xoa bóp bàn chân với dầu mù tạt ấm cũng được biết đến như một phương pháp kỳ diệu trong việc làm giảm các cơn đau, kể cả đau chân. Trộn hai thìa mù tạt với nước nóng dùng ngâm chân trong khoảng 30 phút đồng hồ, đôi chân của bạn sẽ được nghỉ ngơi thư giãn giảm cảm giác đau mỏi.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 động tác dành cho các cô gái hay đi giày cao gót

7 động tác dành cho các cô gái hay đi giày cao gót

Đi giày cao gót là sở thích của hầu hết bạn gái vì không những "ăn gian" thêm được vài cm mà còn khiến cho dáng đi uyển chuyển hơn. Nếu bạn thường xuyên đi giày cao gót, nhớ tập 7 động tác sau đây để giúp ngăn chặn những nguy cơ mà giày cao gót mang lại nhé!

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!