7 lời tư vấn mua kính thực tế ảo chớ ham của rẻ tiền mất tật mang

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, xem phim người ta không chỉ xem những hình ảnh chuyển động hay âm thanh được thu lại mà người dùng còn muốn trải nghiệm với những gì thực tế hơn. Để đáp ứng nhu cầu này, các loại kính thực tế ảo ra đời. Vậy để chọn được kính tốt thì bài tư vấn mua kính thực tế ảo dưới đây sẽ giúp bạn.

1. Tư vấn bạn chọn mua kính thực tế ảo phù hợp

Đối với những người đam mê công nghệ thì kính thực tế ảo đang là một phụ kiện dần trở nên phổ biến và quen thuộc. Nhưng để có thể  sử dụng một chiếc kính có chất lượng tốt mà giá thành phải chăng thì không phải ai cũng biết cách. Dưới đây là một số tư vấn mua kính thực tế ảo sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi lựa chọn một chiếc kính phù hợp.

Đối với một chiếc kính thực tế ảo thì bộ phận quan trọng nhất chính là thấu kínhĐối với một chiếc kính thực tế ảo thì bộ phận quan trọng nhất chính là thấu kính.

Một chiếc kính thực tế ảo thường sẽ được thiết kế, cấu tạo từ nhiều chi tiết khác nhau, tuy nhiên bạn chỉ cần chú ý đến một số yếu tố sau đây là có thể đánh giá được chất lượng của kính rồi.

Tìm hiểu bộ phận thấu kính

Đối với một chiếc kính thực tế ảo thì bộ phận quan trọng nhất chính là thấu kính, đây là bộ phận mà thông qua đó sẽ giúp người sử dụng cảm nhận trực tiếp những hình ảnh ảo với độ chân thực cao nhất.

Sẽ không là nói quá khi cho rằng thấu kính của kính thực tế ảo chính là linh hồn của thiết bị này. Một chiếc thấu kính tốt sẽ quyết định chất lượng hình ảnh mà nó cung cấp cũng như khả năng bảo vệ mắt của người dùng. Loại thấu kính đáp ứng được gần như mọi nhu cầu của người sử dụng đó chính là thấu kính phi cầu, tuy nhiên giá thành của loại này cũng khá cao so với mặt bằng.

Điều thứ hai cần quan tâm là trọng lượng của kính

Trước khi sở hữu cho mình một chiếc kính thì bạn cũng cần quan tâm đến trọng lượng của kính bởi vì trọng lượng của kính quyết định thời gian và sự thoải mái trong quá trình sử  dụng kính. Nếu một chiếc kính nhỏ nhắn, có trọng lượng thấp sẽ giúp bạn thoải mái và không bị đau đầu khi sử dụng.

Nên chọn chiếc kính có khả năng điều chỉnh

Kinh nghiệm mua kính thực tế ảo tốt nhất hiện nay của nhiều bạn cho thấy rằng không phải chiếc kính nào được thiết kế ra cũng phù hợp. Chính bởi vậy bạn nên lựa chọn loại có khả năng điều chỉnh cự ly thấu kính cũng như khoảng cách mắt kính. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc bảo vệ mắt của bạn.

Vật liệu làm khung kính cũng là điều đáng phải quan tâm

Với tác dụng gắn kết các bộ phận của kính cũng như là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng nên khi có ý định mua bạn cũng nên tham khảo trước vật liệu làm khung kính.

Loại vật liệu được đánh giá là tốt khi nó đáp ứng đủ các điều kiện như chịu được tác động lực lớn, có khả năng cách nhiệt, chống thấm nước và đặc biệt trọng lượng phải nhẹ. Vật liệu cho khung kính tốt thường được sử dụng là formex.

Nên chọn chiếc kính có khả năng điều chỉnhNên chọn chiếc kính có khả năng điều chỉnh.

Một vấn đề mà người dùng cũng thường quan tâm đó chính là giá thành của kính

Giá thành luôn là vấn đề mà người dùng quan tâm khi sử dụng. Tuy nhiên giá thành thường sẽ tỉ lệ thuận với chất lượng sản phẩm. Vì vậy khi chọn được chiếc kính ưng ý bạn có thể tham khảo ở các cửa hàng uy tín để mua được sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất như kính thực tế ảo thông minh Samsung, kính thực tế ảo Shinecon,  Sony…

Giá thành của kính thường được quan tâm Giá thành của kính thường được quan tâm.

Thương hiệu sản phẩm cũng là một yếu tố bạn nên chú ý

Hiện nay, xu hướng mà người dùng hướng tới là lựa chọn kính thực tế ảo để giải trí mỗi khi về nhà nghỉ ngơi, chính vì vậy nhiều hãng công nghệ lớn cũng đẩy mạnh phát triển thị trường này. Tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm chất lượng và có được những chế độ bảo hành cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thì với những tư vấn kính thực tế ảo bạn nên lựa chọn những sản phẩm của các hãng có tên tuổi.

2. Có nên mua kính thực tế ảo giá rẻ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kính thực tế ảo với giá thành rất hợp lý, với nhiều phân khúc sản phẩm cũng như nhiều loại hàng giả ăn theo. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ có kinh nghiệm mua kính thực tế ảo nói lại rằng giá thành rẻ thì kéo theo là chất lượng sản phẩm được tạo thành cũng sẽ có chất lượng kém.

Nếu đơn giản bạn chỉ dùng những sản phẩm thực tế ảo này 1- 2 lần thì sẽ không sao, nhưng nếu để dùng trong thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng.

Chính bởi vậy tư vấn mua kính thực tế ảo khuyên bạn đừng nên ham rẻ mà chọn mua kính thực tế ảo giá rẻ. Bạn nên lựa chọn kính thực tế ảo của hãng công nghệ uy tín với phân khúc giá tầm trung, như vậy sẽ giúp bạn vừa được sử dụng những sản phẩm chất lượng mà giá thành cũng phải chăng.

3. Top 8 thương hiệu kính thực tế ảo tầm trung phù hợp cho tất cả mọi người

Dưới đây là một số thương hiệu kính thực tế ảo chính hãng tốt nhất tầm trung mà tư vấn mua kính thực tế ảo giới thiệu để bạn có thể tham khảo để lựa mua:

Google Cardboard: Với thiết kế khá đơn giản từ chất liệu bìa carton, với những bạn yêu thích khoa học kỹ thuật thì sản phẩm này rất phù hợp với bạn vì bạn vừa có được trải nghiệm công nghệ 3D lại vừa có thể  tự tay lắp ráp

Lenovo ANT VR: Với mức giá phải chăng, và thiết kế nhỏ gọn, dễ gập, đây sẽ là thiết bị phù hợp cho những người thường xuyên di chuyển.

Moonflor 3D: Được thiết kế với trọng lượng lượng không quá nặng, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng, đồng thời với giá bán tham khảo chỉ từ 100.000đ, đây sẽ là lựa chọn hợp lý với nhiều người

IncrediSonic M700 VUE: Đây là sản phẩm dành cho những ai yêu thích game bởi nó có khả năng tích hợp với hơn 300 ứng dụng game VR cho IOS

Samsung Gear VR 2017: Với góc nhìn mở rộng hơn 100 độ dưới một ống kính lớn, kết hợp với tương tác chuyển động mượt mà, đây sẽ là một sản phẩm bỏ túi không thể thiếu với người dùng Samsung.

VR Shinecon: Đây là chiếc kính có thiết kế trang trọng lịch lãm mà chất lượng của nó cũng được đánh giá khá cao với khe tản nhiệt tốt và không gây cảm giác khó chịu trong quá trình sử dụng.

Oculus Rift: Sản phẩm được thiết kế có cả tai nghe được tích hợp thêm cả cảm biến và màn hình hiển thị cho mỗi mắt, sẽ giúp người sử dụng có những trải nghiệm chân thực nhất.

HTC Vive: Đây là thiết bị mang lại cho người sử dụng cảm nhận thực tế nhất bởi người sử dụng có thể di chuyển ngay cả khi sử dụng. Kính được thiết kế với nhiều cảm biến hồng ngoại giúp đưa không gian bên ngoài vào không gian ảo của kính.

Trên đây là một số tư vấn mua kính thực tế ảo giúp bạn lựa chọn một sản phẩm kính thực tế ảo đang bán giá ưu đãi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kính thực tế ảo đến từ những thương hiệu lớn nhưng có mức giá tầm trung, chính bởi vậy mà bạn có thể yên tâm về chất lượng khi sử dụng.

Tin tức về Công nghệ

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop cao cấp, di động nhưng vẫn không bỏ qua các thông số kỹ thuật hàng đầu đều sẽ muốn xem xét Lenovo ThinkBook 13X Gen 4. Mặc dù nó thiếu một vài tính năng, nhưng hiệu suất tổng thể của nó vẫn đủ ấn tượng để thu hút hầu hết người dùng.
Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54 là một chiếc Chromebook cao cấp nhắm đến đối tượng doanh nghiệp. Sản phẩm này không chỉ là một bản nâng cấp đơn thuần của dòng Chromebook Plus, mà là một nỗ lực thực sự nhằm định nghĩa lại khái niệm về một chiếc Chromebook dành cho doanh nghiệp ở phân khúc cao cấp.
Asus Vivobook Pro 15 OLED (N6506): Phần cứng cao cấp, màn hình OLED tuyệt đỉnh!

Asus Vivobook Pro 15 OLED (N6506): Phần cứng cao cấp, màn hình OLED tuyệt đỉnh!

Asus Vivobook Pro 15 OLED N6506 với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh mẽ từ chip Intel Meteor Lake và card rời, cùng màn hình OLED chất lượng cao, chiếc laptop này hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng, từ dân văn phòng cho đến những người làm công việc sáng tạo.