6 tác dụng chống lại bệnh tật của tảo lục Spirulina

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tảo lục là một trong những thực phẩm chức năng có tính an toàn và lợi ích cao với sức khỏe mà mọi độ tuổi đều có thể sử dụng được. Sau đây là những lợi ích vượt trội của tảo xoắn Spirulina.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO/OMS) công nhận tảo Spirulina là thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người trong thế kỉ 21. Cơ quan quản lí thực phẩm và dược phẩm Hoa Kì (FDA) công nhận nó là một trong những nguồn protein tốt nhất.

Tảo xoắn (tên khoa học là Spirulina platensis) là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, chỉ có thể quan sát thấy hình xoắn sợi do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành dưới kính hiển vi. Những nghiên cứu mới nhất lại cho biết chúng cũng không phải thuộc chi Spirulina mà lại là thuộc chi Arthrospira. Tên khoa học hiện nay của loài này là Arthrospira platensis, thuộc bộ Oscilatoriales, họ Cyanobacteria. Tảo Spirulina đã được nghiên cứu từ nhiều năm nay. Chúng có những đặc tính ưu việt và giá trị dinh dưỡng cao. Sau đây là những lợi ích cụ thể khi sử dụng tảo Spirulina thường xuyên. Xem thêm tác dụng của tảo Chlorela.

Thải độc cơ thể

Chất Cyanophyta, spirulina bao gồm chất diệp lục chiếm một lượng vô cùng lớn trong tảo. Các chất này giúp máu được làm sạch bằng cách loại bỏ tất cả các loại chất độc và các chất có hại cho tế bào khác. Khi máu được làm sạch, cơ thể sẽ hoạt động tốt hơn và hiệu quả hơn.

g

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Khi máu đã được giải độc khỏi các chất có hại, hệ thống miễn dịch trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Vì vậy, tảo Spirulina có thể cung cấp khả năng miễn dịch thông qua các phương pháp làm sạch máu và giữ cho chúng khỏi nhiễm trùng khác nhau và bệnh tật.

Giảm căng thẳng do chất oxy hóa

Tảo Spirulina chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa khác nhau như beta-carotene, tocopherol, Phycocyanin, chất phenolic, vv.. Các chất này có thể ngăn chặn các DNA bên trong các tế bào của chúng ta khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đã tiết lộ rằng spirulina có chất ORAC (chất hấp thụ oxy hóa) cao hơn so với quả việt quất 4 lần, cho thấy rằng nồng độ của các chất chống oxy hóa lớn hơn khá nhiều so với nhiều loại thực phẩm khác.

Ngừa bệnh tim

Spirulina có hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol của chúng tôi, trong đó ngăn chặn sự hình thành các mảng bám động mạch cuối cùng. Kết quả là, những nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nặng cũng đi xuống đến một mức độ lớn. Các đặc tính chống oxy hóa của Spirulina cũng có thể giúp chúng ta đối phó với các vấn đề liên quan đến bệnh tim khác nhau và ngăn chặn thành công các tác hại tới tim mạch.

Ngăn ngừa các bệnh gây tử vong

Bản chất anitoxidative Spirulina là rất nhiều lợi ích cho tránh các bệnh gây tử vong mãn tính và duy trì một sức khỏe tốt. Tảo Spirulina có thể giúp giữ các DNA bên trong các tế bào trong tình trạng khỏe mạnh ban đầu, do đó rất quan trọng để trong việc ngăn ngừa căn bệnh ung thư, tiểu đường, đột quỵ, đau tim..

Chữa bệnh dị ứng

Spirulina chứa các đặc tính chống viêm tuyệt vời do sự hiện diện của GLA trong nó và do đó, nó được coi như là chữa bệnh đáng tin cậy cho các bệnh dị ứng và các phản ứng dị ứng khác. Nhưng quan trọng hơn cả là việc sử dụng thường xuyên trong thời gian dài mới có kết quả.

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 lợi ích của tảo lục Chlorela Nhật Bản

7 lợi ích của tảo lục Chlorela Nhật Bản

Tảo lục là một trong những thực phẩm chức năng có tính an toàn và lợi ích cao với sức khỏe mà mọi độ tuổi đều có thể sử dụng được. Sau đây là những lợi ích vượt trội của tảo lục Chorella nói chung và những sản phẩm tảo lục Chlorela nói riêng.

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!