7 thói quen shopping chị em cần phải từ bỏ luôn và ngay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phụ nữ thường có những quyết định sai lầm khi mua sắm. Bởi thế, nếu có những thói quen này, bạn cần phải dứt khoát từ bỏ sớm.

Nhịn ăn uống chỉ để shopping và shopping

Bất cứ phụ nữ nào cũng có một niềm đam mê tuyệt đối với việc shopping, mua sắm. Thậm chí có nhiều người còn tiết kiệm tiền ăn uống chỉ vì “lỡ” thích một chiếc túi hàng hiệu. Vẫn biết như thế là sai lầm nhưng không phải ai cũng có thể thoát khỏi được sức hút mãnh liệt của những bộ quần áo lạ mắt, những món mỹ phẩm hàng hiệu.

Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng bạn không nên tiết kiệm đến mức phải nhịn ăn nhịn uống. Bạn không thể khoác lên mình một diện mạo đẹp nếu như dáng vẻ của bạn không có sức sống, làn da của bạn không được chăm sóc đúng mức. Dù sao bạn vẫn nên đáp ứng những nhu cầu thiết yếu hàng ngày trước, sau đó rồi mới hướng tới việc shopping, bạn nhé!

Vay mượn khắp nơi chỉ để mua quần áo

Khi đã thích một món đồ nào đó, phụ nữ có xu hướng “phát cuồng” vì nó và nếu chưa mua được, họ sẽ cảm thấy “bứt rứt”, không yên. Nhiều người dù trong ví không còn đủ tiền tiêu nhưng vì yêu thích quá, họ sẵn sàng vay mượn tứ tung, từ đồng nghiệp đến bạn bè, thậm chí là bố mẹ. Bạn không nên như thế, nếu cứ mãi đuổi theo những thứ hào nhoáng để rồi ôm nợ vào người, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi.

Mua đồ giảm giá bất cứ lúc nào vì cảm thấy “tiếc”

Tâm lý của chị em luôn là vậy, nếu thấy một món đồ nào đó giảm giá, họ sẽ có cảm giác “hời” nếu mua, còn nếu bỏ qua họ sẽ cảm thấy “tiếc”. Những thứ đồ giảm giá, sale 50 – 70% luôn thúc giục chị em phải mua, mua nữa. Tuy nhiên, không phải món đồ nào phụ nữ mua về họ cũng dùng, đôi khi chỉ mua về rồi tống vào tủ, mặc được một vài lần và… rơi vào quên lãng.

Nhiều cửa hàng còn có chính sách “mua một tặng một” nhưng thực chất là họ đã nâng giá một sản phẩm rồi tung ra một sản phẩm bán kèm. Và bởi vì thế mà nghiễm nhiên, bạn phải trả số tiền đủ để mua cả 2 sản phẩm đó.

Lời khuyên cho bạn là đừng bao giờ ham giá rẻ, “tiền nào của nấy” và hãy mua tùy theo mục đích của mình. Nếu bạn cứ săn giảm giá “vô độ” như thế, bạn sẽ rất tốn tiền và sau này chỉ có thể thốt lên một câu “giá mà” khi nhìn thấy một chiếc áo hàng hiệu đẹp và hợp với mình đấy!

‘Săn’ hàng sale cuối mùa để dành cho năm sau

Việc săn hàng sale cuối mùa là thói quen của nhiều chị em vì ai cũng nghĩ như thế là tiết kiệm mà lại mua được đồ đẹp. Mặc dù vậy, việc này luôn có hai mặt, không phải mẫu nào cũng có thể hợp mốt năm sau, nhất là trong thời điểm mà ngành công nghiệp thời trang “xoay” như chong chóng thế này.

Bởi vậy, nếu có săn hàng sale cuối mùa, bạn cũng nên chọn những mẫu không dễ bị lỗi mốt như quần jeans, áo len một màu… Nếu không, kết cục của những bộ đồ đó cũng chỉ là nằm trong tủ đồ của bạn, mãi mãi không được chủ nhân diện ra đường.

Đi mua sắm lúc tâm trạng tồi tệ hoặc phấn khích

Phụ nữ lúc cảm thấy buồn chán sẽ tìm đến mua sắm như một thú vui, còn nếu cảm thấy phấn khích thì xem nó như một “phần thưởng”. Thói quen này không chỉ là của một người mà là của rất rất nhiều người. Bạn nên nhớ rằng, việc mua sắm những lúc như thế này thường sẽ không hiệu quả, bởi chính tâm trạng của bạn đã quyết định thứ nên mua chứ không phải là nhu cầu của bạn. Đôi khi chỉ thấy “vừa mắt” là bạn đã cảm thấy hài lòng, nhưng thực tế, có thể ngay ngày hôm sau bạn sẽ phải ân hận và tiếc tiền vì không hiểu sao mình lại có thể chọn mua món đồ này.

Là một người phụ nữ thông minh, hãy đi mua sắm khi mình thực sự cần, đừng chỉ vì tâm trạng mà nuông chiều bản thân.

Mua sắm mà không suy nghĩ

Dù có là cô gái tuổi teen 18 hay bà mẹ 35 tuổi thì điều này vẫn luôn là một thói xấu khó bỏ, đó chính là không kiểm soát được việc mua sắm của mình. Nhiều người khi đi shopping vẫn có tâm lý mang dư tiền, phòng khi muốn mua cái này, cái kia. Tuy nhiên, chính tâm lý này đã làm cho chị em phải “khổ sở” vì không nỡ bỏ qua một chiếc áo đẹp hay một món mỹ phẩm tốt.

Tuy nhiên, việc tiêu vượt lên khoản tiền quy định sẽ khiến bạn rơi vào những tháng ngày túng thiếu, nợ nần. Bởi vậy, nếu muốn trở thành một người phụ nữ thông minh, hãy biết cách kiểm soát thói quen mua sắm của mình. Khi bạn muốn mua một đôi giày với giá 500.000, hãy chỉ đưa nhiều nhất là 600.000 để phòng những trường hợp bất ngờ, tuyệt đối không nên mua những đôi giày có giá cả triệu đồng dù nó đẹp và hợp với bạn đến đâu!

Bị đánh lạc hướng bởi câu nói “free shipping”

Nhiều cửa hàng online hiện nay thường có dịch vụ free shipping cho các khách hàng. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, dù có free ship thì cửa hàng cũng không thể lỗ được. Phí ship hiện tại trong nội thành là khoảng 25 – 30.000, còn nếu ship bưu điện có khi còn đắt hơn. Khi chủ cửa hàng free ship, có nghĩa là bạn đã phải “trả phí ship” ngay trong giá tiền sản phẩm rồi.

Ngoài ra, nhiều khi bạn đã gửi tiền rồi nhưng lại khi nhận hàng lại không cảm thấy thỏa mãi, lúc này, bạn sẽ rất khó để lấy lại tiền của mình.

Mua những món đồ giống nhau

Sự thỏa mãn của con người là không có đích và không có giới hạn. Mặc dù trong tủ quần áo, giầy dép của bạn đã có đầy đủ mọi kiểu dáng phù hợp với bản thân, nhưng bạn vẫn “bấp chấp tất cả” để mua 1 cái giống như thế chỉ khác mỗi màu, chỉ đơn giản bạn cho rằng cần phải có màu đó để hợp với màu cái quần (áo) mà bạn đang có.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp, mọi thứ như vòng tuần hoàn, bạn mua về và rồi những món đồ lại vứt xó khi thấy nó “hết đẹp. Và thế là cả tủ đồ của bạn chỉ có 1 kiểu dáng nhưng lại tới rất nhiều màu sắc. Điều đó sẽ rất khó để tạo ra một con người mới.

Hãy trở thành một người phụ nữ mua sắm thông minh, đừng để lãng phí tiền bạc của mình bằng những thói quen như trên!

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!