7 nguyên nhân chính khiến điều hòa Casper không mát và cách khắc phục nhanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa gặp sự cố là điều không thể tránh khỏi trong suốt quá trình sử dụng, trong đó có trường hợp điều hòa không mát. Cùng tìm ra những nguyên nhân khiến điều hòa Casper không mát và cách khắc phục nhanh trong bài viết dưới đây nhé.

1. Điều hòa Casper không mát do lưới lọc của dàn nóng và dàn lạnh điều hòa Casper bị bẩn

Bụi bẩn bám dày đặc vào tấm lưới lọc là điều thường thấy khi đã sử dụng điều hòa được một thời gian dài. Điều này khiến cho quá trình luồng khí mát lạnh được tạo ra không thể thuận lợi tỏa ra ngoài không gian phòng và do đó dẫn đến tình trạng điều hòa Casper không mát. Vì vậy, nếu gặp vấn đề điều hòa Casper không mát bạn nên ngắt nguồn điện và kiểm tra tấm lọc xem có bị bám bụi bẩn hay không.

điều hòa casper không mát

 

Nếu nguyên nhân điều hòa Casper không mát là do bụi bẩn trên tấm lọc thì bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Đối với vị trí dễ dàng tháo lắp: người dùng có thể tự tháo rời và sử dụng một miếng vải tẩm ướt hoặc tẩm dung dịch tẩy rửa để lau chùi tấm lọc cho sạch rồi lau lại bằng một tấm vải khô. Còn đối với dàn nóng bạn có thể sử dụng chổi để quét bỏ những mảng bụi bẩn bám trên đó.
  • Đối với vị trí khó thao tác: bạn nên tìm đến sự trợ giúp của thợ sửa chữa máy lạnh để đảm bảo hiệu quả công việc được tốt nhất. 

2. Điều hòa Casper không mát do máy nén bị hỏng

Máy nén hỏng cũng là một trong những nguyên nhân vì sao điều hòa Casper không mát. Máy nén hỏng có thể do lỗi đến từ mạch điều khiển, mắt nguồn cấp hay nhiều tác nhân khác.

Nếu nguyên nhân điều hòa Casper không mát đến từ vấn đề đối với máy nén thì bạn không nên tự ý sửa tại nhà mà cần liên hệ với thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng và đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp.

điều hòa casper không mát

 

3. Điều hòa Casper không mát do bị hỏng tụ điện, bảng mạch

Khi tụ điện hay bảng mạch bị hỏng hóc thì điều hòa sẽ chỉ có chức năng như một chiếc quạt gió thông thường. Tụ điện, bảng mạch có thể gặp trục trặc khi người dùng sử dụng điều hòa Casper với mức nhiệt độ quá thấp trong khoảng thời gian dài hoặc đôi khi là do quá tải, đặc biệt trong những ngày hè nóng gắt vừa qua thì nhu cầu sử dụng điều hòa lại càng gia tăng.

điều hòa casper không mát

 

Để khắc phục lỗi này người dùng cần:

  • Thay tụ điện, bảng mạch mới nhờ vào sự hỗ trợ của thợ sửa chữa máy lạnh chuyên nghiệp.
  • Chỉ nên sử dụng điều hòa Casper ở mức nhiệt từ 25 độ C đến 27 độ C.

4. Điều hòa Casper không mát do thiếu gas hoặc hết gas

Thiếu hoặc hết gas sẽ khiến cho điều hòa Casper hoạt động yếu hơn so với tiêu chuẩn và do đó không thể tỏa ra luồng gió mát lạnh như mong đợi. 

Đối với trường hợp điều hòa Casper không mát mà nguyên nhân là từ môi chất làm lạnh thì người dùng cần gọi cho sợ sửa chữa để bổ sung gas kịp thời, đúng liều lượng. Trước đó cũng cần lưu ý kiểm tra các đường ống dẫn gas xem có bị rò rỉ hay không để đảm bảo an toàn.

5. Điều hòa Casper không mát do quá tải điện

Khi nhiệt độ ngoài trời nóng đỉnh điểm kéo theo nhu cầu sử dụng điều hòa cũng tăng đột ngột và gây ra tình trạng quá tải điện khiến máy nén nóng lên từ đó mà giảm hiệu quả làm mát và lâu dần là mất đi khả năng là mát.

Để xử lý trường hợp này người dùng cần trang bị nguồn cấp điện ổn định và tránh sử dụng quá nhiều thiết bị điện cùng một lúc cũng như chỉ nên bật điều hòa khi thực sự cần thiết.

6. Điều hòa Casper không mát do không được sử dụng đúng công suất

Điều hòa Casper được sản xuất với nhiều mức công suất khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng đối với các không gian có diện tích lớn nhỏ khác nhau. Nếu vượt ra ngưỡng quy định thì điều hòa sẽ không thể cho hiệu quả làm mát như mong đợi, thậm chí là người dùng không thể cảm nhận được làn gió mát lạnh.

Để hạn chế trường hợp này bạn nên mua điều hòa theo gợi ý dưới đây:

  • Đối với các không gian có diện tích nhỏ hơn 15m2 nên lắp đặt điều hòa Casper có công suất 9000btu.
  • Đối với các không gian có diện tích từ 15-20m2 nên lắp đặt điều hòa Casper có công suất 12000btu.
  • Đối với các không gian có diện tích từ 20-30m2 nên lắp đặt điều hòa Casper có công suất 18000btu.
  • Đối với các không gian có diện tích từ 30-40m2 nên lắp đặt điều hòa Casper có công suất 24000btu.

7. Điều hòa Casper không mát do bị chảy nước

Trong quá trình sử dụng điều hòa Casper sẽ không tránh khỏi những giọt nước còn sót lại tạo môi trường ẩm mốc khiến rêu mọc lên gây tắc nghẽn đường ống. Khi nước không thể thoát ra bên ngoài sẽ làm giảm hiệu quả làm mát của máy lạnh.

Với lỗi này bạn nên:

  • Vệ sinh ống thoát nước hoặc thậm chí là thay ống thoát nước mới.
  • Sau mỗi lần sử dụng điều hòa nên bật chế độ tự động làm sạch để giữ cho điều hòa Casper luôn sạch sẽ.

Trên đây là 7 nguyên nhân thường gặp có thể khiến điều hòa Casper không mát. Bạn hãy bỏ túi ngay những biện pháp khắc phục hợp lý để có trải nghiệm sử dụng điều hòa Casper an toàn, hiệu quả nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!