6 nguyên tắc và lưu ý khi vệ sinh tủ lạnh đón Tết nhất định phải nhớ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nắm được những nguyên tắc và những lưu ý khi vệ sinh tủ lạnh đón Tết sẽ không chỉ giúp công việc vệ sinh của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, mà còn đảm bảo an toàn và tăng độ bền cho tủ. Sắp sửa đến Tết, nếu gia đình bạn đang có ý định dọn lại chiếc tủ lạnh của mình, đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây.

1. Nguyên tắc vệ sinh tủ lạnh ngày Tết

Biết nguyên tắc vệ sinh tủ lạnh đón Tết không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn giúp chiếc tủ lạnh gia đình bạn luôn trong tình trạng tốt nhất. 

1.1 Vệ sinh trừ trên xuống dưới – Từ trong ra ngoài

Nguyên tắc đầu tiên khi bạn muốn vệ sinh vừa nhanh vừa sạch đó chính là vệ sinh từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Khi vệ sinh chất bẩn sẽ có xu hướng chảy xuống dưới và chảy ra ngoài. Do đó bạn vệ sinh theo thứ tự này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. 

Vệ sinh tủ lạnh nên làm từ trên xuống dưới - từ trong ra ngoài
Vệ sinh tủ lạnh nên làm từ trên xuống dưới – từ trong ra ngoài

Quy trình vệ sinh tủ lạnh nhanh nhất như sau: Làm sạch ngăn trên cùng → Làm sạch 2 bên → Làm sạch thứ tự các khay, ngăn → Làm sạch đáy tủ → Làm sạch cánh tủ → Làm sạch mặt ngoài của tủ. 

1.2 Vệ sinh từ chỗ khô đến ướt

Trong các loại tủ lạnh 2 cánh, 3 cánh hay 4 – 6 cánh cũng có những vị trí khô, những vị trí bị đọng nước. Do đó mà khi vệ sinh bạn cần làm sạch những vị trí khô trước như mặt trên của tủ, cửa tủ rồi mới đến các khay kính, ngăn tủ và đáy tủ. Không nên vệ sinh ngược lại vừa mất nhiều thời gian, vừa tốn nhiều khăn lau của bạn mà kết quả vẫn không như ý muốn. 

2. Một số lưu ý cần nhớ khi vệ sinh tủ lạnh 

Ngoài những nguyên tắc vệ sinh tủ lạnh đón Tết trên thì để đảm bảo an toàn cũng như nâng cao hiệu suất làm sạch, bền bỉ cho tủ lạnh. Websosanh.vn sẽ nêu một vài lưu ý sau đây:

2.1 Rút điện khi tiến hành vệ sinh

Lưu ý đầu tiên, cũng là lưu ý quan trọng nhất mà chúng tôi muốn bạn lưu ý đó chính là rút điện khi tiến hành vệ sinh tủ lạnh. Tuyệt đối không được để nguyên điện như vậy, bởi vừa tốn điện, vừa mất an toàn và đặc biệt là trên ngăn đông rất khó vệ sinh do chất bẩn vẫn bị đông cứng. 

Hãy chắc chắn tủ lạnh đã được ngắt điện trước khi vệ sinh
Hãy chắc chắn tủ lạnh đã được ngắt điện trước khi vệ sinh

2.2 Không xịt nước trực tiếp lên tủ lạnh

Dù tủ lạnh của bạn có bẩn đến đâu, tuyệt đối không được xịt trực tiếp nước lên tủ lạnh, kể cả khi đã rút điện. Bởi như vậy nước sẽ len lỏi vào các linh kiện bên trong, khi kết nối nguồn điện sẽ gây chập cháy. 

Nếu tủ lạnh bẩn, bạn dùng khăn làm sạch chất bẩn, nước bẩn 1 lượt rồi mới tiến hành sử dụng nước vệ sinh tủ lạnh chuyên dụng hoặc pha hỗn hợp tại nhà để lau. Cuối cùng bạn dùng khăn ẩm, mềm lau lại 1 lượt toàn bộ nữa là được. 

2.3 Đừng quên cửa xả khí lạnh

Tất cả các tủ gia đình hiện nay đều có cửa xả khí lạnh được trang bị ở gần máy nén. Khi cửa này bị bẩn hiệu suất làm lạnh cũng giảm đi rất nhiều. Do đó mà khi vệ sinh làm sạch tủ lạnh đón Tết hay bất cứ thời điểm nào trong năm, bạn cần phải chú ý vệ sinh nhé. Cửa xả này được thiết kế những ô nhỏ, do đó khi vệ sinh bạn dùng khăn lau qua và dùng tăm bông để vệ sinh các ô nhỏ. Như vậy bụi bẩn sẽ được lấy đi tối đa. 

2.4 Thận trọng khi vệ sinh gioăng cao su

Gioăng cao su là bộ phận cực kỳ quan trọng được gắn ở cánh tủ nhằm chặn không khó khí lạnh bên trong thoát ra ngoài. Và đây cũng là bộ phận đọng bẩn nhiều và cần được vệ sinh nhiều nhất. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm vệ sinh chỉ nên cùng khăn nhúng nước nóng và lau sạch. Tuyệt đối không nên tháo ra vệ sinh giống như thợ. Bởi có thể khi lắp lại, bạn sẽ không lắp được khít như cũ hoặc bạn làm rách khi vệ sinh, dẫn đến tủ lạnh bị hở và giảm hiệu suất làm lạnh. 

Nên thận trọng khi vệ sinh gioăng cao su ở cửa tủ lạnh
Nên thận trọng khi vệ sinh gioăng cao su ở cửa tủ lạnh

Trên đây là 6 nguyên tắc và lưu ý quan trọng khi vệ sinh tủ lạnh đón Tết mà các bạn lưu ý. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn và giúp chiếc tủ lạnh của gia đình bạn luôn sạch sẽ và bền bỉ nhất. Đừng quên cập nhật Websosanh.vn mỗi ngày để có thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV là mẫu tủ có thiết kế ngăn đá trên, ngăn lạnh dưới. Ngoài ra thiết bị này còn rất nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại khác nữa. Đọc ngay bài đánh giá bên dưới của Websosanh.vn để hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!