7 máy tính bảng tốt nhất có thể mua đầu năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cần một chiếc máy tính bảng chất lượng để giải trí, làm việc thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây của Websosanh.

Apple iPad 9 (2021)

IPad là một chiếc máy tính bảng tuyệt vời. Màn hình 10,2 inch đủ nhỏ gọn để vừa với hầu hết các ba lô và túi xách nhưng cũng đủ lớn để trông tuyệt vời khi duyệt web hoặc xem Netflix. Các ứng dụng mở nhanh chóng, đa nhiệm cho cảm giác nhạy và các trò chơi 3D đòi hỏi trông hấp dẫn. Thời lượng pin chắc chắn, với thời lượng phát lại video lên đến 10 giờ.

Tuy nhiên, iPad còn làm được nhiều hơn thế. Nó hỗ trợ Pencil thế hệ đầu tiên của Apple, rất phù hợp để ghi lại các ghi chú. Bạn cũng có thể thêm bàn phím và chuột, biến iPad thành một chiếc máy tính trần trụi cạnh tranh với Surface Go 3 của Microsoft và hầu hết các Chromebook.

Apple phải hy sinh một vài điều để giữ mức giá thấp. Màn hình hiển thị bóng và hơi mờ, vì vậy có thể khó sử dụng ngoài trời hoặc gần cửa sổ có ánh nắng mặt trời. Chất lượng âm thanh không ấn tượng và thiếu âm lượng. Và thiết kế đã lỗi thời bên cạnh những chiếc iPad đắt tiền hơn của Apple.

IPad 9 là nhà vô địch của mọi người. Nó không phải là chiếc iPad tốt nhất – niềm vinh dự đó thuộc về iPad Pro – nhưng tính tương thích của nó với các ứng dụng và thiết bị ngoại vi không khác biệt gì với Pro trong khi giá thấp hơn rất nhiều.

Apple iPad Pro 12,9 inch 2021

Apple iPad Pro không đùa về chữ “Pro” trong tên gọi của nó. Bây giờ đóng gói cùng một chip Apple M1 được tìm thấy trong MacBook Pro 13 , RAM lên đến 16 GB và dung lượng lưu trữ lên đến 2TB, iPad Pro là một thiết bị nhanh đến mức phi lý.

IPad Pro cũng có nhiều thứ hơn là hiệu suất. Nó tương thích với Magic Keyboard và Pencil thế hệ thứ hai, một cặp phụ kiện tuyệt vời mà chúng cảm thấy bắt buộc phải có. IPad Pro với các phụ kiện về cơ bản là một chiếc máy tính đầy đủ (với mức giá phù hợp) có thể dễ dàng thay thế PC trong hầu hết các tình huống. Magic Keyboard là một thiết bị đánh máy tuyệt vời, đánh bại hầu hết các bàn phím máy tính xách tay. Pencil mở khóa tùy chọn ghi lại các ghi chú viết tay hoặc nếu bạn có khuynh hướng sáng tạo, hãy sử dụng iPad Pro làm canvas kỹ thuật số.

IPad Pro 12,9 inch lớn hơn của Apple có một cải tiến quan trọng: màn hình Liquid Retina XDR. Đó là một màn hình siêu sáng, sống động, cũng có thể đạt đến mức độ tối sâu, như mực, tạo ra cảm giác về chiều sâu và độ chân thực tuyệt vời. Liquid Retina XDR là màn hình tốt nhất hiện có trên bất kỳ máy tính bảng hoặc máy tính xách tay nào và bao gồm cả OLED.

Apple iPad Air 2020

Phiên bản năm 2020 của iPad Air có thể đắt hơn một chút so với iPad cấp thấp, nhưng bạn sẽ được thưởng bằng trải nghiệm cấp iPad Pro mà không cần thẻ giá iPad Pro.

Giống như Pro, iPad Air tương thích với Bàn phím Magic của Apple và Apple Pencil 2 , cả hai đều là những phụ kiện giúp iPad Air trở thành chiếc máy tính xách tay thay thế khả thi cho nhiều người. Điều đó nói rằng, bạn không cần phải mua những phụ kiện đó để nhận được nhiều thứ từ thiết bị, vì nó mang lại hiệu suất tuyệt vời, màn hình tuyệt vời, hệ điều hành trực quan và hơn thế nữa.

Như với bất kỳ chiếc iPad nào, không thiếu các ứng dụng và trò chơi tuyệt vời trên iPad Air. Nếu bạn là người dùng iPhone, nhiều ứng dụng bạn biết và yêu thích sẽ được tối ưu hóa cho màn hình lớn hơn và bạn thường có thể tải xuống và sử dụng chúng mà không phải trả thêm phí. Bất kể bạn đang sử dụng ứng dụng nào, bạn sẽ thấy iPadOS giúp dễ dàng thực hiện đa nhiệm, chia nhỏ màn hình máy tính bảng của bạn giữa nhiều ứng dụng và nhờ vào hệ thống tệp người dùng có thể truy cập, lưu, di chuyển xung quanh hoặc gửi tệp lên đám mây .

Apple thậm chí đã nâng cấp các cổng cho iPad Air. Thiết bị có kết nối USB-C giống như iPad Pro, có nghĩa là nó tương thích với nhiều loại thiết bị bảo vệ và bộ điều hợp, cùng với bộ nhớ ngoài. Nó không có Face ID như Pro, nhưng nó có cảm biến vân tay Touch ID ở nút nguồn, nhanh và dễ sử dụng.

Apple iPad Mini (2021)

Các iPad Mini được xác định bởi kích thước của nó. Mini dễ dàng cầm trong thời gian dài hơn ngay cả khi ngả lưng hoặc nắm chặt thiết bị bằng một tay. Đây là một chiếc máy tính bảng lý tưởng để ghi chú với Apple Pencil thế hệ thứ hai. Bạn có thể đỡ nó một cách thoải mái bằng một tay trong khi viết bằng tay kia.

Hiệu suất vẫn tuyệt vời. Nó hoạt động tốt hơn iPad cơ bản, hạ cánh gần hơn với iPad Air và nhanh hơn hầu hết các máy tính xách tay PC được bán với mức giá tương tự. Nó cho cảm giác mượt mà hàng ngày và có thể cung cấp năng lượng cho các ứng dụng nặng hơn như trò chơi 3D và trình chỉnh sửa ảnh.

Samsung Galaxy Tab S7 +

Ngày nay, không có nhiều công ty sản xuất máy tính bảng Android hoặc Chrome OS cao cấp — thậm chí Google đã từ bỏ máy tính bảng Pixel Slate 2 trong 1 của mình vào đầu năm nay. Mặc dù vậy, Samsung vẫn quyết định dốc toàn lực cho Galaxy Tab S7 +. Đó là một thiết bị được thiết kế để sử dụng bởi người dùng chuyên nghiệp, với mức giá khiến nó cạnh tranh với iPad Pro. Thật không may, mặc dù nó vượt trội hơn bất kỳ thứ gì trong danh sách này không phải do Apple sản xuất, nhưng nó lại vướng phải một số vấn đề, cả về cách sản xuất của Samsung và Google, khiến nó trở nên khó bán hơn ở mức giá của nó.

Tab S7 + là một niềm vui để mang theo và giữ trong suốt một ngày làm việc thông thường, mặc dù kích thước lớn của nó. Viền mỏng bao quanh màn hình Super AMOLED 12,4 inch sống động, giúp nội dung video độ nét cao và trò chơi trông tuyệt vời.

Cấu hình cơ bản của Tab S7 + đi kèm với 128GB dung lượng lưu trữ, đủ cho hầu hết người dùng di chuyển xung quanh nội dung ngoại tuyến của họ. Bạn sẽ thấy rằng các quy trình nền và các ứng dụng Android yêu thích của bạn chạy trơn tru nhờ bộ nhớ RAM 6GB và chipset Snapdragon 865+ nhanh chóng. Để có thêm dung lượng và tốc độ cao hơn, bạn có thể nâng cấp lên cấu hình 8GB / 256GB. Bất kể bạn chọn cái nào, Samsung vẫn có thể bổ sung thêm dung lượng lưu trữ lên đến 1TB thông qua thẻ nhớ microSD. Nếu không đủ dung lượng lưu trữ cho bạn và bạn không thích sử dụng các dịch vụ dựa trên đám mây, cổng USB-C của máy tính bảng cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao đến và từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài.

Nó cũng không có vấn đề gì trong bộ phận pin. Trong bài kiểm tra thời lượng pin của chúng tôi, nó kéo dài hơn tám giờ phát lại video liên tục. Tab S7 + đi kèm với bút stylus, tôi thấy nó chính xác và nhanh chóng khi ghi chú hoặc vẽ nguệch ngoạc. Nó được thiết kế để kẹp từ tính vào mặt sau của Tab S7 + khi không sử dụng.

Amazon Kindle Fire HD 10 (Gen 9, 64 GB)

Nếu ngân sách của bạn không cho phép mua Apple iPad hoặc Samsung Galaxy Tab, thì Fire 10 HD của Amazon có thể là thiết bị bạn đang tìm kiếm. Mặc dù nó không được làm bằng nhôm sáng bóng nhưng kết cấu bằng nhựa của nó cho cảm giác cầm chắc chắn và dễ chịu một cách đáng ngạc nhiên.

Model này đi kèm với 32GB dung lượng lưu trữ hoặc 64GB. May mắn thay, bộ nhớ của 10 HD có thể được mở rộng thêm 512GB thông qua thẻ MicroSD. Thật tuyệt khi có tùy chọn này, nhưng với các tùy chọn bộ nhớ cơ bản thấp như vậy, bạn có thể cảm thấy buộc phải mua thẻ MicroSD để nâng cấp bộ nhớ của máy tính bảng để làm cho nó dễ sử dụng hơn, do đó làm tăng giá sở hữu.

Màn hình của 10 HD có khả năng phát video 1080p, với màu sắc trung thực và mức độ màu đen hợp lý. Tuy nhiên, khi được sử dụng để đọc hoặc lướt web, văn bản mà máy tính bảng tạo ra hơi nhỏ so với các thiết bị của Apple và Samsung. Điều đó nói rằng, với mức giá thấp của thiết bị này, vấn đề này nằm trong phạm vi có thể chấp nhận được. Trong quá trình thử nghiệm pin, 10 HD hoạt động tốt, cung cấp bảy giờ 18 phút phát lại video liên tục. Khi đến lúc sạc lại, bạn sẽ có thể thực hiện công việc tương đối nhanh chóng, nhờ vào cổng USB-C của 10 HD mà bạn sẽ không tìm thấy trên các thiết bị thế hệ trước của Amazon.

Amazon Kindle Fire 7 (Thế hệ thứ 9, 32 GB)

Đúng như tên gọi, thiết bị này được trang bị màn hình 7 inch. Đừng mong đợi bất kỳ phép lạ độ nét cao nào ở đây: nó chỉ có khả năng xuất ra nội dung 720p. Các tùy chọn bộ nhớ tích hợp của Fire 7 — 16GB hoặc 32GB — không đủ cho hầu hết mọi người để thực hiện nhiều việc ngoài luồng. Nếu bạn định sử dụng thiết bị này để lưu trữ âm thanh, video cục bộ hoặc các tệp khác, bạn sẽ cần đầu tư vào thẻ nhớ microSD cho một phòng thở kỹ thuật số nhỏ. Fire 7 có thể sử dụng thẻ MicroSD có dung lượng lên đến 256GB.

Việc mô hình này được làm bằng nhựa thay vì nhôm và kính không có nghĩa là nó kém bền hơn so với nhiều máy tính bảng cao cấp hiện có, và nó hoạt động tốt trong thử nghiệm của chúng tôi. Với mức giá rẻ và kết cấu chắc chắn, nó có thể là một lựa chọn tốt cho các bậc cha mẹ có con nhỏ cần kết nối Internet với giá rẻ.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.