7 tips nhỏ giúp bạn bảo vệ được mái tóc trước tác động của biển và mặt trời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Muốn cho làn da được bảo vệ an toàn hãy dùng kem chống nắng, còn nếu muốn bảo vệ mái tóc hãy làm theo những tips nhỏ sau.

Mùa hè đi biển ai cũng thích nhưng nếu không bảo vệ mái tóc và làn da thì sau khi đi biển bạn sẽ nhận được vô số những “hậu quả kinh hoàng” bởi làn da thì đen nhẻm, cháy nắng còn mái tóc thì khô xơ, chẻ ngọn. Muốn cho làn da được bảo vệ an toàn hãy dùng kem chống nắng, còn nếu muốn bảo vệ mái tóc hãy làm theo những tip nhỏ sau đây:

Xem danh sách khuyến mãi sản phẩm chăm sóc tóc hot nhất

Làm ướt tóc bằng nước trước khi xuống biển

Đầu tiên, bạn nên làm ướt tóc trước khi xuống biển. Việc làm ướt tóc trước khi xuống biển bằng nước máy sẽ ngăn ngừa nước biển không ngấm vào tóc quá nhiều. Như bạn dã biết trong nước biển chứa rất nhiều muối, bởi vậy, tóc “chìm” trong nước biển xong thì sẽ rất rít và khó gỡ rối.

Dùng dầu xả trước khi xuống biển và trước khi chải tóc

Có một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là trước khi xuống biển bạn nên tạo một lớp màng bảo vệ cho mái tóc của mình bằng DẦU XẢ, nhớ là DẦU XẢ chứ không phải DẦU GỘI nhé! Với lớp màng bảo vệ này, muối sẽ khó ngấm vào tóc hơn khiến tóc bạn đỡ bị tác đông hơn. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng phải đi qua lớp dầu xả mới có thể chạm đến mái tóc của bạn!

Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng dầu xả khi chải tóc. Bình thường, khi tóc ướt đã rất dễ gãy và hư tổn, nếu tóc lại ướt do nước biển thì lại càng dễ hư tổn, thứ nhất là do nước biển, thứ hai là do ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, khi tắm biển xong không nên chải ngay tóc hoặc lau khô tóc. Trong khi tắm lại hãy dùng dầu xả hoặc dầu hấp để gỡ rối cho tóc.

Không chải tóc khi vừa tắm xong, nếu chải hãy dùng lược thưa

Tóc ướt rất dễ gãy rụng, nhất là khi vừa ở dưới biển lên. Mặc dù đã được chăm sóc tóc bằng dầu xả, dầu dưỡng trong khi tắm lại nhưng tóc vẫn còn rất yếu. Bởi vậy, đường nên chải tóc ngay khi vừa tắm biển xong.

Nếu bạn bắt buộc phải chải tóc thì hãy dùng một chiếc lược thật thưa để không làm tóc gãy rụng.

Gội đầu ngay khi vừa tắm biển xong

Sau khi tắm biển muối sẽ bám lên tóc khiến tóc bị khô cứng và xơ chẻ. Bởi vậy, ngay sau khi tắm biển xong bạn nên gội ngay bằng dầu gội đầu và dùng dầu xả, dầu ủ tóc để dưỡng tóc.

Không dùng sản phẩm tạo kiểu

Tóc có quá nhiều sản phẩm tạo kiểu như gel, keo xịt tóc, mousse không những khiến tóc khô mà còn dễ dàng gây ra những tác động xấu khi tiếp xúc trực tiếp với nước biển.

Bởi vậy không nên dùng bất kì một sản phẩm tạo kiểu nào khi xuống biển. Bạn chỉ nên dùng dầu xả như một màng bảo vệ cho tóc. Đuôi tóc cũng là phần dễ hư tổn nên khi hãy vuốt đều dầu xả và búi tóc lại trước khi xuống biển.

Không dùng máy sấy tóc để làm khô tóc, hãy để tóc khô tự nhiên

Sau khi gội đầu và dùng dầu xả, bạn nên dùng khăn bông thấm nước và kiên nhẫn để tóc khô tự nhiên. Tuyệt đối không sử dụng máy sấy tránh khiến tóc bị khô và tổn thương thêm.

Bổ sung chất béo tự nhiên

Chất béo giúp dưỡng ẩm mái tóc từ bên trong. Do đó, trong thời gian tóc đang tiếp xúc với nhiều yếu tố gây hại bạn không nên kiêng thực phẩm có chất béo.

Xem danh sách khuyến mãi sản phẩm chăm sóc tóc hot nhất

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!