6 tuyệt chiêu sử dụng máy lạnh 2 chiều siêu tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bật mí 6 tuyệt chiêu sử dụng máy lạnh 2 chiều siêu tiết kiệm điện, giúp gia đình bạn yên tâm sử dụng và vơi đi nỗi lo về chi phí tiền điện mỗi tháng.

Bạn đang lo lắng sử dụng điều hòa 2 chiều phải tốn thêm chi phí tiền điện hàng tháng? Cùng tham khảo những bí quyết sử dụng điều hòa 2 chiều dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí tiền điện đó nhé!

1. Chọn máy 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích phòng

Công suất máy lạnh và diện tích phòng có mối quan hệ mật thiết với nhau và quyết định trực tiếp tới hiệu quả làm mát/sưởi ấm của máy điều hòa 2 chiều mà bạn chọn mua.

Trường hợp bạn chọn mua máy điều hòa có công suất hoạt động quá lớn sẽ dẫn đến tình trạng hao phí điện năng. Nhưng ngược lại, nếu chọn mua máy lạnh 2 chiều có công suất nhỏ hơn so với diện tích phòng thì khả năng làm lạnh/sưởi ấm kém, hệ thống máy luôn phải vận hành để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Bạn có thể tham khảo cách chọn công suất điều hòa theo diện tích phòng dưới đây. Nhưng tốt nhất vẫn nên tìm đến các trung tâm điện máy uy tín để được nhân viên tư vấn cụ thể:

  • 1 HP ~ 9000 BTU: Dưới 15 m2.
  • 1.5 HP ~ 12.000 BTU: Từ 15 -20 m2.
  • 2 HP ~ 18.000 BTU: Từ 20-30 m2.
  • 2.5 HP ~ 24.0000 BTU: Từ 30-40 m2.
Chọn máy 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích phòng

2. Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh hợp lý

Việc điều chỉnh máy lạnh có mức nhiệt hợp lý không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Theo đó, bạn không nên để máy điều hòa ở mức nhiệt quá thấp trong thời gian dài (dưới 23 độ C) vì sẽ khiến hệ thống máy phải hoạt động hết công suất, hậu quả là làm giảm tuổi thọ của máy.

Mức nhiệt lý tưởng nhất để cài đặt khi sử dụng điều hòa là từ 23 – 28 độ C sẽ giúp điều hòa hoạt động tối ưu. Khi đi ngủ, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ lên từ 25 đến 29 độ C để tránh bị cảm lạnh, nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ và người già.

Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh hợp lý

3. Vệ sinh định kỳ trong quá trình sử dụng máy lạnh 2 chiều

Để máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện thì vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ là điều quan trọng trong quá trình sử dụng máy lạnh 2 chiều. Máy tích tụ bụi bẩn không được vệ sinh thường xuyên có thể làm giảm 15% công suất hoạt động của máy, gây tiêu tốn điện năng và giảm khả năng  làm mát/sưởi ấm.

Theo các chuyên gia điện máy, các gia đình bên vệ sinh máy lạnh khoảng 3-4 tháng 1 lần nếu sử dụng thường xuyên, còn nếu dùng ít thì chỉ cần vệ sinh 6 tháng/lần. Khi máy sạch sẽ sẽ hoạt động tốt, lại tiết kiệm điện và tăng độ bền cho máy. 

Vệ sinh định kỳ trong quá trình sử dụng máy lạnh 2 chiều

4. Dùng quạt kết hợp cùng với máy lạnh 2 chiều

Hầu hết mọi người cho rằng, việc dùng cả điều hòa và quạt song song một lúc sẽ làm tăng chi phí tiền điện. Nhưng điều này lại hoàn toàn ngược lại, bật quạt giúp luồng gió lưu thông trong phòng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ đó căn phòng sẽ nhanh chóng mát mẻ/ấm áp, từ đó giúp tiết kiệm năng lượng tối ưu và bảo vệ sức khỏe người dùng.

Do đó, bạn có thể yên tâm bật quạt khi sử dụng điều hòa 2 chiều nhé!

Dùng quạt kết hợp cùng với máy lạnh 2 chiều

5. Hẹn giờ tắt máy điều hòa 

Bạn nên sử dụng tính năng hữu ích này khi đi ngủ vào ban đêm. Không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, tính năng hẹn giờ tắt điều hòa còn giúp tiết kiệm điện năng tối ưu nếu bạn ngủ say quá mà quên tắt điều hòa.

Hẹn giờ tắt máy điều hòa

6. Không nên tắt điều hòa nếu ra ngoài không quá lâu

Trường hợp bạn không đi ra ngoài quá lâu khỏi phòng thì các chuyên gia điện máy khuyên bạn không nên tắt điều hòa. Thay vào đó, hãy tăng nhiệt độ lên khoảng 30 đến 32 độ C đồng thời đóng kín cửa.

Việc này giúp tiết kiệm điện tốt hơn so với việc bạn tắt máy lạnh sau đó bật lại, khiến máy phải khởi động và làm mát/sưởi ấm lại từ đầu. 

Không nên tắt điều hòa nếu ra ngoài không quá lâu

Hy vọng 6 tuyệt chiêu sử dụng máy lạnh 2 chiều siêu tiết kiệm điện trên đây sẽ giúp các bạn yên tâm sử dụng máy lạnh quanh năm và 4 mùa!

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!