6 "thú vui" của mẹ giúp con thông minh ngay từ lúc chưa lọt lòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ có biết rằng đôi khi những việc làm cực đơn giản của mẹ cũng đủ để giúp con thông minh hơn ngay từ lúc chưa lọt lòng? Bởi mẹ và bé có một sợi dây liên kết tuy vô hình nhưng lại vô cùng mạnh mẽ nên mỗi hành động của mẹ đều ảnh hưởng đến bé sau này.

Thường xuyên nghe nhạc sẽ giúp bé thông minh, nhanh nhạy hơn

Thường xuyên nghe nhạc không chỉ giúp bà bầu thoải mái hơn mà còn giúp bé yêu trong bụng được kích thích trí não

Nghe nhạc không chỉ giúp mẹ bầu giảm bớt stress, căng thẳng trong thời gian thai kỳ mà còn có tác dụng cực lớn giúp bé phát triển thông minh hơn sau này. Mặc dù bé vẫn chưa có khả năng nhận thức mọi thứ rõ ràng khi ở trong bụng mẹ nhưng những giai điệu âm nhạc, đặc biệt là nhạc cổ điển sẽ kích thích bộ não của bé, giúp não phát triển nhanh hơn.

Đã có rất nhiều chuyên gia khoa học chứng minh được mối liên hệ giữa âm nhạc và sự thông minh của trẻ, vậy thì mẹ còn chần chừ gì mà không cho con nghe nhạc ngay từ tháng thứ 5. Âm nhạc tốt nhất cho bé chính là âm nhạc cổ điển như Mozard, Bethoven…, ngoài ra mẹ cũng có thể tự hát cho con nghe, bé hoàn toàn có thể nghe được, như thế không những giúp bé thông minh mà tình cảm giữa bé và mẹ cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Mẹ bầu tập thể dục, vừa khỏe, vừa giúp con thông minh

Các bà bầu nên siêng tập luyện, chỉ cần một vài động tác nhẹ nhàng là đủ để tăng tuần hoàn máu, tăng tốc độ trao đổi chất, và vì thế sẽ tốt hơn cho trí thông minh của con yêu

Trừ khi bác sĩ khuyến cáo mẹ bầu không được vận động nhiều do động thai, tốt nhất vận động nhẹ nhàng, không những giúp mẹ khỏe hơn mà nhờ đó con cũng thông minh hơn. Những môn thể thao mẹ có thể tập đó là đi bộ nhẹ nhàng, tập yoga, bơi lội…

Những bài thể dục mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí não ở thai nhi, tuy nhiên, nếu sức khỏe mẹ bầu dẻo dai, bền bỉ thì em bé trong bụng sẽ có điều kiện phát triển toàn diện, về cả thể chất lẫn trí tuệ và tinh thần. Bởi vậy, nếu muốn con thông minh, mẹ bầu đừng chỉ nằm một chỗ mà hãy tích cực luyện tập theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé!

Mẹ bầu vẽ tranh sẽ giúp bé thông minh hơn

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao mẹ bầu vẽ tranh lại ảnh hưởng đến trí tuệ của thai nhi. Bởi mẹ và bé có một sợi dây liên hệ nên tất cả những hành động mà mẹ làm đều có ảnh hưởng đến em bé. Khi mẹ bầu tập vẽ tranh, đại não của mẹ sẽ được kích thích, từ đó, não của em bé trong bụng cũng sẽ có được phản ứng tích cực với màu sắc cũng như sự tưởng tượng của mẹ.

Sự sáng tạo và những cảm xúc trong lúc mẹ vẽ chắc chắn sẽ ảnh hưởng tích cực đến bé, nên mẹ không cần phải lo lắng mình vẽ xấu hay đẹp. Chỉ cần mẹ tránh sử dụng màu có hóa chất trong lúc vẽ là được.

Mẹ bầu làm toán giúp con thông minh hơn

Đây là bí quyết của các mẹ Do Thái – nơi sản sinh ra rất nhiều người thông minh. Nếu mẹ bầu làm toán, dù là toán logic, toán đố hay bất kỳ những gì liên quan đến tư duy, điều đó sẽ có ảnh hưởng tích cực lên trí tuệ của các bé yêu trong bụng.

Để con có thể phát triển thông minh, ngoài cho con nghe nhạc hay tập thể dục thường xuyên, mẹ bầu cũng nên dành khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày giải những bài toán đố, tuy nhiên, nhớ là dù bài toán khó thế nào cũng phải giữ cho tinh thần thoải mái, đừng áp lực bởi chỉ cần não mẹ vận động là não con cũng có thể được kích thích rồi.

Chơi Sudoku cũng có tác dụng giúp bé thông minh

Trò chơi sudoku rất thú vị, mẹ chơi đỡ buồn mà con lại thông minh hơn

Như đã nhắc lại rất nhiều lần ở trên, mỗi hoạt động của mẹ đều có ảnh hưởng đến trí não và thể chất của bé. Nếu mẹ cảm thấy buồn chán, không muốn làm gì thì nó sẽ khiến các bé yêu bị ảnh hưởng không tốt. Ngược lại, nếu mẹ thường xuyên hoạt động tư duy, em bé cũng sẽ được kích thích và phát triển tốt hơn.

Một trong những trò chơi mẹ có thể chơi trong quãng thời gian thai kỳ vừa giúp đỡ nhàm chán, vừa giúp bé thông minh hơn đó chính là sudoku. Mẹ không cần phải cố sức giải những câu đố quá khó, chỉ cần giải những câu đố vừa phải để mình có thể tự cảm thấy thoải mái là được.

Đọc sách cùng bé khi mang thai

Từ tháng thứ 5 của thai kỳ là bé đã có thể biết nhận thức những âm thanh từ bên ngoài một cách khá nhạy bén rồi. Bởi vậy, bắt đầu từ thời gian này, mẹ có thể đọc sách cùng bé để bé phát triển tư duy ngôn ngữ. Mẹ nhớ là đọc sách cùng bé chứ không phải đọc sách cho bé nhé, vừa đọc thì thì thầm với bé để bé cảm nhận được mẹ đang thảo luận với mình.

Ngoài phát triển tư duy thì đọc sách trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn, em bé trong bụng cũng phát triển thính giác tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Âm nhạc có thực sự khiến trẻ thông minh hơn?

Âm nhạc có thực sự khiến trẻ thông minh hơn?

Việc cho trẻ nghe nhạc từ sớm là khá phổ biến hiện nay đối với các bậc phụ huynh, tuy vậy không ít người còn băn khoăn liệu âm nhạc có thực sự khiến trẻ trở nên thông minh hơn hay không ?

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!