7 tiêu chí so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Gree thuộc phân khúc giá rẻ, điều hòa Daikin thuộc phân khúc cao cấp. Vậy 2 thương hiệu điều hòa này có gì khác biệt, nên mua hãng nào? Cùng so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin qua 7 tiêu chí để hiểu rõ hơn về 2 thương hiệu điều hòa này nhé.

1. So sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin: Thương hiệu, xuất xứ

+ Điều hòa Gree: Gree là Tập đoàn chuyên sản xuất điều hòa giá rẻ nổi tiếng của Trung Quốc. Năm 2013, thương hiệu Gree chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.     Gree vinh dự được tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International của Anh Quốc bình chọn là “Thương hiệu điều hòa số 1 thế giới” trong 2 năm 2018 và 2019.

+ Điều hòa Daikin: Là thương hiệu lâu đời với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy điều hòa đến từ Nhật Bản. Hiện điều hòa bán tại Việt Nam được sản xuất tại Việt Nam và nhập khẩu từ Thái Lan hoặc Malaysia.

so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin
Điều hòa Gree của Trung Quốc, điều hòa Daikin của Nhật Bản

2. So sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin: Thiết kế 

+ Điều hòa Gree: Thiết kế điều hòa Gree đơn giản, tinh tế và sang trọng, phù hợp sử dụng ở nhiều không gian khác nhau. Điểm đặc biệt trong thiết kế của điều hoà Gree  là vỏ ngoài từ hợp kim nhôm nguyên khối, viền cắt CNC tinh xảo chống bám bụi tốt hơn.

+ Điều hòa Daikin: Thiết kế đơn giản với các cạnh được bo nhẹ, phù hợp đặt ở nhiều kiểu không gian phòng. Đặc biệt, mặt nạ điều hoà Daikin được thiết kế dạng nụ cười, mang lại cảm giác thân thiết và tạo điểm nhấn cho mọi không gian nhà.

3. So sánh điều hòa Gree và Daikin: Công nghệ làm lạnh 

+ Điều hòa Gree: Chế độ làm lạnh Turbo cho phép động cơ máy chạy công suất lớn nhất giúp làm lạnh chỉ trong vòng 3 phút khởi động. Chức năng tự động điều khiển nhiệt độ với cảm biến I Feel giúp máy điều hòa có thể cảm biến được chính xác nhiệt độ ngay tại vị trí đặt điều khiển từ xa.

+ Điều hòa Daikin: Công nghệ luồng khí sảng khoái Comfortable Airflow tự động đảo gió theo nhiều hướng với góc đảo gió rộng kết hợp máy nén Swing nhanh chóng làm mát căn phòng. Cảm ứng mắt thần thông minh tự động điều chỉnh nhiệt độ tùy theo số lượng người đảm bảo không khí luôn đạt được độ mát nhất. Hiệu ứng Coanda hướng gió lên trần nhà sau đó tỏa đều khắp phòng, tránh các vật cản như người, đồ đạc.

so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin
Điều hòa Daikin có hiệu ứng Coanda hướng gió lên trần nhà sau đó tỏa đều khắp phòng, tránh các vật cản như người, đồ đạc.

4. So sánh điều hòa Gree và Daikin: Công nghệ, tính năng

+ Điều hòa Gree: Cảm biến nhiệt độ bên trong remote,giúp cảm biến chính xác được nhiệt độ xung quanh; màng lọc có mật độ ngăn chặn hiệu quả các loại bụi nhỏ và phấn hoa; hệ thống Ion Plasma loại bỏ bụi bẩn, tiêu diệt các phần tử gây ô nhiễm, vi khuẩn, khử các mùi hôi khó chịu…

+ Điều hòa Daikin: Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan tiêu diệt vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và mùi hôi; công nghệ Econo giảm điện năng tiêu thụ; chế độ hoạt động ban đêm, tự khởi động lại khi có điện, chế độ chuẩn đoán thông minh, dàn tản nhiệt chống ăn mòn,…

5. So sánh điều hòa Gree và Daikin: Độ bền 

+ Điều hòa Gree: Ngoài những điểm nổi bật trên, công nghệ chống ăn mòn muối biển của điều hòa Gree cũng là một điểm nổi bật mà bạn nên cân nhắc sau khi giải đáp băn khoăn điều hòa Gree của nước nào. Công nghệ chống ăn mòn muối biển giúp điều hòa Gree vận hành tốt, cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt, chống lại sự ăn mòn từ các vùng ven biển có hơi muối dễ gây rỉ sét, mang đến sản phẩm có độ bền tối đa nhất.

+ Điều hòa Daikin: Công nghệ bảo vệ bo mạch khi điện áp thay đổi (Hi /Low Voltage Shield); bảo vệ dàn nóng với công nghệ chống ăn mòn dàn tản nhiệt; máy nén Swing, động cơ DC từ trở.

so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin
Công nghệ chống ăn mòn muối biển giúp điều hòa Gree vận hành tốt, cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

6. So sánh điều hòa Gree và Daikin: Giá cả 

+ Điều hòa Gree: Điều hòa Gree thuộc phân khúc giá rẻ nên giá bán của các sản phẩm khá phải chăng, chỉ từ khoảng 6 triệu đồng (với dòng máy không inverter) và từ 8 triệu đồng với dòng máy có inverter.

+ Điều hòa Daikin: Thuộc phân khúc điều hòa cao cấp nên giá bán của điều hòa Daikin cao hơn, từ khoảng 9 triệu đồng trở lên.

7. So sánh điều hòa Gree và Daikin: Bảo hành

+ Điều hòa Gree: Thời gian bảo hành điều hòa Gree non inverter là 3 năm cho toàn bộ máy và 5 năm cho máy nén. Điều hòa Gree Inverter thời gian bảo hành 5 năm  cho cả máy, riêng máy nén là 10 năm.

+ Điều hòa Daikin: Thời gian bảo hành của điều hòa Daikin ngắn hơn điều hòa Gree, với 1 năm cho sản phẩm và 5 năm cho máy nén.

Trên đây là những so sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin trên 7 tiêu chí khác nhau. Hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 thương hiệu điều hòa này và có lựa chọn phù hợp cho mình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!