7 việc mẹ bầu nên làm ngay trước khi sinh em bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những tháng cuối thai kỳ sẽ là lúc mà mẹ tất bật chuẩn bị mọi thứ cho đứa con sắp chào đời. Dưới đây là những việc mẹ cần làm trước khi đi sinh, hãy chú ý nhé!

Hoàn tất hồ sơ sinh em bé

Hiện nay, các mẹ thường đến bệnh viện để sinh con. Từ tuần thứ 32 trở đi mẹ hãy hoàn thiện hồ sơ nhập viện để sinh em bé, bao gồm các phiếu siêu âm, phiếu test, phiếu khám tiểu đường thai kỳ… Hãy lựa chọn nơi sinh em bé, có thể là bệnh viện phụ sản hoặc bệnh viện có khoa phụ sản. Hãy nhớ rằng, sinh con chỉ một vài lần trong đời nên hãy sinh theo cách nhẹ nhàng nhất.

Chuẩn bị hết mọi thứ đồ cho bé

Bắt đầu từ tháng thứ 8, thứ 9 mẹ nên hoàn thiện những thứ mà bé cần. Người Việt Nam thường kiêng xin đồ cho bé trước 7 tháng, vì vậy, tháng thứ 8, 9 là lúc bạn có thể “khuân” đồ về cho bé.

Hãy tham khảo những thứ cần thiết cho bé sơ sinh. Mặc dù vậy, bé sẽ lớn rất nhanh trong những tháng đầu tiên, vì vậy, đừng mua quá nhiều đồ, chỉ nên mua vừa đủ mà thôi. Bên cạnh đó, nếu có thể xin từ những người quen thì nó cũng sẽ giúp mẹ giảm bớt một khoản chi tiêu kha khá. Đồ đã dùng qua cũng rất có lợi – đó là chúng thường mềm mại hơn với da em bé. Một điều nữa mẹ nên nhớ đó là hãy dành thời gian giặt giũ đồ cho bé thật sạch sẽ và thơm tho để khi bé ra đời bé có quần áo sạch và đẹp để mặc.

Những món đồ cần mua mới cho bé như bình sữa, sữa, đồ chơi, máy tiệt trùng bình sữa, máy hút sữa cho mẹ, bỉm, khăn giấy… thì mẹ hãy tham khảo người thân, bạn bè để biết loại nào tốt nhất, phù hợp nhất với bé.

Trang trí phòng cho bé

Khoảng thời gian sau khi sinh bố mẹ sẽ không có nhiều thời gian trang trí phòng cho con đâu, vì vậy trước khi sinh em bé, hãy cố gắng trang trí xong phòng cho con yêu. Đến tầm 8 tháng, mẹ đã biết rõ con là bé trai hay bé gái, đồ đạc của con cũng được phân màu sắc theo giới tính (thường thì đồ bé trai màu xanh, bé gái màu hồng).

Mẹ hãy đảm bảo tủ quần áo, giường nôi, chăn màn,… được sắp xếp gọn ghẽ; tường dán tranh màu, đồ chơi đã được lau rửa sạch sẽ, các thứ đã được sắp xếp gọn gàng đâu vào đấy. Ngoài ra, nếu định lắp điều hòa hay máy sưởi vào mùa đông thì mẹ cũng hãy đảm bảo tất cả đều xong xuôi, sẵn sàng trước khi đón bé về nhà nhé!

Lên kế hoạch khi sinh và sau sinh

Mặc dù sau khi thăm khám bác sĩ mẹ sẽ dự đoán trước được ngày sinh, tuy nhiên, trong tháng thứ 9, bé có thể ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, mẹ hãy lên kế hoạch khi sinh và sau sinh để không bị bất ngờ. Hãy cân nhắc xem ai sẽ là người đưa bạn đi đẻ, ai sẽ trông nom đêm hôm nếu bạn phải sinh mổ? Ai sẽ chăm sóc bạn ban ngày, giúp bạn khi ở trong viện? Tất cả đều phải lên kế hoạch trước. Hãy nhờ hết mọi người để đưa ra giải pháp.

Ngoài ra, bà mẹ sau sinh sẽ rất mệt về thể xác và không thể làm được gì nhiều, vì thế luôn cần có sự giúp đỡ vào lúc này. Nếu bạn có bố mẹ giúp đỡ, hãy bắt đầu từ tháng thứ 8 – 9 của thai kỳ, nếu phải thuê giúp việc, hãy thuê ngay từ hôm nay để họ quen việc nhà, quen nếp nhà, tránh bỡ ngỡ sau sinh. Hãy tìm người có kinh nghiệm chăm sóc trẻ và biết nấu ăn vì bạn sẽ rất cần đấy.

Bàn giao công việc

Thường thì các bà bầu vẫn đi làm cho đến tháng thứ 8, thứ 9 của thai kì. Tuy nhiên, trong thời gian cuối, bạn hãy cố gắng hoàn thành những công việc còn dang dở, không nhận thêm việc mới, và nếu thấy có khả năng không thể hoàn thành được trong thời hạn thì hãy chuyển giao dần công việc cho người mới.

Hưởng thụ những tháng ngày còn “son rỗi” cuối cùng

Sau khi sinh em bé chắc chắn mẹ sẽ không còn thời gian nhiều để chăm sóc bản thân cẩn thận, tụ tập bạn bè thường xuyên. Bởi vậy, hãy tận dụng thời điểm trước sinh này để tụ tập bạn bè, làm những thứ mình thích bởi sau khi lâm bòn bạn sẽ chẳng còn thời gian mà gặp gỡ những người bạn, cũng chẳng có thời gian để đi xem phim, đi cà phê hay đi massage nữa. Hãy thật vui vẻ với quãng thời gian này.

Tích lũy tiền nong

Ngay khi biết tin có bầu, việc đầu tiên chính là tiết kiệm. Thay vì mua đủ thứ, hãy gửi chúng vào ngân hàng sinh lời. Việc sinh con sẽ tốn kém rất nhiều khoản. Bạn sẽ phải chi trả cho các kỳ khám thai, thuốc thang, đồ ăn và khi đi sinh. Chuẩn bị sẵn một khoản tiền đề phòng sinh mổ và các trường hợp bất ngờ xảy ra khi sinh – đó là điều cực kì cần thiết mà bạn cần chuẩn bị từ sớm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review máy hút sữa Kichilachi điện đơn và cách lắp ráp bình sữa chi tiết

Review máy hút sữa Kichilachi điện đơn và cách lắp ráp bình sữa chi tiết

Dòng máy hút sữa của Kichilachi luôn nhận được những đánh giá tích cực của khách hàng. Bởi lẽ, máy hút sữa Kichilachi điện đơn có thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ và tiết kiệm chi phí. Đồng thời sản phẩm này sẽ giúp làm giảm các tình trạng tắc nghẽn sữa cũng như tức ngực khiến mẹ phải đau đớn.

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!