7 vị trí lắp đặt máy lạnh cực hoàn hảo có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang cần lắp điều hòa trong phòng nhưng không biết nên lắp đặt ở vị trí nào thì thích hợp và tốt nhất? Bài viết này của chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 7 vị trí lắp đặt máy lạnh hoàn hảo và phổ biến nhất.

Hai bên cửa ra vào; lắp đặt âm trần; trong đồ nội thất mở; trên kệ sách, ẩn trong đồ nội thay hay bên trái/phải của giường ngủ là những vị trí lắp đặt điều hòa  cực hay và hoàn hảo bạn không nên bỏ qua.

Lắp điều hòa ở trên hoặc 2 bên cửa ra vào

2 bên cửa ra vào của căn phòng được xem là vị trí tưởng và thích hợp nhất để lắp đặt máy lạnh- điều hòa. Ở vị trí này, máy điều hòa có thể tận dụng tối đa luồng gió mát giúp người sử dụng có cảm giác mát lạnh ngay tức thì khi bước vào.

Bên cạnh đó, lắp đặt điều hòa ở vị trí này sẽ không gây ảnh hưởng tới không gian nội thất tổng thể của căn phòng, đồng thời mang lại cảm giác rộng rãi thoáng đãng cho căn phòng.

Lắp điều hòa ở trên hoặc 2 bên cửa ra vào

Dùng máy điều hòa như một món đồ trang trí nội thất

Đây là cách lắp đặt điều hòa đơn giản và hiệu quả nhất. Theo đó, bạn chỉ cần sử dụng điều  hòa như một món đồ nội thất đặt xen kẽ với các đồ dùng nội thất khác.

Khi sử dụng điều hòa với mục đích như thế này, bạn cần chọn loại máy điều hòa có hình khối, gam màu phù hợp với các món đồ nội thất khác. Ngay lập tức chiếc điều hòa của bạn không chỉ đơn thuần là làm mát/sưởi ấm mà còn giúp không gian sống của gia đình bạn trở nên sang trọng và tiện nghi hơn.

Dùng máy điều hòa như một món đồ trang trí nội thất

Lắp đặt máy điều hòa âm trần

Nếu không gian phòng của gia đình bạn nhỏ hẹp thì lắp đặt máy điều hòa âm trần được xem là giải pháp hoàn hảo cho bạn.

Việc lắp đặt điều hòa âm vào trong tưởng, chỉ hở ra ngoài bề mặt của dàn lạnh không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng sở hữu. Tuy nhiên, so với dòng máy điều hòa treo tưởng thì máy lạnh âm trần sẽ có giá thành cao hơn, chi phí lắp đặt cũng lớn hơn nên bạn cần cân nhắc tài chính của mình xem có phù hợp không.

Lắp đặt máy điều hòa âm trần

Lắp đặt máy lạnh trong tủ hoặc đồ nội thất mở

Nếu bạn đang không biết nên lắp đặt máy điều hòa ở đâu để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng thì trong tủ hoặc đồ nội thất mở sẽ là gợi ý hoàn hảo, giúp căn phòng trở nên hài hòa và gọn gàng hơn.

Khi lắp đặt ở vị trí này, không khí lạnh từ trên cao sẽ tỏa đều xuống phòng giúp làm mát nhanh hơn. Vị trí lắp đặt điều hòa này thường áp dụng cho phòng khách giúp tăng thêm vẻ tinh tế và sang trọng cho căn phòng.

Lắp đặt máy lạnh trong tủ hoặc đồ nội thất mở

Lắp đặt máy điều hòa bên trên kệ sách

Nếu bạn đang muốn lắp đặt điều hòa ở phòng đọc sách thì giá/kệ sách sẽ là vị trí vô cùng thuận lợi. Thay vì phải giấu máy điều hòa góc sâu khuất hoặc ở trong đồ nội thất, bạn có thể đặt trên kệ sách để chiếc điều hòa của bạn được thể hiện ra rõ nhất.

Không còn là cách lắp đặt treo lơ lửng ở giữa tường như truyền thống, bạn có thể lắp đặt điều hòa ở trên một kệ sách cao có cùng gam màu, kích cỡ với các đồ đạc nội thất ở trong phòng. Điều này giúp không gian phòng được mở rộng một cách tối đa vừa làm mới căn phòng hữu hiệu.

Lắp đặt máy điều hòa bên trên kệ sách

Lắp đặt máy lạnh ở bên trái hoặc bên phải phòng ngủ

Đối với phòng ngủ, vị trí lắp điều hòa tối ưu nhất chính là bên phải hoặc bên trái của giường ngủ. Tránh lắp đặt máy đối diện trực tiếp với giường ngủ vì luồng gió lạnh sẽ thổi trực tiếp vào người gây khó chịu, cảm lạnh hoặc các bệnh lý về đường hô hấp.

Việc đặt máy lạnh ở bên trái hoặc phải của giường ngủ sẽ giúp không khí lạnh lan tỏa nhẹ nhàng, cho bạn giấc ngủ êm ái và thoải mái.

Lắp đặt máy lạnh ở bên trái hoặc bên phải phòng ngủ

Lắp đặt điều hòa ẩn trong đồ nội thất

Chỉ cần đầu tư hơn, bạn hoàn toàn có thể lắp đặt chiếc tủ lạnh của mình ẩn bên trong đồ nội thất. Ví dụ như với 1 tấm mạng khung ngang như ảnh chúng tôi minh họa ở bên dưới, bạn đã có ngay cách che lấp chiếc điều hòa nhưng vẫn đảm bảo đủ thông thoáng để luồng gió thổi ra từ điều hòa lan tỏa đều khắp phòng.

Ngay cả khi bạn không nhìn thấy bóng dáng của chiếc điều hòa thì luồng khí mát/ấm từ điều hòa vẫn được thoát ra đều đặn, mang lại cảm giác thông thoáng và dễ chịu nhất cho gia đình bạn.

Lắp đặt điều hòa ẩn trong đồ nội thất

Trên đây là 7 vị trí lắp đặt máy điều hòa hoàn hảo vừa đảm bảo hiệu quả làm mát/sưởi ấm vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng. Chúc các bạn lựa chọn được vị trí lắp đặt điều hòa phù hợp và đẹp nhất với căn phòng của mình!

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!