7 điều mẹ cần lưu ý khi chăm sóc da cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăm sóc làn da của con kỹ càng không phải là điều gì không tốt, tuy nhiên, nếu không biết cách, mẹ sẽ vô tình làm tổn thương đến làn da của bé yêu. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ sơ sinh mà mẹ cần biết.

Giảm bớt tối thiểu các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ sơ sinh

Như các mẹ đã biết, làn da của trẻ sơ sinh vô cùng mỏng manh và nhạy cảm, hệ thống miễn dịch cũng chưa được hoàn thiện nên nếu không cẩn thận khi dùng các sản phẩm chăm sóc da, hóa chất có thể dễ dàng hấp thụ qua da. Đừng nghĩ rằng dùng càng nhiều sản phẩm chăm sóc da cho bé là càng tốt, hãy hạn chế đến mức tối thiểu.

Ngoài ra, khi lựa chọn dầu gội, sữa tắm hay phấn, kem, mẹ cũng đừng quá tin vào những lời quảng cáo bay bướm. Nếu bé có khả năng tự chống lại các tác nhân từ ngoài môi trường thì mẹ nên để bé tự phát triển các hàng rào bảo vệ một cách tự nhiên, nhờ đó mà sức đề kháng, hay khả năng thích ứng của trẻ cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Quan tâm đến thành phần sản phẩm thay vì bao bì

Rất nhiều hãng mỹ phẩm thường chú ý sản xuất bao bì một cách bắt mắt, dễ thương để giúp các bé yêu cảm thấy hứng thú khi sử dụng. Tuy nhiên, mẹ nên nhớ rằng “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, không phải cứ bao bì đẹp thì thành phần sẽ an toàn, sản phẩm sẽ chất lượng.

Cũng như khi lựa chọn mỹ phẩm cho chính mình, chọn lựa mỹ phẩm cho bé mẹ cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ đến thành phần của bé. Không nên sử dụng các sản phẩm có chứa cồn, hóa chất, thuốc nhuộm, mùi hương hay các chất phụ gia có hại cho làn da của bé. Chỉ nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, thảo dược… sẽ đảm bảo an toàn cho làn da của bé hơn.

Với kem dưỡng ẩm, các mẹ có thể lựa chọn một số loại kem dưỡng ẩm có thành phần gồm bột yến mạch, quả hạnh, hoa cúc hoặc dầu jojoba… sẽ giúp làm da của bé mềm mại hơn, không bị khô trong những ngày thời tiết giao mùa, hoặc khi trời trở lạnh.

Cân nhắc về việc sử dụng các sản phẩm thay thế

Trẻ em không phải cứ dùng sản phẩm nào là sẽ hợp luôn sản phẩm ấy. Bởi vậy, mẹ không nên chỉ áp đặt rằng bé sẽ phải dùng chỉ một sản phẩm duy nhất. Ví dụ mẹ có thể cân nhắc việc sử dụng bông y tế hay khăn cotton để làm sạch cho bé thay vì sử dụng kem dưỡng da vì làn da của trẻ sơ sinh vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Điều này giúp hạn chế tối đa việc làn da của bé có thể hấp thụ các hóa chất từ các sản phẩm chăm sóc da. Trong trường hợp da bé bị khô, mẹ có thể cân nhắc việc sử dụng các sản phẩm kem giúp cân bằng và làm mềm da thay vì tiếp tục cho con sử dụng phấn trẻ em.

Dùng đúng liều lượng khuyến cáo

Nhiều mẹ cứ nghĩ rằng sử dụng càng nhiều thì càng tốt, tuy nhiên, cái gì cũng có liều lượng của nó và liều lượng ấy đã được nhà sản xuất cân đo đong đếm sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Trước khi cho bé sử dụng, mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào chăm sóc da cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là về liều lượng sử dụng. Cái gì nhiều quá cũng không tốt, đôi khi nó còn đi ngược lại hiệu quả mà mẹ mong muốn, ví dụ như: bôi quá nhiều phấn rôm, kem dưỡng có thể làm giảm hấp thụ của kem với làn da, gây bít lỗ chân lông của bé khiến mồ hôi không thoát ra được, gây nhiễm trùng da, viêm da, hăm da…

Chú ý đến phản ứng da của trẻ

Phản ứng da của bé là điều quan trọng nhất khi mẹ cho bé sử dụng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào. Một sản phẩm có tốt đến mấy, đắt đến mấy nhưng nếu không làm cho trẻ thoải mái, ngược lại còn bị kích ứng, gây nên các nốt mẩn đỏ, sưng tấy hay ngứa thì mẹ cũng nên ngưng sử dụng ngay lập tức.

Trước khi áp dụng lâu dài một sản phẩm chăm sóc da, mẹ nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ của bé xem có hợp không. Chắc chắn nhất hãy mua loại sample để tiết kiệm trong trường hợp bé không sử dụng được.

Không nên thoa trực tiếp sản phẩm lên da của bé

Không nên thoa trực tiếp lên da bé như thế này!

Nhiều mẹ không biết các thoa kem dưỡng da cho con nên cứ thao tác như khi sử dụng mỹ phẩm với chính mình. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo rằng mẹ không nên thoa trực tiếp sản phẩm lên da của bé. Thay vào đó, mẹ nên cho sản phẩm với liều lượng vừa phải vào lòng bàn tay thoa đều rồi mới từ từ thoa nhẹ lên da của con. Không nên sử dụng kem dưỡng ẩm, phấn rôm tại các vùng có nếp gấp trên cơ thể bé vì đây là những vùng đổ mồ hôi nhiều, nếu thoa nhiều sẽ làm da bé bị bí, gây hăm da và viêm da.

Sử dụng sản phẩm đúng thời điểm, đúng cách

Thời điểm và cách sử dụng sản phẩm chăm sóc da cũng rất quan trọng đối với bé.

– Với kem dưỡng ẩm cho bé, tốt nhất là bố mẹ nên bôi kem cho bé ngay sau khi tắm, và massage nhẹ nhàng toàn thân cho bé để kem có thẩm thấu vào da tốt hơn, tạo cho làn da của bé một lớp bảo vệ, giúp làn da của bé mềm mại hơn.

– Với phấn rôm, mẹ chỉ nên thoa phấn rôm lên lưng và mông của bé sau khi đã vệ sinh và dùng khăn bông lau người cho bé thật khô. Tuyệt đối không nên thoa phấn rôm khi da bé chưa được lau khô vì có thể gây ra hiện tượng dị ứng, hăm tã…

– Nếu sử dụng kem chống hăm, mẹ cần lau rửa da bé thật kỹ, lau khô bằng khăn mềm rồi mới bôi kem chống hăm cho bé. Ngoài ra, mẹ cũng nên có một khoảng thời gian ngắn để da bé tiếp xúc với không khí khô thoáng sau khi tắm xong. Mẹ đặc biệt chú ý khi bé đã bị hăm thì tuyệt đối không dùng phấn rôm hoặc phấn thơm để tránh tình trạng bí da. Bên cạnh đó, mẹ không nên lấy thuốc bằng cùng một ngón tay đã chạm vào vùng da bé bị hăm mà dùng một ngón tay khác để lấy thêm thuốc.

Trên đây là một số lưu ý giúp các mẹ chăm sóc làn da của bé an toàn và hiệu quả hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!