7 điều cần lưu ý khi chọn mua đồ bơi cho mùa hè "rực lửa"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn mua được một bộ đồ bơi đẹp và phù hợp với bạn là cả một "nghệ thuật". Để không "tiền mất tật mang", hãy nhớ những điều sau đây khi lựa chọn đồ bơi nhé!

Mẫu mã bắt mắt, phù hợp với bạn

Nếu bạn có thân hình đồng hồ cát đáng mơ ước, bạn mặc gì chắc chắn cũng sẽ đẹp và cũng sẽ khiến người xung quanh phải ghen tị. Tuy nhiên, nếu thân hình bạn “thừa” một vài chỗ thì bạn phải chọn lựa đồ bơi phải thật kỹ càng đấy.

Bạn nên lựa chọn một bộ đồ bơi phù hợp với xu hướng, không quá lạc hậu, lỗi mốt. Màu sắc mát mẻ một chút và chú ý đến kiểu dáng.

Nếu muốn có cảm giác an toàn, bạn có thể chọn mua bộ bikini có dây áo liền, cố định đeo qua vai. Nếu muốn thay đổi dây áo với những màu sắc khác nhau, bạn có thể chọn bộ đồ bơi mà dây áo có thể tách rời một cách dễ dàng. Đối với các cô nàng ngại hở hang thì tankini là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Chất lượng đồ bơi phải đảm bảo

Một bộ đồ bơi tốt cần phải được làm từ chất liệu co giãn, không hút và giữ nước, không làm cho cơ thể bị cọ sát với vải gây tổn thương cho da. Bạn cũng cần phải kiểm tra đường may của đồ bơi, đường may phải cẩn thận.Một bộ đồ bơi chất lượng cao được may 2 đường khâu hoặc khâu theo kiểu zig-zag. Nếu có bất kì vấn đề gì, đề nghị người bán hàng đổi ngay sản phẩm khác cùng loại.

Ngoài ra, nếu bạn mua một bộ đồ bơi không chất lượng, nó sẽ rất dễ bị bạc màu, nhanh cũ, thuốc nhuộm loang ra làm ảnh hưởng đến vùng kín.

Chú ý đến size của đồ bơi

Tương tự như quần áo lót, không nên cho rằng mặc đồ bơi càng ôm sát cơ thể càng tạo cảm giác chắc chắn và khoe được những đường cong. Điều này cực kỳ có hại cho vùng kín vốn dĩ là nơi luôn ẩm ướt, luôn cần sự thông thoáng.

Đồ bơi quá chật sẽ khiến vùng kín bị bí và từ đó gây ra các bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa. Đối với các bạn nam, quần bơi quá chật càng trở thành “thảm hoạ”, bởi cơ quan sinh dục bị bó chặt thường xuyên không chỉ hạn chế vận động, gây khó chịu mà còn nâng cao nguy cơ vô sinh.

Nói chung, bạn hãy chú ý đến size của đồ bơi để có thể thoải mái vận động bơi lội và vẫy vùng trong làn nước mát.

Kiểm tra mức độ chống tia cực tím của đồ bơi

Đồ bơi nói riêng, hay quần áo nói chung, có sử dụng chất UPF (Ultraviolet Protection Factor), nhân tố chống tia cực tím, đang trở thành xu hướng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. UPF hiệu quả trong việc chống lại cả 2 tia cực tím UVA và UVB. UPF càng cao thì khả năng ngăn chặn càng tốt.

Bạn nên lựa chọn một bộ đồ bơi với UPF 50 hoặc lớn hơn có tác dụng chỉ cho dưới 2% ánh sang xuyên qua. Như thế làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn khi bơi.

Kiểm tra phụ kiện đính kèm trên đồ bơi

Một bộ đồ bơi “màu mè” với những viên đá hay chuỗi hạt đính kèm chắc chắn sẽ làm bạn nổi bật. Tuy nhiên những phụ kiện đính kèm như thế rất dễ bị rơi ra nếu may hoặc dán không cẩn thận. Vì vậy, khi chọn mua, bạn nên kiểm tra xem các viên đá, chuỗi hạt sắc màu đính trên đồ bơi có chắc chắn hay không.

Cân nhắc giá cả

Đồ bơi có nhiều mẫu mã và cũng rất nhiều loại giá, từ vài trăm cho đến cả triệu đồng. Nếu bạn thấy một bộ đồ bơi rất đẹp nhưng lại không đủ tiền mua nó, bạn nên cân nhắc cẩn thận giữa việc sử dụng, tức là giá trị của nó với giá tiền mà bạn phải bỏ ra.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét tần suất mà bạn mặc nó. Nếu bạn có ý định sử dụng nó thường xuyên bạn nên lựa chọn một bộ đồ bơi thật tốt, tuy nhiên nếu bạn chỉ dùng nó một vài lần trong suốt cả năm thì không cần quá tốt.

Học cách bảo quản đồ bơi đúng

Quần áo thường được thêm các chất hóa học dễ gây kích ứng da, đồ bơi cũng không là ngoại lệ. Vì vậy đồ bơi mới mua nhất định phải dùng nước sạch giặt qua, phơi nơi thoáng gió cho khô rồi mới mặc.

Đồ bơi cũng là nơi chứa muối, cát biển, hóa chất bể bơi,.., giặt qua loa bằng máy sẽ không sạch hết được và có khả năng gây tổn thương, nhiễm trùng vùng kín. Tốt hơn hết bạn vẫn nên ngâm đồ bơi qua một lượt cho sạch cát và loãng bớt hóa chất bên trong, sau đó hãy giặt máy.

Khi phơi đồ bơi, cũng không nên lật ngược lại bởi khói bụi, vi trùng, hydrogen sulfide và các chất độc hại trong không khí sẽ dính vào mặt trong của đồ bơi, sau khi mặc lên người sẽ gây ra ngứa, dị ứng, thậm chí gây ra một loạt các bệnh viêm da, thậm chí đối với bạn gái có thể dẫn đến các bệnh phụ khoa. Vì vậy đồ bơi không nên phơi trái, hơn nữa lúc cất hay đem ra sử dụng, nên rũ qua quần áo bơi cho sạch bụi bám.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!