7 tiêu chí so sánh điều hòa Panasonic và LG loại nào tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang cần mua một chiếc điều hòa cho gia đình, cơ quan, bạn đang phân vân giữa hai sản phẩm là điều hòa Panasonic và LG, hãy đọc bài so sánh điều hòa Panasonic và LG ngay để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhé.

1. So sánh điều hòa Panasonic và LG

1.1 Về thiết kế

So sánh điều hòa Panasonic và LG về thiết kế cả hai máy điều hòa đều được thiết kế với nhiều kiểu dáng đẹp, gọn, phù hợp với từng không gian khác nhau, tông màu trắng được lấy làm màu sắc chủ đạo trong các thiết kế, thiết kế máy lạnh dài cho gia đình với hình chữ nhật  kiểu dáng truyền thống thường thấy, thiết kế máy lạnh có quạt lớn âm tường cho văn phòng hoặc gia đình cần lượng mát lớn.

1.2 Khả năng làm lạnh

So với điều hòa Panasonic, điều hòa LG làm lạnh chậm hơn, cả hai loại điều hòa đều có cánh quạt 4 chiều giúp cho không khí làm lạnh được đều khắp căn phòng, về khả năng làm lạnh sâu của LG không được đánh giá cao bằng  Panasonic, khả năng điều chỉnh nhiệt độ của Panasonic cũng tốt hơn LG. Nhiều người không thích máy lạnh chậm, hay không thích chờ để được mát thì không nên chọn LG mà hãy chọn ngay Panasonic.

1.3 Tiết kiệm điện

Về khả năng tiết kiệm điện của máy  Panasonic, được đánh giá rất cao và được nhiều văn phòng lựa chọn nhằm giảm chi phí điện, máy sử dụng công nghệ  Inverter và công nghệ giúp kiểm soát năng lượng nên tiết kiệm điện rất tốt, trong khi máy LG cũng không hề thua kém về khoản này, máy được bình chọn là một trong số hãng đóng góp nhiều sản phẩm lọt top những dòng điều hòa tiết kiệm điện năng nhất hiện nay.

1.4 Vận hành êm ái

So sánh điều hòa Panasonic và LG về vận hành êm ái thì điều hòa Panasonic xài êm và ít phát ra tiếng động, trong khi máy điều hòa LG lại rất ồn ào gây khó chịu cho quá trình sử dụng, đây cũng được xem là nhược điểm lớn nhất của máy điều hòa LG, vì trong quá trình làm việc cần sự yên tĩnh thì lâu lâu máy lại phát ra những âm thanh kéc kéc hay tiếng kêu như dế kêu, đặc biệt là những sản phẩm sử dụng nhiều năm thì lại càng hay gây ra tiếng động.

1.5 Độ bền

Độ bền của hai hãng máy điều hòa không tốt, cả LG lẫn Panasonic  rất hay gặp lỗi, trong hai năm đầu sử dụng Panasonic chạy khá êm và không xảy ra vấn đề, nhưng sau đó gặp nhiều vấn đề hư hỏng vặt gây khó chịu cho người sử dụng, cả LG cũng vậy cũng thường xuyên gặp các lỗi vặt trong quá trình sử dụng, đánh giá độ bền của hai hãng này không tốt.

1.6 Tính năng lọc không khí

Tính năng lọc không khí của hai hãng máy điều hòa này khá tốt, nhờ áp dụng công nghệ hiện đại trong quá trình lọc như công nghệ  như Nanoe-G và E-Ion Advance Plus, khiến không khí đi ra rất dễ chịu và trong lành.

1.7 Giá thành

Với giá thị trường Panasonic có mức giá cao tầm trên 9 triệu đồng cho một chiếc máy điều hòa, trong khi đó điều hòa LG đến từ Hàn Quốc có giá mềm và rất phù hợp với túi tiền của người Việt. Giá thành cũng được xem như điểm mạnh của LG, vì trong khả năng về chất lượng mà LG có, giá thành của LG rất mềm, vì vậy những hộ gia đình muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn muốn sản phẩm chất lượng thì LG được xem như là lựa chọn hàng đầu.

Điều hòa Panasonic với tính năng lọc không khí cực tốtĐiều hòa Panasonic với tính năng lọc không khí cực tốt (Nguồn: dienmayxanh.com)

2. Nên mua điều hòa Panasonic hay LG

Cả hai sản phẩm đều rất tốt, so với LG thì Panasonic có vẻ vượt trội hơn, làm mát nhanh hơn, không khí sạch, chạy rất êm ái, không gây ra tiếng ồn và khó chịu cho người sử dụng, tuy nhiên giá thành của Panasonic  lại đắt hơn so với LG, so với Panasonic thì LG có vẻ không bằng, tuy nhiên đây cũng là một sản phẩm máy điều hòa tốt, chúng chỉ có nhược điểm là hơi ồn ào và làm lạnh chậm nhưng chúng rất tiết kiệm điện, độ lọc không khí cao mang lại không khí tươi mát và trong sạch cho người sử dụng, giá thành của LG khá rẻ, so với phân khúc của LG máy điều hòa LG là lựa chọn số một, để nên chọn máy điều hòa của hãng nào sẽ là một câu hỏi khó, khách hàng nên cân nhắc về mức giá mà mình sẵn sàng mua cho một chiếc điều hòa, nếu khách hàng cần một chiếc điều hòa có chất lượng cao, êm ái thì chọn Panasonic là một lựa chọn đúng, nếu khách hàng muốn mua một sản phẩm rẻ có chất lượng tương đối và xài cũng khá được thì có thể chọn ngay chiếc LG.

Lựa chọn chiếc máy lạnh hợp lý để làm những phút giây nghỉ ngơi tại nhà của bạn giá trị hơnLựa chọn chiếc máy lạnh hợp lý để làm những phút giây nghỉ ngơi tại nhà của bạn giá trị hơn (Nguồn: tgdd.vn)

So sánh điều hòa Panasonic và LG  đều thấy đây là hai thương hiệu này có mặt tốt và mặt không tốt. Hãy cân nhắc điều kiện kinh tế, đặc điểm của từng loại máy và đến ngay với Websosanh để chọn chiếc điều hòa thiết kế đẹp, chức năng ổn và giá tốt nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!