Cách vệ sinh tủ lạnh đơn giản từ giấm, banking soda, kem đánh răng đón Tết 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để đảm bảo tủ lạnh luôn hoạt động tốt và thực phẩm luôn được bảo quản tốt nhất, người dùng cần thường xuyên vệ sinh để tủ lạnh sạch

Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 đang tới gần, và để chuẩn bị cho những ngày lễ tết, tủ lạnh luôn phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu bảo quản thực phẩm của các gia đình. Chính vì thế, một trong những điều mà các bà nội trợ cần lưu ý là phải vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để tủ luôn sạch, không bị ám mùi và đảm bảo các thực phẩm trong tủ luôn ở trong trạng thái tươi ngon nhất.

Nhằm giúp bạn có được cách vệ sinh tủ lạnh đơn giản, nhanh gọn nhất, dưới đây Websosanh sẽ hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh tủ lạnh.

1. Hướng dẫn cách vệ sinh tủ lạnh

vệ sinh tủ lạnh

Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh tủ lanhh

Để vệ sinh tủ lạnh, bàn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây

Bước 1: Bỏ hết thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài

Trước khi bắt tay vào vệ sinh, bạn phải dọn hết thực phẩm ra, để tủ lạnh ở tình trạng trống hoàn toàn. Làm như vậy là để cho việc kiểm tra những vết bẩn trong tủ lạnh được kĩ càng và chi tiết hơn, vết bẩn sẽ được loại sạch khỏi tủ lạnh và không thể gây nhiễm khuẩn cho tủ lạnh

Sau khi lôi hết thực phẩm trong tủ lanh ra ngoài, bạn cần phân loại các thực phẩm lấy từ tủ lạnh, vứt bỏ những thực phẩm quá hạn. Đặc biệt là những thực phẩm mua đã lâu nhưng không sử dụng, hoặc không có ý định sử dụng thì bạn cũng không nên giữ lại làm gì. Việc giữ lại những thực phẩm đã quá hạn, hết date, hoặc mốc…sẽ làm cho tủ lạnh bị nhiễm khuẩn và các thức phẩm khác sẽ bị hỏng theo

Bước 2: Làm sạch các ngăn kéo di động

Sau khi lấy hết các thực phẩm ra khỏi tủ lạnh, bạn lần lượt dỡ các các kệ, ngăn kéo hoặc các bộ phận di động trong tủ lạnh ra, để 5 10 phút ở nhiệt độ phòng, sau đó ngâm trong nước

Rửa kệ, ngăn kéo và các bề mặt khác bằng miếng bọt biển. Với các vết bẩn lớn, bạn cần dùng nước rửa chén, hoặc đun nóng nước, để ấm và hòa dấm hoặc chút chanh vào đó, tiếp theo dùng bọt biển thấm dung dịch vừa pha sau đó, chà xát lên bề mặt vết bẩn, rồi dần dần rửa sạch các ngăn kéo. Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước lạnh, sạch, rồi để nơi thoáng mát cho ráo nước.

Lưu ý không bao giờ rửa kính, kệ tủ lạnh với nước nóng bởi sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm hỏng những bộ phận này. Thay vào đó, sử dụng nước lạnh hay để kệ “nguội” bớt trước khi rửa nó.

Bước 3: Vệ sinh bên trong tủ lạnh

Lau bên trong tủ lạnh bằng miếng vải sạch hoặc bọt biển. Bạn có thể dùng các dung dịch vệ sinh có sẵn mua trên thị trường. Hoặc nếu không thích mùi xà phòng, hoặc các chất tẩy rửa, bạn có thể thay thế bằng một trong những giải pháp làm sạch tự nhiên sau đây :

+ 2 muỗng canh baking soda và 1 lít nước nóng

+ 1 phần giấm táo (hoặc giấm gạo) pha với 3 phần nước nóng

+ Đối với các vết bẩn lâu ngày có thể thoa kem đánh răng lên trên, để một lúc rồi mới chà rửa.

+ Hoặc bạn có thể dùng quả chanh, cắt làm đôi, rồi rắc vài hạt muối lên bề mặt rồi chà xát khắp bề mặt bên trong của tủ lanh

Xong, sau khi làm sạch, bạn lau khô các bộ phận sau đó lắp lại các kệ và cắm điện cho tủ lạnh. Sau khoảng 15 phút, bạn sắp xếp lại thực phẩm trong tủ lạnh.

2. Cách khử mùi khó chịu trong tủ lạnh

vệ sinh tủ lạnh

Cần bọc thực phẩm trong hộp hoặc màng bọc để mùi không thoát

Sau khi vệ sinh, một số tủ lạnh bị nhiễm mùi nặng nên vẫn không thể mất mùi khó chịu, vì thế bạn có thể sử dụng một trong những cách sau để làm mất mùi hôi của tủ lạnh

+ Cho than hoạt tính vào đầy chiếc vớ sạch, đặt vào 1 góc trong tủ lạnh sẽ giúp hút mùi trong tủ lạnh đến 3 tháng.

+ Mở 1 hộp nhỏ baking soda, đặt vào tủ lạnh và thay sau mỗi 30 hoặc 60 ngày. Baking soda được xem là chuyên gia hút mùi.

+ Bạn có thể cho vài nhánh vani, nguyệt quế khô, lá trà, hoa oải hương hoặc cà phê tươi xay nhuyễn vào túi nhỏ đặt nơi cánh tủ lạnh và tận hưởng những hương thơm tinh tế.

Ngoải ra, để cho tủ lạnh không bị nhiễm mùi khó chịu trong quá trình chứa thực phẩm, thì bạn có thể cho vào tủ lạnh một trong số các chất sau:

– Bã cà phê (phơi khô, cho trong một túi vải, rồi cho vào trong một ngăn của tủ lạnh)

– Một bát giấm ăn

– Một cốc sữa tươi

– Một lát bánh mỳ

– Một bát than củi

– Khoảng 2 túi trà lọc….

Ngoài ra để đảm bảo tủ lạnh không có mùi khó chịu, đồng thời đồ ăn giữ được hương vị đặc trưng của mình thì khi cất trữ đồ ăn, bạn phải bỏ đồ ăn trong những hộp đựng thực phẩm, hoặc bọc thực phẩm với các màng bọc thực phẩm, túi bọc thực phẩm…để đảm bảo không thoát mùi từ thực phẩm ra khỏi

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!