7 cách khử mùi bình giữ nhiệt tại nhà đơn giản, hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vỏ cam, sữa, baking soda, vỏ trứng, kem đánh răng, giấy báo cũ… là những cách khử mùi bình giữ nhiệt tại nhà đơn giản, hiệu quả. Bạn nên tham khảo để biết cách khử mùi cho chiếc bình giữ nhiệt không bị ám mùi tạo cảm giác khó chịu.

Bình giữ nhiệt sau một thời gian bảo quản thức uống hoặc đồ ăn ít nhiều sẽ bị bám mùi khó chịu. Việc của bạn lúc này là cần tìm cách khử sạch mùi khó chịu cho bình giữ nhiệt. Nếu bạn chưa biết đâu là cách khử mùi hiệu quả thì có thể tham khảo và áp dụng 7 phương pháp chúng tôi chia sẻ dưới đây.

1. Khử mùi bình giữ nhiệt bằng vỏ cam

Mùi thơm dễ chịu của vỏ cam sẽ giúp bạn khử sạch mùi hôi khó chịu bên trong bình giữ nhiệt.

Cách thực hiện như sau: Rửa sạch bình giữ nhiệt bằng nước rửa chén bát rồi cho vỏ cam vào bên trong. Vặn nắp bình thật chặt và để yên trong thời gian 4 tiếng đồng hồ. Hết thời gian bạn lấy vỏ cam ra ngoài và dùng nước sạch rửa bình.

Khử mùi bình giữ nhiệt bằng vỏ cam

2. Khử mùi bình giữ nhiệt bằng sữa

Cách thực hiện rất đơn giản, trước tiên bạn cần rửa sạch bình giữ nhiệt bằng nước rửa chén bát. Sau đó đổ 2 thìa canh sữa tươi vào bình và vặn nắp thật chặt. Tiến hành lắc đều trong thời gian 1 phút, sau đó đổ bỏ sữa ở trong đi rồi tráng lại bình bằng nước sạch.

Khử mùi bình giữ nhiệt bằng sữa

3. Khử mùi bình giữ nhiệt bằng giấy báo cũ 

Nếu trong nhà có giấy báo cũ ban có thể tận dụng để khử mùi hôi của bình giữ nhiệt. Bạn chỉ cần vò nhàu ít giấy báo cũ và để vào trong bình khoảng 2-3 ngày. Sau đó bạn lấy giấy báo ra rồi rửa bình bằng nước ấm là mùi hôi đã biến mất hoàn toàn.

Khử mùi bình giữ nhiệt bằng giấy báo cũ

4. Khử mùi bình giữ nhiệt bằng kem đánh răng

Để khử mùi bình giữ nhiệt bằng kem đánh răng, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc bàn chải và dụng cụ cọ rửa với độ dài phù hợp với kích thước của bình.

Tiếp đó, bạn lấy 1 lượng kem đánh răng vừa đủ lên bàn chải rồi chải đều khắp ruột bình. Sau khi thực hiện xong thì tráng lại bằng nước sạch.

Khử mùi bình giữ nhiệt bằng kem đánh răng

5. Khử mùi bình giữ nhiệt bằng bã cà phê 

Cách khử mùi bình giữ nhiệt bằng bã cà phê như sau: Cho 2-3 thìa bã cà phê  vào bình rồi đổ đầy nước vào. Đậy kín nắp và ngâm trong khoảng 1 tiếng. Hết thời gian bạn đổ bỏ bã cà phê và nước ở trong bình rồi rửa sạch bằng nước.

Khử mùi bình giữ nhiệt bằng bã cà phê

6. Khử mùi bình giữ nhiệt bằng bã trà xanh

Ngoài bã cà phê, bạn cũng có thể tận dụng bã trà xanh để khử mùi cho bình giữ nhiệt. Lá trà xanh có hàm lượng tinh dầu cao nên có thể loại bỏ mùi hôi hữu hiệu.

Cách thực hiện: Cho bã trà xanh hoặc 3-4 lá trà xanh tươi đã vò nhẹ vào bình giữ nhiệt. Đổ đầy nước ấm vào bình rồi đậy kín nắp trong thời gian 30 phút. Rửa sạch bình sau khi kết thời gian.

Khử mùi bình giữ nhiệt bằng bã trà xanh

7.  Khử mùi bình giữ nhiệt bằng than hoạt tính

Than hoạt tính có khả năng hút ẩm và hút mùi tốt nên bạn có thể sử dụng khi muốn khử mùi cho chiếc bình giữ nhiệt của mình.

Bạn chỉ cần cho 1 lượng nhỏ than hoạt tính vào bình rồi đổ nước ấm đầy bình. Đậy kín nắp và để yên trong 1 ngày mùi hôi trong bình sẽ biến mất.

Khử mùi bình giữ nhiệt bằng than hoạt tính

Ngoài các cách trên bạn có thể sử dụng vỏ trứng, banking soda, giấm hoặc chanh để khử mùi cho bình giữ nhiệt. Bên cạnh đó, để tránh bình giữ nhiệt tích tụ các mùi hôi khó chịu thì bạn nên vệ sinh bình giữ nhiệt ngay sau khi uống hết thức uống; sau khi rửa sạch thì cần phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để tránh vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi phát triển. Đặc biệt, khi cần vệ sinh bình giữ nhiệt thì cần vệ sinh toàn bộ các bộ phận của bình gồm nắp, lõi, giăng cao su ở lắp. Không nên sử dụng các chất tẩy trửa mạnh và có tính ăn mòn để vệ sinh bình giữ nhiệt.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Top 3 máy rửa bát mini tuyệt vời dành cho không gian bếp của bạn

Top 3 máy rửa bát mini tuyệt vời dành cho không gian bếp của bạn

Trong thế giới hiện đại ngày nay, máy rửa bát đã là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi gia đình. Máy rửa bát mini là một giải pháp thông minh giúp giảm bớt công việc hàng ngày và tăng cường tiện ích cho cuộc sống gia đình. Dưới đây là top 3 máy rửa bát mini mà bạn nên sắm cho gia đình.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi Ecovacs giá dưới 10 triệu đồng

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi Ecovacs giá dưới 10 triệu đồng

Thương hiệu robot hút bụi Ecovacs là một trong những thiết bị được rất nhiều người ưa chuộng gần đây. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay top 4 robot hút bụi tự động Ecovacs giá dưới 10 triệu mà mọi người không thể bỏ qua dưới đây nhé!
Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!