7 tiêu chí so sánh Oppo A9 với F9 nên mua loại nào dùng tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Oppo A9 và F9 đều là dòng điện thoại tầm trung của thương hiệu Oppo nổi tiếng được đánh giá không hề kém cạnh các smartphone đắt tiền khác. Cùng Websosanh so sánh Oppo A9 với F9 nên chọn dòng nào dòng nào trong cùng tầm giá nhé!

1. So sánh Oppo A9 với F9

1.1. Thiết kế kiểu dáng

Trong phân khúc các dòng điện thoại có màn hình lớn giá rẻ thì review điện thoại Oppo A9 của tín đồ yêu công nghệ phản hồi rất tốt. Oppo A9 sở hữu màn hình có kích thước siêu lớn 6.53 inch đi cùng độ phân giải Full HD. Bên cạnh đó, ở cạnh còn có notch nhỏ chứa camera selfie nên cạnh viền đã được nhà sản xuất làm mỏng hơn. Ưu điểm khác là về màn hình được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 giúp giảm thiểu tối đa tình trạng xước hay rơi vỡ.

Người dùng cũng dễ dàng cầm nắm máy hơn nhờ vào thiết kế đường cong 3D mềm mại của mặt sau A9. Ngay cả logo, đèn flash, cụm camera kép, cảm biến vân tay được đặt thành một hàng thể hiện được sự chau chuốt trong phần thiết kế. Điểm ấn tượng cuối cùng là điện thoại Oppo A9 cao cấp có 3 phiên bản phối màu độc đáo được lấy cảm hứng từ thiên nhiên: Mica Green, Fluorite Purple, Ice Jade White.

Còn Oppo F9, mặc dù có giá thành rẻ nhưng về thiết kế thì không hề thua kém smartphone cao cấp khác. Chiếc smartphone này gây ấn tượng với người dùng bằng màn hình ‘’giọt nước’’ mới lạ đi cùng viền màn hình cực mỏng. Bên cạnh đó, ưu điểm khác là vị trí đặt cảm biến và loa thoại được bố trí đẹp mặt và khéo léo, tăng thêm tính thẩm mỹ cho F9.

Một điểm khác mà bạn khó có thể tìm thấy ở các smartphone khác là F9 có mặt sau bổ sung hiệu ứng kim cương và được làm từ chất liệu thủy tinh hữu cơ đầy ảo diệu. Hiện tại F9 có hai phiên bản màu là Twilight Blue (xanh chạng vạng) và Sunrise Red (đỏ ánh dương).

Oppo F9 thiết kế ‘’giọt nước'’ Oppo F9 thiết kế ‘’giọt nước’’ (Nguồn: hc.com.vn) 

1.2. Thông số kỹ thuật

Về cấu hình, so với đối thủ cùng phân khúc giá thì Oppo A9 không hề kém cạnh. Máy sở hữu chip MediaTek P70, bộ nhớ trong 128GB được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và ram 4GB/6GB. Người dùng có thể chơi thoải mái các game nặng như PUBG mobile hay Liên quân mobile…

Bên cạnh đó, thiết bị được đánh giá là có tốc độ xử lý nhanh khi chạy nhiều app cùng lúc. Bạn hoàn toàn có thể mở rộng bộ nhớ trong lên tới 258GB phục vụ cho các nhu cầu lưu trữ tài liệu, phim ảnh kết hợp với chế độ GameBoost 2.0 mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà.

Còn thông số kỹ thuật của F9 thì máy sử dụng bộ vi xử lý Helio P60 8 nhân cùng dung lượng RAM 4GB và bộ nhớ trong là 64GB. Cũng tương tự như A9 thì phiên bản F9 4GB/64GB hàng chính hãng cũng có thể mở rộng bộ nhớ lên đến 258GB.

Oppo F9Oppo F9 (Nguồn: stayclassy.in)

1.3. Hiệu năng

OPPO A9 sử dụng bộ vi xử lý MediaTek P70. SoC kết hợp với bốn lõi ARM Cortex-A73 (2,5 GHz) và ARM Cortex-A53 (2.0 GHz). So với phiên bản trước đó thì bộ vi xử lý P70 này có hiệu suất tăng 13% và nhiều sự nâng cấp về công nghệ AI thông minh.

Theo nhiều đánh giá của người dùng khi trải nghiệm  khi lướt web, đọc báo hay kể chơi các game nặng thì máy chạy tốt, không xảy ra hiện tượng lag. Thêm vào đó, giao diện ColorOS 5.2 trên nền Android 8.1 mang đến những trải nghiệm tuyệt vời vô cùng linh hoạt, mượt mà khi dùng.

1.4. Camera

Còn về camera, Oppo F9 trang bị cụm camera kép phía sau gồm cảm biến chính 16MP và cảm biến phụ 2MP. Thêm vào đó, thiết bị còn sở hữu công nghệ AI giúp phân biệt được 22 khung cảnh 420 bối cảnh từ đó các bức ảnh trở nên tuyệt vời hơn. Với công nghệ này, bạn sẽ không cần phải mất công dùng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như nhiều dòng smartphone chính hãng khác mà vẫn có bức ảnh đẹp.

Ngoài ra, A9 cũng có tính năng tự động lấy nét mang đến cho bức ảnh sự chân thực rõ nét, sống động nhất. Về khả năng quay film, A9 có thể quay với chất lượng 1080p@30fps, hỗ trợ đèn Flash 2 tông màu.

Oppo F9 có camera trước là 25MP, f/2.0 và camera sau 2MP hỗ trợ người dùng chụp ảnh xóa phông hay dùng để nhận diện khuôn mặt khi cần mở khóa. Cả camera trước và sau đều có thể dùng để quay video với định dạng 1080p 30fps. Máy cũng có đầy đủ các chức năng cơ bản như chụp toàn cảnh, quay chuyển động, chụp ảnh tự động, chế độ chụp chân dung. Không như các smartphone khác thì tính năng chụp chân dung ở thiết bị có thể giả lập các điều kiện ánh sáng khác nhau.

1.5. Thời lượng pin

Pin hiện tại mà Oppo A9 sử dụng là 4.020 mAh và còn có tính năng sạc nhanh VOOC 3.0 (20W) giúp người dùng thoải mái sử dụng thiết bị trong cả ngày dài mà không lo máy hết pin. Còn F9 lại được trang bị pin với dung lượng là 3.500mAh và cũng có tính năng sạc nhanh.

Bạn chỉ mất 5 phút sạc để có thể thoải mái nói chuyện liên tục 2 giờ. Theo trải nghiệm thực tế thì F9 sạc nhanh, đặc biệt trong thời gian sạc máy không bị nóng. Thời lượng pin của thiết bị này cũng vô cùng ấn tượng với thời gian dùng liên tục lên tới 9 tiếng 37 phút.

1.6. Color OS

Cũng giống như các dòng smartphone Oppo đã tung ra thị trường gần đây thì cả trên Oppo A9 và F9 đều sử dụng hệ điều hành Color OS 6.0 đã cài đặt sẵn dựa trên hệ điều hành Android 9 Pie với nhiều tính năng và giao diện đẹp mắt. Không chỉ thế, nhờ hệ điều hành này mà tốc độ xử lý máy nhanh, mượt mà hơn, đồng thời cũng giúp tiết kiệm pin.

1.7. Mức giá của Oppo A9 với F9 bao nhiêu

Hiện tại Oppo A9 cả 3 phiên bản tím, trắng, xanh đều có mức giá khoảng 6.200.000đ đã bao gồm các phụ kiện điện thoại chính hãng. Điện thoại Oppo F9 giá bao nhiêu? Oppo F9 có giá là 5.490.000đ. 

So sánh Oppo A9 với F9 qua các tiêu chí để chọn loại phù hợpSo sánh Oppo A9 với F9 qua các tiêu chí để chọn loại phù hợp (Nguồn: congnghe.vn) 

2. Nên mua điện thoại Oppo A9 hay F9

Có nên mua điện thoại Oppo F9? Hoặc A9? Cả hai điện thoại này đều thích hợp cho những ai thường xuyên di chuyển và sử dụng với cường độ cao. Tùy theo nhu cầu, sở thích của cá nhân mà bạn hãy chọn ra sản phẩm thích hợp với mình.

Đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán điện thoại Oppo rẻ nhất, và gần nơi mình sống để đảm bảo.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!